6 phương pháp quản lý thời gian cho chủ doanh nghiệp

29/09/2021 - 476
Cho dù bạn là một chủ doanh nghiệp hay là một nhà quản lý, thời gian trong một ngày có vẻ không bao giờ là đủ. Cân bằng lại nhóm của bạn,đáp ứng nhu cầu của những thành viên, trong khi theo dõi đầu ra có thể là một cơn ác mộng nếu bạn không có các quy trình cụ thể tại chỗ.
6 phương pháp quản lý thời gian cho chủ doanh nghiệp

Chìa khóa lớn nhất trong quản lý thời gian là sự ưu tiên. Bằng cách chia nhỏ danh sách công việc phải làm thành những nhiệm vụ cấp bách, ngắn hạn và mục tiêu dài hạn, bạn có thể sử dụng thời gian của bạn hiệu quả hơn. Dưới đây là 6 phương pháp cơ bản để quản lý thời gian yêu thích của chúng tôi đối với các chủ doanh nghiệp. Hãy cùng khám phá!

1. Ưu tiên giao tiếp.

Email vừa là một điều kỳ diệu và cũng là một lời nguyền. Một mặt, đây cách để các thành viên trong nhóm tiếp cận với nhau, nhưng cũng có thể là một trong những việc ngốn thời gian nhất nếu bạn đang kiểm tra nó mỗi 10 phút. Hãy dành một thời gian cụ thể kiểm tra các email. Làm như vậy không những sẽ giữ cho bạn tỉnh táo, mà còn cho phép bạn loại bỏ những tác vụ bạn không cần thiết làm trong suốt cả ngày.

2. Tránh tập trung thời gian vào một việc.

Một trong những khía cạnh của quản lý là bạn sẽ bị vướng vào rất nhiều việc và các nhiệm vụ khác nhau. Bạn sẽ thấy mình dành ra quá nhiều thời gian vào các dự án của người khác, mà không hoàn thành nhiệm vụ của riêng bạn. Chặn tất cả các phần của kế hoạch hàng ngày hoặc hàng tuần và chỉ tập trung vào riêng công việc của bạn. Hãy chắc chắn rằng bạn không được đặt vào những cam kết khác trong thời gian này và tập trung hoàn toàn vào nhiệm vụ trong tầm tay.

3. Đặt lịch hẹn.

Nếu bạn có cuộc họp hãy dành ra một khoảng thời gian nhất định và đặt lịch hẹn để hoàn thiện đúng giờ cho các lịch trình khác diễn ra đúng thời hạn. Điều này sẽ không những giữ cho bạn phải đúng giờ mà còn không phá vỡ những thứ còn lại trong ngày.

4. Sắp xếp thứ tự ưu tiên theo yêu cầu

Khi bạn là một chủ doanh nghiệp hoặc người quản lý, điều quan trọng là phải linh hoạt. Mỗi ngày là một thách thức khác nhau và sự ưu tiên là quan trọng nếu bạn muốn giữ cuộc sống của mình cân bằng. Để sắp xếp thời gian, xác định nhiệm vụ là cấp thiết và những nhiệm vụ khác có thể cân nhắc làm sau. Từ đó, xây dựng danh sách của bạn dựa trên tầm quan trọng, thời gian tham gia, hoặc các nguồn lực cần thiết. Bạn có thể có một dự án có thể giải quyết trong 15 phút và nhiều dự án khác sẽ kéo dài đến vài ngày. Đối với các dự án được đưa ra, hãy kiểm tra mức độ hoàn thành để tránh lãnh phí thời gian.

5. Lên kịch bản cụ thể cho buổi họp

Dài dòng, căng thẳng, cuộc họp không hiệu quả là những điều tồi tệ nhất có phải không? Ở vị trí của bạn, bạn có sức mạnh để thay đổi điều này. Tạo ra mục đích cuộc họp bằng cách tạo ra một tài liệu có nội dung rõ ràng và chia làm 3 cột. Trong mỗi cột, bạn có thể liệt kê ra các chủ đề, các điểm thảo luận chính, và các hành động. Cột cuối cùng để ghi rõ quá trình theo dõi. Khi cuộc họp đã kết thúc, chia sẻ và lưu tài liệu theo nhóm để tiện tìm kiếm.

6. Sử dụng các nguồn tài nguyên năng suất

Không có vấn đề gì về kích cỡ hoặc ngành công nghiệp của doanh nghiệp, các công cụ quản lý dự án là cần thiết. Google Drive là một cách tuyệt vời để phân phối tài liệu giữa văn phòng và có thể được truy cập từ bất cứ nơi nào. Các dự án cụ thể như Asana và Basecamp là hoàn hảo để tổ chức các nhiệm vụ dựa trên các mốc thời gian hoặc người được uỷ quyền. Đối với truyền thông nội bộ, Slack đã giới thiệu bản thân như là một ứng dụng được tính đến, cắt giảm các email với khả năng tìm kiếm và hệ thống quản lý tập tin. Các công cụ khác như Evernote cũng rất tuyệt vời để giữ cho mình có tổ chức. Với nhiều tính năng ghi chép và sao chụp tài liệu, đó là ý tưởng tuyệt vời để chia sẻ ý tưởng mọi lúc trên mọi thiết bị.

Có thể bạn quan tâm
Bucket List là gì?

Bucket List là gì?

Bạn đã từng nghe về danh từ “bucket list” chưa? Nó là một danh sách của tất cả các mục tiêu mà bạn muốn đạt được, những ước mơ mà bạn muốn thực hiện và những kinh nghiệm sống mà bạn muốn trải nghiệm trước khi chết.
Xem chi tiết
4 chiến lược giúp bạn tạo một thương hiệu thành công khi khởi nghiệp

4 chiến lược giúp bạn tạo một thương hiệu thành công khi khởi nghiệp

Hầu hết các doanh nhân hiện nay chỉ tập trung xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp nhưng lại quên mất thương hiệu của chính bản thân họ. Điều này góp phần tăng tỉ lệ thất bại của hầu hết các startup lên cao chỉ trong vòng 2 năm đầu, và những doanh nhân đã bỏ bê việc xây dựng thương hiệu bản thân cũng phải chịu thất bại theo doanh nghiệp của họ.
Xem chi tiết
Tạo mối quan hệ làm việc suôn sẻ với đồng nghiệp

Tạo mối quan hệ làm việc suôn sẻ với đồng nghiệp

Trong một cơ quan, cấp trên là người giao việc đồng thời không quên nâng đỡ và mong muốn những điều tốt nhất cho nhân viên của mình. Thế nên nhân viên sẽ là người hỗ trợ lại cấp trên trong việc thúc đẩy công ty phát triển. Và khách hàng chính là người đánh giá toàn bộ cục diện của công ty đó. Thế còn đồng nghiệp thì sao? Thời gian trôi qua, nhiều lần tôi được tiếp xúc với những chuyên gia thành công, những người khá tự tin nhưng lại gặp trở ngại lớn trong mối quan hệ với đồng nghiệp.
Xem chi tiết
10 CÁCH GIAO TIẾP HIỆU QUẢ CỦA NGƯỜI THÀNH CÔNG

10 CÁCH GIAO TIẾP HIỆU QUẢ CỦA NGƯỜI THÀNH CÔNG

Giao tiếp đóng vai trò rất lớn trong cuộc sống của mỗi chúng ta, thế nhưng không phải ai cũng nắm bắt được nghệ thuật giao tiếp, đã có không ít người mắc phải những sai lầm dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng không chỉ ảnh hưởng đến cá nhân mà còn ảnh hưởng đến những người xung quanh. T
Xem chi tiết
HÃY CÂN NHẮC KỸ TRƯỚC KHI QUYẾT ĐỊNH TUYỂN DỤNG

HÃY CÂN NHẮC KỸ TRƯỚC KHI QUYẾT ĐỊNH TUYỂN DỤNG

♦️Quá trình tuyển chọn chính là chiếc chìa khóa mang đến sự thành công cho bạn cũng như cho công ty bạn. Tương lai của bạn hoàn toàn phụ thuộc vào việc bạn chọn đúng người để cùng với bạn hiện thực hóa tương lai đó. Một lựa chọn sai lầm có thể làm suy giảm thành công của bạn, thậm chí dẫn đến một thất bại nặng nề làm ảnh hưởng tới cả công ty.
Xem chi tiết
Tìm kiếm thông tin