"Bà đầm thép” Nancy Quyên: Hành trình cho là nhận khi kết nối cộng đồng doanh nhân Việt

30/09/2021 - 254
(Doanhnhan.vn) - “Hành trình Cho là Nhận” là cuốn sách tái hiện lại cuộc hành trình khởi nghiệp và trưởng thành trong kinh doanh, quản trị của tác giả Nancy Quyên – Giám đốc Vùng BNI Hà Nội 2.
"Bà đầm thép” Nancy Quyên: Hành trình cho là nhận khi kết nối cộng đồng doanh nhân Việt

Làm chủ một doanh nghiệp, điều hành một tổ chức kết nối hàng trăm doanh nghiệp – chỉ bấy nhiêu thôi cũng đủ hình dung về quyền lực của Nancy Quyên - Chủ tịch BNI (Tổ chức kết nối thương mại lớn nhất dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ trên thế giới) Hà Nội 02. Thế nhưng với Hành trình cho là nhận, hình ảnh rất khác của một “bà đầm thép” đã được khắc họa.“

Giải thưởng toàn cầu dành cho nhà huấn luyện xuất sắc số một thế giới” của ActionCOACH chỉ là một trong những bảo chứng cho thương hiệu Nancy Quyên trong lĩnh vực huấn luyện, đào tạo doanh nghiêp. Người phụ nữ ấy say sưa kể về hành trình kết nối của mình bằng tình yêu mãnh liệt của một người say nghề, bằng cái đầu lạnh lùng của người lãnh đạo, bằng ý chí của một người khởi nghiệp.

Nhà đầu tư Warren Buffett từng có câu nói nổi tiếng: “Nếu muốn đi thật nhanh thì đi một mình. Nếu muốn đi thật xa hãy đi cùng nhau”, tức là muốn thành công và phát triển bền vững cần có sự kết nối với cộng đồng. Ban đầu, Nancy Quyên xuất phát điểm cũng là một doanh nhân, là một người làm trong ngành nhân sự nên bà hiểu được những khó khăn mà người kinh doanh thường gặp phải. Không chỉ giai đoạn khởi nghiệp mới đầy chông gai, làm sao để vận hành cỗ máy trơn tru, chuyên nghiệp trên chặng đường dài lâu mới chính là cái tài của người lãnh đạo.

Có câu nói hài hước rằng “Làm sếp là nghề cô đơn nhất”, ngẫm lại càng thấy thấm thía bởi “sự tổn thương của người lãnh đạo đôi khi không giống những người bình thường”. Để đến bục thành công, người lãnh đạo không chỉ hy sinh quỹ thời gian của cá nhân mà còn có cả nước mắt, những sự hiểu lầm, vấp váp “Tôi tự hỏi mình, tại sao lại đi làm thứ việc quá cực hình như thế này, việc đó đâu có đem lại mức thu nhập đáng kể gì?” Và “Đại bàng lột xác” là hình ảnh Nancy Quyên dùng để nói về người lãnh đạo.

Đâu là chiếc chìa khóa để giải đáp những bài toán nan giải kinh điển của người lãnh đạo, người kinh doanh? Đó là chia nhỏ để nhân rộng, là tái cấu trúc, truyền cảm hứng để tạo ra sức mạnh đám đông…

Đặc biệt, một chiếc chìa khóa mà bất cứ ai trong lĩnh vực nào cũng cần có, đó là sự cân bằng. Cân bằng để hai từ “giá như” không bao giờ phải xuất hiện, để không phải hối tiếc thời gian đã trôi qua.

Bằng cái nhìn của người trong cuộc, Nancy Quyên không ngần ngại chia sẻ bí quyết của mình bởi hơn ai hết, tác giả hiểu rằng khi mình giúp đỡ người khác bằng kinh nghiệm, hiểu biết của mình cũng là lúc mình được nhận lại sự quý mến và “Những người thành công luôn luôn tìm kiếm cơ hội để giúp đỡ người khác. Những người không thành công luôn luôn hỏi, ‘Tôi được lợi gì?’” (Brian Tracy).

Dễ cảm nhận được khi đọc Hành trình cho là nhận là nhiệt huyết với công việc, với việc kết nối cộng đồng doanh nhân của người viết. Người phụ nữ ấy cũng giàu tình cảm, yếu đuối như bao người phụ nữ khác nhưng lại cứng rắn, nghiêm khắc khi giải quyết công việc. Xây dựng một cộng đòng thực sự có ích, hỗ trợ lẫn nhau để phát triển là giá trị mà Nancy Quyên đang nỗ lực xây dựng.

Quãng thời gian làm việc tại tổ chức kết nối thương mại BNI Việt Nam đã đem đến Nancy nhiều cơ hội để phát huy khả năng. Đó cũng chính là vấn đề mà mà nhiều người đang loay hoay để đưa ra quyết định: chọn công việc nhàm chán nhưng ổn định hay chọn dấn thân vào công việc mới nhiều thách thức.

Đúng như thông điệp mà Nancy Quyên muốn gửi gắm qua Hành trình cho là nhận: Giá trị của bạn chính là bạn mang lại giá trị gì cho những người xung quanh… “Hành trình nhận về bắt đầu từ khi bạn cho đi. Vũ trụ công bằng và luôn mang lại cho bạn nhiều hơn những gì bạn đã thực sự cho đi.” Chúng ta chỉ nhận ra giá trị của bản thân khi mình đặt mình vào giữa mọi người, người vị kỷ sẽ gặp nhiều khó khăn hơn trên con đường chạm đến thành công.

Có thể bạn quan tâm
Nghệ thuật khai thác sức mạnh từ đòn bẩy trong kinh doanh.

Nghệ thuật khai thác sức mạnh từ đòn bẩy trong kinh doanh.

Rất nhiều doanh nghiệp hiện nay đang tạo một mô hình làm việc mà người chủ doanh nghiệp phải làm việc rất vất vả nhiều tiếng mỗi ngày, và thường là họ kiếm được rất ít tiền so với công sức bỏ ra, nếu tính theo thu nhập trên số giờ làm việc. Dù cho họ có làm việc vất vả đến đâu, họ cũng không thể tăng được thu nhập bởi vì họ không có hơn 24 giờ mỗi ngày.
Xem chi tiết
6 cách đơn giản giúp bạn tiết kiệm thời gian hiệu quả.

6 cách đơn giản giúp bạn tiết kiệm thời gian hiệu quả.

Có người chỉ cần từng ấy thời gian để có thể vừa làm hết công việc, vừa có thể đi chơi cùng bạn bè, hoặc học thêm những kĩ năng khác cần thiết cho bản thân. Trong khi một số khác thì luôn bận rộn với hàng tá công việc, “tối mắt tối mũi” với deadline mà không có thời gian để có thể làm những việc mình thích.
Xem chi tiết
10 cách để bán hàng hiệu quả cho nhân viên sale.

10 cách để bán hàng hiệu quả cho nhân viên sale.

Hãy thu thập càng nhiều thông tin về khách hàng càng tốt. Việc này sẽ giúp bạn xây dựng được chiến lược bán hàng hiệu quả hơn. Shankar G - nhà đồng sáng lập, CEO Công ty GetSpini chuyên đào tạo kỹ năng bán hàng cho biết, khó khăn lớn nhất đối với những "tân binh" trong lĩnh vực bán hàng là tìm kiếm, kết nối với những khách hàng tiềm năng.
Xem chi tiết
Làm sao để tăng doanh số bán hàng?

Làm sao để tăng doanh số bán hàng?

Bán hàng là huyết mạch của bất kỳ doanh nghiệp nào. Mức độ công ty bán được hàng ra xuất sắc và thường xuyên như thế nào thể hiện kết quả hoạt động kinh doanh của bạn thành công tới đâu. Theo đó, làm sao để quản lý đội ngũ bán hàng và quy trình bán hàng là tối quan trọng.
Xem chi tiết
Các doanh nhân thành công có thường có thói quen như thế nào?

Các doanh nhân thành công có thường có thói quen như thế nào?

Tại sao hiệu suất trong công việc lại cần thiết để đạt tới sự thành công? Bởi vì trong mọi quá trình ra quyết định, tính hiệu suất đều đóng vai trò trung tâm.
Xem chi tiết
10 bí mật của hạnh phúc chưa từng ai nói cho bạn biết.

10 bí mật của hạnh phúc chưa từng ai nói cho bạn biết.

Trong những năm gần đây, các nhà tâm lý học và các nhà khoa học đã đào sâu nghiên cứu để tìm ra câu trả lời cho câu hỏi của những nhà triết học: Điều gì làm cho chúng ta hạnh phúc?
Xem chi tiết
Tìm kiếm thông tin