Tất tần tật về coaching NLP

21/05/2022 - 1974
Trọng tâm của huấn luyện (Coaching) là phát triển những tiềm năng của người tham gia. Mỗi huấn luyện viên sẽ có những cách khác nhau để hỗ trợ quá trình đào tạo. Lập trình ngôn ngữ tư duy (coaching NLP) là một phương pháp. Dựa trên nghiên cứu ngôn ngữ của não bộ, kỹ thuật này sẽ giúp nâng cao hơn nữa hiệu quả của việc coaching.
Tất tần tật về coaching NLP

Coaching NLP là gì? 

Nó là kỹ thuật coaching ứng dụng tâm lý học cùng các chiến lược, kỹ thuật thích hợp để tạo ra kết quả như mong đợi. Phương pháp này được thực hiện dựa trên Neuro (thần kinh học) và Linguistic (ngôn ngữ) của bộ não để lập trình lại tư duy coachee. Để từ đó người được lập trình có thay đổi cả về thái độ và hành động trong cuộc sống.

Coaching NLP góp phần mang lại sự thay đổi to lớn trong cách huấn luyện làm việc với bản thân và khách hàng. Về phía huấn luyện viên, việc nghiên cứu phương pháp này sẽ giúp các coach các chiến thuật chiến thắng để mang lại thành công trong phiên coach. Về phía người tham gia coach, NLP chính là tiền đề để bạn lập kế hoạch kinh doanh cho bản thân cũng như cộng đồng. 

Lập mục tiêu bằng NLP giải quyết vấn đề này bằng cách lập mục tiêu chi tiết giác quan của chúng ta. Nhưng nó không dừng ở đó. Bộ não không chỉ sử dụng hệ thống giác quan, nó còn sử dụng ngôn từ để định hướng hệ thống giác quan đó. Chính vì thế, Lập mục tiêu bằng NLP luôn đảm bảo chắc chắn rằng chúng ta dùng ngôn ngữ của chính mình sao cho định hướng toàn bộ tâm trí và cơ thể hướng về mục tiêu mong muốn.

Lợi ích của coaching NLP

Có rất nhiều người mong muốn trở thành NLP Master Coach để đạt được những mong muốn như: cấp quản lý, điều hành có thể khai thác sức mạnh nội tại, biết cách giao thiệp để khai mở tiềm năng cho từng nhân viên. Lập trình ngôn ngữ tư duy (NLP) được đánh giá là lời giải thành công dành cho các doanh nghiệp mong muốn đạt kết quả đột phá. Một khi được trang bị kiến thức cần thiết, các nhà lãnh đạo , quản lý có thể xây dựng mối quan hệ hiệu quả hơn, đó chính là tiền đề để gia tăng sự hiểu biết, hài lòng và hiểu biết nơi công sở. 

Tính chi tiết của Lập mục tiêu bằng NLP giúp người tham gia tập trung vào những gì ta thấy, nghe và cảm nhận từ bên trong. Sự chú ý sẽ hướng các giác quan thẳng tới những nguồn lực bên ngoài cần thiết để đạt được mục tiêu đó. Lập mục tiêu bằng NLP cũng giúp chúng ta có một lối tư duy thoáng đạt, dịch chuyển từ trạng thái hiện tại sang một trạng thái mong muốn.

10 câu hỏi bạn có thể sử dụng để Lập mục tiêu bằng NLP

1. Cụ thể tôi muốn gì?
2. Hiện tại, tôi đang ở đâu?
3. Tôi nhìn thấy, nghe thấy, cảm thấy.., những gì khi tôi đã thành công với mục tiêu đó? (Hình dung như thể mục tiêu đó đã đạt được)
4. Làm sao tôi biết được khi nào tôi đạt được nó?
5. Những kết quả này sẽ giúp gì cho tôi hoặc cho phép tôi làm được gì?
6. Liệu mục tiêu này có phải chỉ dành cho tôi?
7. Tôi muốn đạt được mục tiêu này ở đâu, khi nào, như thế nào và với ai?
8. Hiện tại, tôi có những nguồn lực hỗ trợ nào, và tôi cần gì để có được kết quả mong muốn?
-  “Tôi đã bao giờ đạt được hay làm được điều này trước đây?”
-  “Tôi có biết ai đó đã thành công với điều này?”
-  “Tôi có thể hành động như thể tôi đã đạt được điều đó?”
9. Tôi muốn điều này vì mục đích gì?
- Tôi sẽ được gì hoặc mất gì nếu tôi có nó?
10. Điều gì sẽ xảy ra nếu tôi đạt được mục tiêu đó?
- Điều gì sẽ không xảy ra nếu tôi đạt được mục tiêu đó?
- Điều gì sẽ xảy ra nếu tôi không đạt được mục tiêu đó?
- Điều gì sẽ không xảy ra nếu tôi không đạt được mục tiêu đó?

5 kỹ thuật coaching NLP hữu ích 

Có 5 kỹ thuật coaching NLP mà tôi muốn giới thiệu đến các bạn bao gồm: 

1. Neo cảm xúc (Anchoring)

2. Thay đổi niềm tin (Belief change)

3. Phản chiếu và tạo thiện cảm (Mirroring and Rapport) 

4. Tái định hình suy nghĩ ( Reframing thoughts) 

5. Hình dung sáng tạo (Creative Visualization) 

Lập trình ngôn ngữ NLP là một phương pháp hứa hẹn mang lại sự thay đổi hiệu quả tư duy của khách hàng. Khi người tham gia học được cách suy nghĩ vì lợi ích bản thân, họ sẽ dễ dàng thể hiện tiến bộ nhanh hơn và rõ ràng trong các buổi huấn luyện. Hãy đặt lịch để gặp gỡ và trò chuyện với Coach Nancy - Ngô Thị Bích Quyên để tham gia phiên coaching NLP ngay hôm nay! 

Có thể bạn quan tâm
5 cấp độ niềm tin

5 cấp độ niềm tin

Trong kinh doanh, thị trường toàn cầu ngày nay đặt trọng tâm vào sự hợp tác thực chất, những mối quan hệ đối tác tương hỗ này đều dựa trên sự tin cậy. Sự hợp tác nào có nền tảng là Niềm tin đều đem đến hiệu quả vượt trội hơn so với dựa trên những điều khoản trong hợp đồng. Sự ràng buộc không thúc đẩy sự đổi mới và sáng tạo, nhưng Niềm tin thì có!
Xem chi tiết
6 cấp độ tính cách

6 cấp độ tính cách

Để có thể có được sự cộng hưởng tối đa trong một cuộc giao tiếp, bạn cần có những kỹ thuật để đặt câu hỏi và đánh giá người đối diện. Điều này đặc biệt hữu ích cho bạn trong mối quan hệ kinh doanh hay tình cảm, bạn bè. Một trong những kỹ thuật đặc biệt hiệu quả và phổ biết hiện nay là “Củ hành”, hay còn gọi là Bản Đồ Tính Cách (Personality Map) trong NLP
Xem chi tiết
Làm thế nào để tuyển đúng người

Làm thế nào để tuyển đúng người

Nhiều chủ doanh nghiệp cho biết rằng họ gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm người phù hợp với tổ chức của họ. Thời điểm đại dịch với nhiều biến động chính là lúc đang có rất nhiều nhân sự ngoài kia đang tìm kiếm việc làm. Dưới đây là 6 lời khuyên để tìm nhân viên mới làm việc cho công ty của bạn trong thời kỳ tuyển dụng cao.
Xem chi tiết
5 cách xây dựng niềm tin đội nhóm

5 cách xây dựng niềm tin đội nhóm

Niềm tin là nền tảng để xây dựng sức mạnh đội nhóm, tạo ra văn hóa làm việc tích cực và tạo ra kết quả tuyệt vời. Vậy với tư cách là người lãnh đạo, bạn có thể dùng những cách gì để xây dựng một nơi làm việc có độ tin tưởng cao cho nhân viên của mình
Xem chi tiết
Chúng ta thường nói về boss và leader. Vậy đâu là sự khác biệt?

Chúng ta thường nói về boss và leader. Vậy đâu là sự khác biệt?

Trong thế giới cạnh tranh ngày nay, việc trở thành một leader thay vì boss có thể giúp tăng hiệu suất của đội ngũ và đảm bảo thành công cho công ty. Nhưng hãy xem xét tần suất người ta sử dụng 2 thuật ngữ này, việc nghiên cứu sự khác biệt giữa các yếu tố cốt lõi tạo nên một boss và một leader rất quan trọng. Vậy đâu là sự khác biệt giữa Leader và Boss? Hãy cùng tìm hiểu sự khác biệt này qua bài viết dưới đây.
Xem chi tiết
Johari- Công cụ để cải thiện quan hệ và phát triển bản thân

Johari- Công cụ để cải thiện quan hệ và phát triển bản thân

Cửa sổ Johari là một mô hình giao tiếp dùng để tăng cường hiểu biết giữa từng cá nhân hoặc giữa những cá nhân với nhau và với tập thể. Ngoài ra, cửa sổ này cũng giúp phát triển các năng lực bản thân dựa trên sự tự bạch, khám phá và phản hồi.
Xem chi tiết
Tìm kiếm thông tin