Mặc dù một số người không thực sự thích sự nổi tiếng, nhưng trên thực tế thương hiệu cá nhân chính là một vũ khí cực kỳ hiệu quả của bất kỳ doanh nhân nào. Thương hiệu cá nhân không chỉ mang tính chất hào nhoáng bên ngoài, sự ảnh hưởng của bạn có thể tác động trực tiếp đến sự phát triển của toàn bộ công ty.
Các công ty phát triển lên không chỉ bằng cách tìm kiếm thêm khách hàng, mà họ còn chọn cách gia tăng sự kết nối với những người chia sẻ giá trị cốt lõi của họ. Các doanh nghiệp được xây dựng dựa trên nền tảng của việc không chỉ bán hàng mà còn giữ chân khách hàng. Chuyển đổi một khách hàng mới thành bán hàng chỉ có xác suất từ 5-20%, nhưng với một người đã là khách hàng của chúng ta rồi, tỷ lệ này tăng vọt lên 60 đến 70% .
Srikanth Aravamuthan, phó chủ tịch phụ trách ngành dọc mới nổi tại Exafluence, giúp minh họa tầm quan trọng của khái niệm này đã từng nói: “Thật khó để viết giá trị của thương hiệu cá nhân thành những con số, và tôi luôn khuyên các nhà lãnh đạo doanh nghiệp nên hành động dựa trên thông tin chi tiết được hỗ trợ bởi phân tích dữ liệu. "
Aravamuthan tiếp tục, “Bằng cách tạo ra một hệ thống quản lý dữ liệu độc đáo, chúng tôi có thể có được bức tranh rõ ràng hơn, chi tiết hơn về khách hàng có giá trị nhất của doanh nghiệp là ai và loại thông điệp nào phù hợp với họ. Một khi bạn có cái nhìn sâu sắc như thế này trong tầm tay, bạn sẽ biết cách để cá nhân hóa từng đặc điểm.”
Bối cảnh kinh tế thay đổi với tốc độ nhanh, và các công ty phải sẵn sàng xoay chuyển nhanh chóng, hiệu quả để theo kịp nó. Thành công hay thất bại đều có thể xảy ra nhanh chóng. Chúng ta cần xử lý ngay lập tức các vấn đề và tiếp thu những bài học từ đó để có khả năng tồn tại, phát triển lâu dài.
Khả năng thích ứng là điều cần thiết cho mọi doanh nghiệp, vì nó cho khách hàng thấy rằng các nhà lãnh đạo đang lắng nghe và sẵn sàng thực hiện các thay đổi dựa trên phản hồi. Nếu bạn có thể làm nổi bật thương hiệu cá nhân của mình bằng giọng điệu dễ tiếp thu phản hồi, thì mọi người sẽ tương tác nhiều hơn.
Giám đốc điều hành của Glossier Emily Weiss viết trên blog về phong cách sống của mình: “Bạn có thể đưa ra hàng triệu lời bào chữa cho lý do tại sao mọi thứ không suôn sẻ. Hãy là một người đưa ra giải pháp. ” Đôi khi, bạn có thể sẽ tiếc nuối một vài điều mà có thể đã được thực hiện tốt hơn. Tuy nhiên, điều quan trọng hơn là phải lưu ý các vấn đề cốt lõi, thực hiện các bước lớn và rõ ràng để khắc phục chúng và tiến về phía trước với doanh nghiệp của bạn.Thương hiệu cá nhân là tiếng nói khác biệt, độc đáo, do đó, dễ thay đổi hơn khi có thông tin mới và khán giả luôn đánh giá cao hào quang, tầm ảnh hưởng của các lãnh đạo doanh nghiệp.
Số lượng trò chuyện qua Internet phổ biến trong hầu hết các doanh nghiệp. Số lượng email trung bình trong một hộp thư đến đang chờ hành động là 200, có nghĩa là trên thực tế, email không phải là phương tiện duy nhất thu hút sự chú ý. Một trong những mục tiêu chính của tiếp thị khách hàng là tạo tính đột phá, làm nổi bật hơn so với các đối thủ, và tạo ra một quan điểm, góc nhìn riêng thông qua tiếng nói thương hiệu cá nhân là một phương pháp cực kỳ thông minh. Tất nhiên, các nhà lãnh đạo phải thuyết phục và làm thay đổi cái nhìn của khán giả về sản phẩm và dịch vụ của họ, nhưng việc làm này cũng mang nhiều lợi ích cho thương hiệu cá nhân đằng sau những câu chuyện được chia sẻ.
“Xây dựng thương hiệu có nghĩa là biết câu chuyện của bạn và chia sẻ câu chuyện đó”. Tamara McClary giải thích trong một cuộc phỏng vấn podcast . “Xây dựng thương hiệu cá nhân mạnh mẽ sẽ tạo ra tự do và cơ hội.”Đúng vậy, thay vì chỉ bị giới hạn bởi các sản phẩm hoặc dịch vụ thực tế, câu chuyện thương hiệu và các cuộc trò chuyện cởi mở sẽ làm nổi bật bạn hơn giữa hàng trăm quảng cáo và email khác. Việc sở hữu câu chuyện và bản sắc thương hiệu của riêng bạn sẽ là một công cụ truyền thông mạnh mẽ và không dễ dàng bị đối thủ cạnh tranh bắt chước, vì thương hiệu cá nhân cũng độc đáo như người đứng sau chúng.
Một thương hiệu cá nhân mạnh sẽ là một khoản đầu tư vững chắc, trả cổ tức ở cả hiện tại và sau này.