Các thách thức về nhân sự trong kinh doanh

07/10/2021 - 408
Sự thành công của 1 doanh nghiệp luôn luôn gắn liền với sự phát triển của đội ngũ nhân sự. Đội ngũ nhân sự có làm việc tốt thì doanh nghiệp mới vận hành một cách thuận lợi và ngày càng phát triển. Chính vì lẽ đó quản lý nhân sự vừa đòi hỏi sự khéo léo mềm mại, vừa cần tính nguyên tắc nhất quán. Đây là bí quyết tuyệt vời để dẫn dắt và “giữ chân” được đội ngũ nhân sự chuyên môn cao dành cho doanh nghiệp.
Các thách thức về nhân sự trong kinh doanh


Để đào tạo và phát triển được đội ngũ nhân sự trung thành, có chuyên môn cao là một trong những công việc khó khăn mà mỗi doanh nghiệp đều phải thực hiện. Trong đó, những vướng mắc mà doanh nghiệp thường xuyên gặp phải đó là:


1. Nhân viên trì trệ, lười biếng, thụ động
Có một câu nói như thế này: “Sự lười biếng của bản thân như một rễ cây. Chúng nhanh chóng phát triển và ghì chặt một chỗ”. Lười biếng như một thách thức đối với các cá nhân trong việc tự xây dựng kế hoạch cụ thể, thụ động trong công tác liên hệ với các phòng ban và từ đó khiến cho dòng chảy của doanh nghiệp bị dừng lại. 

2. Không có hệ thống đào tạo, đánh giá nhân sự
Sai lầm của doanh nghiệp là không chú trọng việc xây dựng một hệ thống đào tạo thường xuyên và liên tục. Việc đánh giá nhân sự thì sơ sài, thiếu nguyên tắc và nhất quán. Việc đào tạo chỉ là vấn đề hình thức: rõ ràng bỏ thời gian và chi phí ra nhưng sau đó người lao động không có cơ hội ứng dụng được các kiến thức vào công việc thực tiễn. 

3. Không có đội ngũ kế cận
Có một thực tế cho thấy rằng có rất nhiều doanh nghiệp mà chủ doanh nghiệp và ứng viên không cùng quan điểm, công tác quản lý thiếu sự chuyên nghiệp, kỹ năng và ý thức của nhân viên còn yếu kém. Khi có tình huống phải thay nhân sự, chủ doanh nghiệp rất khó xử với những người có thâm niên, có công với công ty dẫn đến việc thay đổi đội ngũ kế cận diễn ra không suôn sẻ.

4. Quản lý nguồn nhân lực không hiệu quả
Khi người quản lý nhân sự không chuyên nghiệp cũng như doanh nghiệp không có các quy định, chế tài và khen thưởng một cách hợp lý sẽ khiến cho việc quản lý trở nên khó khăn và không nhất quán. 

5. Tuyển sai người, giao sai việc, sai người
Do cạnh tranh gay gắt trên thị trường lao động làm cho việc tuyển nguồn nhân lực cũng không thuận lợi. Nếu phòng ban nhân sự vô tình tuyển sai người vô hình chung vị trí công việc sẽ không phù hợp với nhân sự, và kết quả là quá trình công việc diễn ra không đúng trình tự và nguyên tắc đã thiết lập. 

6.Không thấu hiểu đội ngũ, nhân sự rời bỏ công ty
Doanh nghiệp không nắm bắt được những nhu cầu cần thiết của người lao động. Không thấu hiểu, đồng cảm, với những khó khăn của họ. Dẫn đến việc người lao động chán nản và dễ dàng rời bỏ công ty. 


Để khắc phục được tình trạng này, ActionCoach Hanoi West xin phép gửi đến bạn những khóa học chuyên sâu, giúp bạn gỡ bỏ từng “nút thắt” để quản trị nguồn nhân lực một cách hiệu quả nhất:
1. DISC - Nguyên tắc bạch kim trong giao tiếp
2. Nâng cao năng suất và hiệu quả cho đội ngũ
3. Kỹ năng tuyển dụng - Ứng viên hạng A
4. Kỹ năng giữ chân nhân sự giỏi
5. Lunch & Learn - Câu lạc bộ nhà lãnh đạo
6. Bảy khía cạnh động lực - Motivators

Điều bạn nhận được qua những khóa học là bài học giúp bạn “giữ chân” nhân viên có năng lực đồng thời thiết lập những chiến lược tạo động lực cho nhân viên để hoàn thành mục tiêu công việc. 

#thachthuctrongkinhdoanh, #nhansu, #chienluockinhdoanh, #giaiphapnhansu

Có thể bạn quan tâm
Các thách thức về nhân sự trong kinh doanh

Các thách thức về nhân sự trong kinh doanh

Sự thành công của 1 doanh nghiệp luôn luôn gắn liền với sự phát triển của đội ngũ nhân sự. Đội ngũ nhân sự có làm việc tốt thì doanh nghiệp mới vận hành một cách thuận lợi và ngày càng phát triển. Chính vì lẽ đó quản lý nhân sự vừa đòi hỏi sự khéo léo mềm mại, vừa cần tính nguyên tắc nhất quán. Đây là bí quyết tuyệt vời để dẫn dắt và “giữ chân” được đội ngũ nhân sự chuyên môn cao dành cho doanh nghiệp.
Xem chi tiết
Các thách thức về chiến lược trong kinh doanh

Các thách thức về chiến lược trong kinh doanh

Theo nghiên cứu, việc lập kế hoạch và chiến lược chiếm đến 70% tỷ lệ thành công của mỗi chiến dịch và giai đoạn của doanh nghiệp. Tuy nhiên để lập được một kế hoạch hoàn chỉnh và phù hợp thì không phải doanh nghiệp nào cũng làm được. Vậy những thách thức về chiến lược mà doanh nghiệp gặp phải là gì?
Xem chi tiết
Tìm kiếm thông tin