Nguồn gốc tươi đẹp của hạnh phúc

30/09/2021 - 427
Có quá nhiều sự thay đổi trên thế giới. Hành tinh này đang trải qua quá trình phân rã. Các tổ chức điều hành trường học cũ ngày càng trở nên lỗi thời. Các Quốc gia+ Nền kinh tế rơi vào tình trạng suy thoái. Và điều rất bản năng của cách mà con người chúng ta hoạt động thì đang bị lặp lại+bị bó buộc…
Nguồn gốc tươi đẹp của hạnh phúc

Cái gì mang lại sức mạnh cho chúng ta…

…quan điểm truyền thống của sức mạnh được định nghĩa là tất cả những yếu tố bên ngoài:Bạn sẽ có sức mạnh khi bạn kiếm đủ tiền và đảm bảo giữ được danh tiếng, và sở hữu những ngôi nhà cũng như nhận được giải thưởng lớn.

…hiện nay trên thế giới người ta đang tán dương loại sức mạnh này. Và đại đa số mọi người trên thế giới vẫn ao ước có loại loại sức mạnh này.( Tôi quan tâm nhiều về điều đó, ngay tại thời điểm này, có một chiếc áo T-shirt thì không có nhiều ý nghĩa)

Vấn đề với sức mạnh bên ngoài chính là nó không bao giờ mang lại hạnh phúc lâu dài. Và nó không thực sự làm chúng ta sống tốt hơn. Nó gần như không thể nâng tầm thế giới.

Có một loại hình sức mạnh khác mà tôi khuyến khích bạn làm quen và suy nghĩ nghiêm túc về nó:Sức mạnh bên trong.

Trước khi chết, Mahatma Gandhi chỉ để lại kính, những đôi dép, một bánh xe quay và một chiếc đồng hồ cùng với một vài tài sản đơn giản khác.Tuy nhiên ông ấy lại có rất nhiều sức mạnh ẩn chứa bên trong. Vì vậy ông đã có tầm ảnh hưởng đến nhiều thế hệ.

Cách đây vài năm, tôi đứng trong căn phòng mà Mẹ Teresa đã từng sống. Không có nhiều thứ đẹp đẽ mà chỉ có một chiếc giường và một cái bàn.Điều này khiến tôi kinh ngạc.Và điều này đã nhắc nhở tôi rằng đó chính là sức mạnh bên trong mà Bà đã truyền cho hàng triệu người.

Cuối tuần trước tôi đã đọc được một bài kể về đứa trẻ ở Kenya. Cậu bé vô cùng nghèo khổ.Cậu bé thậm chí còn không có nổi một đôi giày cho đến tuổi thiếu niên.Được sinh ra trong gia đình có 11 người con, tuy nhiên cậu ta vẫn mong mỏi được chạy, được dẫn đầu trong lĩnh vực đó, được đại diện cho đất nước của mình. Cậu bé chạy 125 dặm một tuần, nhưng vẫn làm việc như một người thợ phá đá trong một mỏ đá để nuôi sống bản thân. Tất cả những gì cậu bé có là sức mạnh –sức mạnh bên trong. Vài năm sau Geoffrey Mutai trở thành một trong những vận động viên Marathon vĩ đại nhất trong lịch sử. Cậu ta giàu có, nổi tiếng nhưng những giá trị bên ngoài chỉ là phần phụ so với sức mạnh to lớn bên trong con người cậu ta.

Sức mạnh bên trong- tất cả chúng ta đều có thể chạm đến nó và nếu chúng ta muốn, chúng ta có thể tinh lọc, thổi bùng, đánh bóng cũng như lan tỏa nó…

Đây là sức mạnh của một cá tính mạnh+một lời nói trung thực+một tư duy sang tạo+một trái tim rộng mở+một tinh thần sống vì những thứ cao hơn bản thân nó.

Và điều thú vị chính là khi bạn làm lan tỏa nguồn sức mạnh này, bạn không những tìm thấy niềm hạnh phúc vô tận (cũng như sự thành công thật sự) mà còn trở thành người giải phóng tiềm năng tương tự cho những người sống trong cùng xã hội với bạn.(bạn hãy tìm đọc cuốn “Kết nối” do Nicholas Christakis)

Hãy ghi nhớ đoạn trích dẫn của Marianne Williamson trong cuốn sách tuyệt vời của cô ấy “Khi tình yêu trở lại”

Nỗi sợ hãi sâu thẳm trong mỗi chúng ta không chỉ là những gì chúng ta không có đủ. Nỗi sợ hãi sâu thẳm trong con người chúng ta chính là nguồn sức mạnh mà chúng ta không thể đo lường. Đó là ánh sáng của chúng ta, không phải là bóng tối mà chúng ta luôn sợ hãi.Chúng ta hãy tự hỏi bản thân, tôi nên là người thế nào để có thể thông minh, xinh đẹp, tài năng,và tuyệt vời? bạn không nên là người thế nào? Những cuộc dạo chơi của bạn không phục vụ thế giới… và khi chúng ta để bản thân tỏa sáng, chúng ta vô tình cho phép người khác làm điều tương tự. Khi chúng ta thoát ra khỏi nỗi sợ hãi của chính mình, thì sự có mặt của chúng ta sẽ tự động giải thoát nỗi sợ cho những người khác”.

Do đó sức mạnh thật sự bên trong luôn sẵn có trong mỗi con người trên hành tinh này . Đây là sức mạnh thật sự duy nhất và là cái mang lại hạnh phúc dài lâu, sự hoàn thiện sâu sắc, năng lượng vô biên và một thế giới tự do ghét chiến tranh, hủy diệt và suy thoái.

Vậy làm thế nào để bạn đốt cháy năng lượng bên trong?

Tôi đã xác định được 6 tầng tháp để chia tỷ lệ dựa trên cuộc phưu lưu đến điểm sáng nhất cũng như khả năng lãnh đạo của bạn.(vâng tôi đã xem một loạt những tài liệu của môn leo núi vào kỳ nghỉ hè bao gồm cuốn sách tuyệt vời “Higher” được viết bởi vận động viên trượt tuyết tuyệt vời Jeremy Jones) :

6 tầng của sức mạnh bên trong

Tầng 1: Suy nghĩ. Nó có vẻ như tầm thường nhưng đó cũng là sự thật: suy nghĩ của bạn tạo ra thế giới của bạn. Hãy bắt đầu kiểm soát niềm tin mới của bạn rằng bạn không phải là một nạn nhân và lúc này bên trong bạn, khoảnh khắc này bạn đang ở một vương quốc mà sức mạnh thuần túy chỉ là nhân tố thay đổi cuộc chơi. Làm thế nào để bạn khiến những suy nghĩ này thành định hướng mới của bạn? Giống như hầu hết các kỹ năng khác mà bạn thực hành mỗi ngày (Bạn nhớ những công cụ tôi đã chia sẻ trên video và các bài viết chứ?…Đọc tạp chí/ Ngẫm nghĩ/ Mường tượng/ Xác nhận/xem xét nội tâm)

Tầng 2: Mục đích: Suy nghĩ chính của bạn sẽ tạo ra những mục đích mới. Đó là nghị lực+mong muốn+động cơ thúc đẩy. Đó là nguồn nhiên liệu bên trong mà sinh ra để có được những kết quả to lớn. Mục tiêu của bạn rõ ràng bao nhiêu, thì sản phẩm của họ càng trở nên hấp dẫn bấy nhiêu.

Tầng 3 Ý chí. Mục tiêu của bạn sẽ làm tăng ý chí- lựa chọn của bạn.Những lựa chọn được tạo ra từ nơi của chính nó và sau đó tồn tại trong sức mạnh bên trong của bạn thì đẹp và truyền cảm hứng cho những thứ xung quanh bạn hơn là những lựa chọn đến từ nỗi sợ hãi và sự yếu ớt.Hãy để những lựa chọn của bạn phù hợp với sự quan trọng thực sự của bạn và bạn sẽ mãi mãi không còn thấy mình nhỏ bé và sợ hãi nữa.

Tầng 4: Trách nhiệm. APR là từ viết tắt tôi dạy cho khách hàng của mình: Trách nhiệm Cá nhân Tuyệt đối (Absolute Personal Responsibility). Khi bạn dừng việc cho đi sức mạnh bên trong của mình bằng cách bào chữa, đổ lỗi cho người khác, và chơi trò “Tội nghiệp tôi”, thì bạn nên dùng chính sức mạnh bạn cho đi để đưa vấn đề đó trở lại… và bạn sẽ trở nên mạnh mẽ hơn. Vì vậy sau khi đưa ra những lựa chọn đúng đắn trong hành vi của bạn, bạn sẽ tìm được điểm bắt đầu để đảm bảo sống có trách nhiệm hơn trong suốt cuộc đời. Điều này chỉ có thể xảy ra khi chúng ta thực sự trưởng thành. Chúng ta đã trải qua những điều khiến chúng ta thức tỉnh thật sự…và hoàn toàn hiểu rõ rằng tất cả những điều đó không phải là đẳng cấp thế giới mà cũng không đổ lỗi cho thế giới.Đó là do bản thân chúng ta.

Tầng 5: Thực hiện. “cách thức tồn tại” được gọi là thiết lập trách nhiệm cá nhân được coi như là phần mềm điều hành con người của chúng ta, sau đó chúng ta chuẩn bị cho màn thể hiện xuất sắc, bất kể bạn sống ở đâu hay bạn làm gì. Dù bạn là Giáo viên, hay một nhà truyền giáo, một phi hành gia hay một người thợ làm bánh, bạn cũng đều cố gắng hoàn thành công việc ở mức tốt nhất.Bạn sẽ ngạc nhiên với những gì người ta chứng kiến bạn làm. Bạn sẽ nhận được phản hồi “thật đáng sợ” ở xưởng thủ công nơi bạn làm. Bạn sẽ đầu tư những giá trị không thể tin được đó vào thị trường của bạn. Bạn cũng sẽ khám phá ra năng lượng dự trữ của một siêu nhân, sự khéo léo, sự dũng cảm,và long trắc ẩn trong con người mình.

Tầng 6: Ảnh hưởng. Kết quả cuối cùng của việc leo con đường thẳng đứng này là gì? Chẳng hạn như sự xuất sắc của bạn ảnh hưởng đến những người khác. Sức mạnh bên trong của bạn trở nên dễ lây lan.nơ ron phản chiếu của họ lấy bạn làm hình mẫu. Niềm tin của họ đặt vào những món quà của chính họ+tài năng+tiềm năng phát triển. Trái tim của họ cũng rộng mở. Và bạn thực sự tận dụng cuộc sống của bạn để nâng cao thế giới.

(Nguồn Robin Sharma)

Có thể bạn quan tâm
Nguồn gốc tươi đẹp của hạnh phúc

Nguồn gốc tươi đẹp của hạnh phúc

Có quá nhiều sự thay đổi trên thế giới. Hành tinh này đang trải qua quá trình phân rã. Các tổ chức điều hành trường học cũ ngày càng trở nên lỗi thời. Các Quốc gia+ Nền kinh tế rơi vào tình trạng suy thoái. Và điều rất bản năng của cách mà con người chúng ta hoạt động thì đang bị lặp lại+bị bó buộc…
Xem chi tiết
Triết lý của người trồng ngô

Triết lý của người trồng ngô

Triết lý của người trồng ngô
Xem chi tiết
“Doanh nghiệp Việt chỉ còn con đường duy nhất đó là… tiến lên"

“Doanh nghiệp Việt chỉ còn con đường duy nhất đó là… tiến lên"

(PLO) – “Doanh nghiệp (DN) phải tự “cứu lấy mình” trước khi yêu cầu chính sách của Nhà nước hỗ trợ. Tôi tin rằng chủ DN Việt có thể liên kết tốt các nguồn lực với nhau, chia sẻ và đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau trong thời kỳ cạnh tranh khốc liệt này” – Bà Ngô Thị Bích Quyên – Chủ tịch Tổ chức Liên minh doanh nhân toàn cầu BNI Khu vực Hà Nội 1 + 2 nhấn mạnh với PLVN.
Xem chi tiết
[IKIGAI Đi tìm lý do thức dậy mỗi sáng] Part 2_ Nancy Quyen

[IKIGAI Đi tìm lý do thức dậy mỗi sáng] Part 2_ Nancy Quyen

Ikigai là một thuật ngữ thể hiện ý tưởng hạnh phúc trong cuộc sống
Xem chi tiết
GIỐNG NHƯ MỘT TẢNG BĂNG

GIỐNG NHƯ MỘT TẢNG BĂNG

Nếu bạn muốn trở thành một giám đốc kinh doanh giỏi hơn, bạn cần phải hiểu doanh nghiệp của mình một cách toàn diện.
Xem chi tiết
Biến ý tưởng kinh doanh khởi nghiệp của bạn khả thi trong 4 bước

Biến ý tưởng kinh doanh khởi nghiệp của bạn khả thi trong 4 bước

Đôi khi tất cả những gì bạn cần để nâng cao việc kinh doanh của bạn là đã đến lúc tiến hành các thử nghiệm.
Xem chi tiết
Tìm kiếm thông tin