Thách thức về năng lực lãnh đạo trong kinh doanh

08/10/2021 - 1471
Trở thành người đứng đầu của một tổ chức không có nghĩa là đất dưới chân bạn không thể sụp đổ. Với tư cách là người lãnh đạo, bạn sẽ phải chấp nhận đương đầu với rất nhiều khó khăn.
Thách thức về năng lực lãnh đạo trong kinh doanh

Tuy nhiên với những kỹ năng và biện pháp phù hợp, bạn sẽ vượt qua được những khó khăn này và luôn dẫn đầu trong công việc. Dưới đây chính là 5 thử thách được coi là khó khăn nhất mà bạn phải giải quyết:

1.Không có kỹ năng quản trị doanh nghiệp
Thực tế có rất nhiều chủ doanh nghiệp đi lên từ chuyên môn, kỹ thuật nên thiếu kỹ năng quản trị dẫn đến các bộ máy trong doanh nghiệp hoạt động cục bộ không có sự kết nối. 

2. Ngại việc phải đưa ra quyết định
“Bệnh” đáng sợ nhất ở các chủ doanh nghiệp là “bệnh” sợ trách nhiệm.  Đứng trước những sự việc không chắc chắn và không an toàn, nhiều nhà lãnh đạo có xu hướng sợ đưa ra quyết định. Tâm lý này nếu để xảy ra thường xuyên, các quyết sách sai lầm chắc chắn có ảnh hưởng lớn đến quá trình phát triển của doanh nghiệp. 

3. Không kịp nắm bắt cơ hội, khó theo kịp thị trường
Trên thị trường là vô vàn những cơ hội mới, người quản trị luôn gặp khó khăn trong việc nắm bắt những cơ hội, ngại thay đổi môi trường cũng như cách thức làm việc mới.               
                   
4. Phương pháp quản lý lỗi thời
Không chỉ đối với máy móc và các trang thiết bị mà các phương pháp quản lý “xưa cũ” cũng cần được loại bỏ càng sớm càng tốt. Tuy nhiên thực tế nhiều nhà lãnh đạo lại quản lý doanh nghiệp theo bản năng và theo một phương pháp cố định nào đó. Việc tiếp tục thực hiện những phương pháp quản lý lỗi thời này dẫn đến việc tiếp cận phương pháp mới sẽ rất khó và mất thời gian


5. Đầu tư sai hướng 
Đây là vấn đề thường gặp trong quản trị doanh nghiệp 4.0. Do không có sự tư vấn và tìm hiểu kỹ lưỡng, vấn đề đầu tư sai hướng hoàn toàn có thể xảy ra. Đầu tư sai hướng không chỉ khiến cho tiến độ kinh doanh ngưng trệ mà còn đảo lộn các hoạt động ban đầu, gây ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh.

Tuy nhiên với những kỹ năng và biện pháp phù hợp, bạn sẽ vượt qua được những khó khăn này và luôn dẫn đầu trong công việc. ActionCoach Hanoi West sẽ giúp bạn điều này thông qua các khóa học:
1. 5 cấp độ nhà lãnh đạo
2. 6 steps - 6 bước tăng trưởng đột phá trong doanh nghiệp]
3. Lunch & Learn - Câu lạc bộ nhà lãnh đạo
4. DISC - Nguyên tắc bạch kim trong giao tiếp
5. Bảy khía cạnh động lực - Motivators
 

Có thể bạn quan tâm
Các thách thức về nhân sự trong kinh doanh

Các thách thức về nhân sự trong kinh doanh

Sự thành công của 1 doanh nghiệp luôn luôn gắn liền với sự phát triển của đội ngũ nhân sự. Đội ngũ nhân sự có làm việc tốt thì doanh nghiệp mới vận hành một cách thuận lợi và ngày càng phát triển. Chính vì lẽ đó quản lý nhân sự vừa đòi hỏi sự khéo léo mềm mại, vừa cần tính nguyên tắc nhất quán. Đây là bí quyết tuyệt vời để dẫn dắt và “giữ chân” được đội ngũ nhân sự chuyên môn cao dành cho doanh nghiệp.
Xem chi tiết
Các thách thức về chiến lược trong kinh doanh

Các thách thức về chiến lược trong kinh doanh

Theo nghiên cứu, việc lập kế hoạch và chiến lược chiếm đến 70% tỷ lệ thành công của mỗi chiến dịch và giai đoạn của doanh nghiệp. Tuy nhiên để lập được một kế hoạch hoàn chỉnh và phù hợp thì không phải doanh nghiệp nào cũng làm được. Vậy những thách thức về chiến lược mà doanh nghiệp gặp phải là gì?
Xem chi tiết
Tìm kiếm thông tin