Tiền Không Thể Mua Được Thành Công

30/09/2021 - 455
Có những khoảnh khắc tôi muốn bạn nhắm mắt, nghĩ về một từ, và nói với tôi những gì xuất hiện trong tâm trí bạn. Chưa hết, trước hết bạn phải biết từ đó là gì.
Tiền Không Thể Mua Được Thành Công
Từ đó chính là “Thành Công.”

Bây giờ bạn hãy nhắm mắt lại, ngồi yên lặng, và nói cho tôi biết điều gì xuất hiện trong tâm trí bạn.

Đó chính là định nghĩa hiện tại của bạn về “Thành Công.”

Khi tôi tiến hành cuộc thí nghiệm này, tôi đã mở mắt để nhìn những điều tương tự tôi đã tưởng tượng giống như khi tôi nhắm mắt. Có lẽ bởi vì tôi lớn tuổi hơn bạn và tôi hạnh phúc với những gì tôi đạt được trong cuộc sống.

Xin đừng hiểu sai ý tôi. Tôi vẫn có mục tiêu của mình. Tôi vẫn khao khát đạt được những mục tiêu đó. Ý của tôi là tất cả những điều về cuộc đời của bạn “n’est-ce pas”? Nhưng khi tôi bắt đầu khởi nghiệp từ con số 0, tôi vẫn hoàn toàn hài lòng với vị trí hiện tại của mình. Tôi cảm thấy mãn nguyện.

Nguồn liên quan: Hãy là người có năng lực, có căn cứ, cởi mở và dũng cảm.

Và bạn biết điều gì? Giàu có chưa bao giờ là mục tiêu của tôi. Nó cũng không bao giờ là định nghĩa của sự thành công. Ngay cả khi có nó, tôi chắc chắn rằng chúng ta cũng sẽ không thấy mãn nguyện. Tôi vẫn sẽ nhắm chặt mắt, tưởng tượng ra viễn cảnh về danh tiếng và sự thịnh vượng và mở chúng đến cánh cửa của sự thất vọng.

Đây là bản chất của một trong những điều trớ trêu nhất của cuộc sống: Thành công sẽ mang lại tiền, nhưng tiền gần như không mang lại thành công.

Đây không phải là trò ảo thuật khoa trương của bàn tay; Nó là sự logic thực tế và mối quan hệ nhân quả là nhân tố quyết định. Hãy để tôi giải thích cách làm việc này.

Bất kể định nghĩa về thành công của bạn là gì, nếu bạn thành thật với bản thân mình và đạt được mục tiêu, bạn sẽ không chỉ cảm thấy mãn nguyện, mà bạn còn có thể kiếm được nhiều tiền khi bạn đến được đích. Đó chính là cách nó hoạt động. Tôi nói một cách nghiêm túc.

Nhưng nếu sự giàu có là định nghĩa thành công của bạn, bạn có lẽ sẽ không bao giờ đạt được nó. Khi các mục tiêu được thiết lập, sự giàu có lại là một mục tiêu khá tệ. Nó chỉ là bề ngoài, và sẽ không bao giờ thực hiện được nó. Và với nó thì dường như là không bao giờ đủ. Bạn càng có nhiều tiền thì bạn càng ham muốn nhiều. Bạn càng tiêu nhiều thì bạn càng cần kiếm nhiều hơn.

Tôi tưởng tượng chắc hẳn phải có một vài người giàu đến mức khó tin, những người này dành toàn bộ cuộc đời tập trung vào việc tích lũy hàng tấn tiền cho bản thân mình. Tôi chỉ là không biết ai như vậy.

Khi tất cả các vị Tổng Giám Đốc và Phó Chủ Tịch mà tôi biết xây dựng sự nghiệp của họ, tôi chắc chắn rằng bản thân mỗi người đều tập trung vào công việc của họ. Đừng hiểu sai ý của tôi. Tôi chắc chắn rằng tất cả họ đều quan tâm đến vấn đề tài chính, nhưng sau đó tôi ngờ rằng liệu họ có nghĩ nhiều đến tiền bạc không.

Nguồn liên quan: Sự phá sản của ngôi sao nhạc Hiphop 50 Cent là bài học trong việc đánh giá những gì bạn kiếm được. ( 50 Cent’s Bankruptcy Is a Lesson in Valuing What You Earn)

Thực ra những vị Phó Chủ Tịch mới là dẫn chứng tuyệt vời cho những gì tôi đang nói tới. Từ khi một vài người trong số họ quản lý các quỹ trị giá hàng tỷ đô, thì bạn sẽ tưởng tượng rằng suốt phần đời còn lại họ chỉ tập trung vào việc tạo ra và làm gia tăng của cải cho mình. Điều đó là không đúng, ít nhất là không đúng với bất kỳ vị Phó Chủ Tịch của ngành công nghệ cao hàng đầu nào mà tôi biết.

Đa số họ đều có xuất phát điểm là kỹ sư, nhà nghiên cứu, nhà phân tích, hoặc nhà tiếp thị . Họ là những người đã leo lên bạc thang của công ty để đến với những vị trí nổi bật, chạm đến đỉnh cao trong công việc kinh doanh của mình, hoặc sáng tạo ra những bước khởi đầu mà đã trở nên thành công. Và trong suốt những năm tháng đó, chắc chắn mục tiêu của họ liên quan đến công việc của họ, mà không phải là sự giàu có.

Sau đó họ đã trở thành những nhà đầu tư. Và tôi đảm bảo rằng cho đến ngày hôm nay, mục tiêu chính của họ vẫn là gia tăng lợi nhuận đặc biệt cho những đối tác có hạn của họ bằng cách tạo ra các khoản đầu tư thông minh và giúp các công ty trong danh mục đầu tư của mình thành công. Nếu họ làm điều đó thành công thì đồng nghĩa với cả khu vực của họ sẽ phát triển thịnh vượng.

Hãy nhìn sự thành công theo cách này. Nếu mục tiêu nghề nghiệp của bạn là tận hưởng những gì bạn làm cho cuộc sống, làm việc chăm chỉ, cố gắng làm cho công việc có kết quả tốt nhất, và thực hiện những việc khiến bạn tự hào, sau đó bạn sẽ có cơ hội tốt để đạt được tất cả những mục tiêu đó và sẽ có được số tiền đủ để khiến bạn hạnh phúc. Đó là cách nó hoạt động trong thế giới thực.

Mặt khác, nếu bạn không muốn tư tưởng bị ám ảnh bởi thói quen và sự chặt chém của các nhà triệu phú, tỉ phú hoặc các blogger có tiếng khoe khoang, những người mà thực sự chỉ muốn nói về bản thân mình, thì hãy trở thành khách hàng của tôi. Chỉ cần nhớ một điều, đó không phải là những gì bất kỳ ai trong số họ làm trên con đường thăng tiến của mình.

Có thể bạn quan tâm
Hãy biết ước mơ

Hãy biết ước mơ

Ngày xưa có hai đứa trẻ đều có nhiều ước vọng rất đẹp đẽ.
Xem chi tiết
Nguồn gốc tươi đẹp của hạnh phúc

Nguồn gốc tươi đẹp của hạnh phúc

Có quá nhiều sự thay đổi trên thế giới. Hành tinh này đang trải qua quá trình phân rã. Các tổ chức điều hành trường học cũ ngày càng trở nên lỗi thời. Các Quốc gia+ Nền kinh tế rơi vào tình trạng suy thoái. Và điều rất bản năng của cách mà con người chúng ta hoạt động thì đang bị lặp lại+bị bó buộc…
Xem chi tiết
Triết lý của người trồng ngô

Triết lý của người trồng ngô

Triết lý của người trồng ngô
Xem chi tiết
“Doanh nghiệp Việt chỉ còn con đường duy nhất đó là… tiến lên"

“Doanh nghiệp Việt chỉ còn con đường duy nhất đó là… tiến lên"

(PLO) – “Doanh nghiệp (DN) phải tự “cứu lấy mình” trước khi yêu cầu chính sách của Nhà nước hỗ trợ. Tôi tin rằng chủ DN Việt có thể liên kết tốt các nguồn lực với nhau, chia sẻ và đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau trong thời kỳ cạnh tranh khốc liệt này” – Bà Ngô Thị Bích Quyên – Chủ tịch Tổ chức Liên minh doanh nhân toàn cầu BNI Khu vực Hà Nội 1 + 2 nhấn mạnh với PLVN.
Xem chi tiết
[IKIGAI Đi tìm lý do thức dậy mỗi sáng] Part 2_ Nancy Quyen

[IKIGAI Đi tìm lý do thức dậy mỗi sáng] Part 2_ Nancy Quyen

Ikigai là một thuật ngữ thể hiện ý tưởng hạnh phúc trong cuộc sống
Xem chi tiết
GIỐNG NHƯ MỘT TẢNG BĂNG

GIỐNG NHƯ MỘT TẢNG BĂNG

Nếu bạn muốn trở thành một giám đốc kinh doanh giỏi hơn, bạn cần phải hiểu doanh nghiệp của mình một cách toàn diện.
Xem chi tiết
Tìm kiếm thông tin