10 BÍ QUYẾT CHO CÁC GIÁM ĐỐC CHAPTER

29/09/2021 - 585
Nếu như mở chapter là một hành trình thách thức sự hoàn thiện bản thân của người gíam đốc mở thì chăm sóc chapter, đặc biệt là khi chapter rơi vào tình trạng phải recore group cần người giám đốc chăm một bản lĩnh phi thường.
10 BÍ QUYẾT CHO CÁC GIÁM ĐỐC CHAPTER

Chúng ta đều biết rằng khi mang trên mình một sứ mệnh phải làm việc và giúp đỡ người khác thành công là hành trình gian nan, không phải ai cũng sẵn sàng làm nó, không phải ai cũng đủ kiên nhẫn để vượt qua hết thách thức này đến thách thức khác.

Nhưng cũng giống như một sự tôi luyện, chỉ có kim cương mới cắt được kim cương, khi bạn đã quyết định làm, quyết định dấn thân, giống như khi bạn không còn sự lựa chọn nào khác, chỉ một con đường duy nhất để đảm bảo uy tín và sự công nhận của cộng đồng đối với bạn là phải làm đến cùng, càng quyết liệt bạn sẽ càng thành công.

Việc một chapter phải chạy chương trình 60 days thử thách là chuyện hết sức bình thường, cũng giống như doanh nghiệp hay bất kỳ đội nhóm nào luôn có những giai đoạn phát triển rực rỡ, hưng thịnh hay bị mất năng lượng. Điều quan trọng là chúng ta với cương vị là người giám đốc, chúng ta cần nắm rõ mọi quy trình, kiên cường bám chặt vào những thành viên nòng cốt, quyết tâm gây dựng lại chapter thì chắc chắn sẽ thành công.

Vậy, cần lưu ý gì cho chương trình 60 days?

1. Giám đốc cần ngồi lại họp nội bộ với toàn thể chapter – Cái này cần có nội dung, kịch bản buổi họp và bản cam kết có in sẵn. Mục đích của buổi họp nội bộ này cần có sự bàn bạc và thống nhất cao độ giữa LT và DC trước đó.

2. Theo trải nghiệm của tôi thì tôi sử dụng tối đa 2 cái tai của mình để lắng nghe toàn thể anh chị em thành viên. Tôi chỉ có duy nhất 2 câu hỏi là (Anh/chị có thấy chapter cần cải thiện gì không? Và theo anh chị thì giải pháp nào tốt _ Với cả hai câu này nếu ý kiến của anh chị trùng với người khác thì không cần nhắc lại ).

3. Khi kết thúc buổi họp nội bộ: Cần đưa ra kết luận: Chúng ta sẽ đi tiếp, hay dừng lại và lý do. Thông thường tôi sẽ truyền cảm hứng mạnh mẽ cho những thành viên tích cực, để họ tự tin tiếp tục đồng hành và xây dựng lại chapter. Tôi hay nhắc những về những nỗi “nhục” nếu như chapter bị đóng cửa, và ngay cả khi anh/chị được tuyển sang các chapter khác thì anh chị cũng không có một chút vị thế nào ở đó. Là một người doanh nhân, lý do gì chúng ta lại phải chịu đựng điều đó? Tất cả các chatper khác trong vùng, họ chung một hệ thống đào tạo, chung một quy trình BNI, tại sao họ làm được, tại sao chúng ta lại không? Có phải chúng ta đang chưa biết làm đúng cách hay không? Và nếu như tôi chỉ cho anh chị đúng cách thì anh chị sẵn sàng tiếp tục hay không?

4. DC thường bắt buộc có mặt 100% tại các buổi họp trong chương trình 60 days, thực tế là 8 tuần. DC trực tiếp dẫn buổi họp, cũng đặc biệt lưu ý phần họp nội bộ ngay sau buổi họp hàng tuần. DC chỉ hỏi vài câu và khen ngợi các thành viên cam kết. DC nên nhường phần đánh giá KPI theo cam kết cho ban MC.

5. Ngay sau khi kết thúc buổi họp nội bộ, DC tiếp tục làm việc với LT để hướng dẫn họ về việc thẩm định, chấm KPI và các công việc cho buổi họp tiếp theo.

6. Ngay sau buổi họp DC cũng nên gửi email nhắc nhở toàn bộ thành viên, những nội dung cần lưu ý, những công việc cần triển khai ngay. Đặc biệt lưu ý trước ngày họp 2 ngày lại tiếp tục nhắc nhở việc mời khách và các công việc khác theo check list.

7. Thông thường khi chúng ta chạy theo đúng lộ trình này chỉ cần qua 5 tuần thì số thành viên đã có thể tăng lên 30 – 50% … Qua nhiều lần tôi recore group thì thường không chạy hết 8 tuần đã vượt kế hoạch đề ra (với Synergy tôi chạy 6 tuần, đủ 29 thành viên trong khi lúc tôi nhân lại chỉ còn 14 người trên danh sách và chỉ có 9 người đi họp, hay Capital cũng chạy khoảng 6-7 tuần thì số lượng thành viên đã vượt qua mộc 25+). Lúc này tôi sẽ hỏi các anh chị xem có tiếp tục đi tiếp hay không? Nếu họ đạt con số thành viên khoảng 30 thì anh chị nên để cho ban LT điều hành chapter trở lại, và tiếp tục theo dõi, cập nhật và đào tạo để họ tiếp tục giữ nhịp phát triển chapter.

8. Khi bản thân tôi điều hành buổi họp, thì tất cả các thành viên đều gọi điện tâm sự và chia sẻ rằng “bởi vì có em làm nên chị mới dám mời khách”, hoặc là vì em dẫn buổi họp hay, năng lượng cho nên chị sẽ tiếp tục mời khách v.v…. Anh/chị hãy gửi lời cảm ơn và nói với họ tiếp tục mời khách đến vào tuần sau. (điều này có hai mặt, một là họ sẽ chia sẻ khách mời cho chapter của họ vào tuần sau, nhưng mặt khác là chapter thần tượng mình thì sau này mình sẽ rất khó rút lui).

9. Khi chạy chương trình 60 days anh/chị nên kêu gọi thêm các DnA khác tham gia cùng để giúp đỡ anh chị phần chia sẻ 5 phút đào tạo, mời thêm các thành viên đến từ các chapter showcase chia sẻ trong buổi họp nội bộ với chapter và đặc biệt nếu anh chị mời được những chapter đã từng recore group thành công thì hiệu quả còn cao hơn nữa.

10. Trong hành trình recoregroup chắc chắn anh/chị cần mạnh mẽ dứt điểm trao đổi với ban LT về các thành viên không cam kết, chỉ cần anh chị dứt điểm với 1 thành viên thì lập tức các thành viên khác sẽ thấy sự quyết liệt và từ đó các thành viên còn lại sẽ cam kết hơn.

Điều cuối cùng tôi muốn chia sẻ cùng anh chị, nếu không làm thì thôi, đừng làm nửa vời, đừng 1/3 cũng đừng ¾ mà hãy làm bằng tất cả lòng nhiệt huyết và đam mê, phải làm hết mình và lúc nào cũng thế.

Hãy bắt đầu từ hôm nay, từng bước chân của chúng ta sẽ chạm tới những nấc thang của sự bản lĩnh.

Hãy cảm ơn cuộc sống cho chúng ta sự thử thách, tôi luyện ý chí kiên cường của chúng ta, cảm ơn các anh chị thành viên đã tin tưởng và cho phép chúng ta dẫn họ tới bến bờ của thành công.

Cảm ơn BNI, cảm ơn những người bạn, cảm ơn cả sự may mắn và chưa may mắn, không có thất bại chỉ có bài học cho ngày hôm nay.

Có thể bạn quan tâm
BẠN ĐÃ BIẾT BÍ MẬT Ở BẢNG G.A.I.N.S ?

BẠN ĐÃ BIẾT BÍ MẬT Ở BẢNG G.A.I.N.S ?

Bảng GAINS là gì? Nó giúp ích gì cho bạn? Tại sao bản thân IVAN MISNER, cha đẻ của BNI lại thừa nhận việc yêu cầu mọi người sử dụng bảng Dance (1-2-1) ngay từ đầu lại lại một sai lầm?
Xem chi tiết
6 phương pháp quản lý thời gian cho chủ doanh nghiệp

6 phương pháp quản lý thời gian cho chủ doanh nghiệp

Cho dù bạn là một chủ doanh nghiệp hay là một nhà quản lý, thời gian trong một ngày có vẻ không bao giờ là đủ. Cân bằng lại nhóm của bạn,đáp ứng nhu cầu của những thành viên, trong khi theo dõi đầu ra có thể là một cơn ác mộng nếu bạn không có các quy trình cụ thể tại chỗ.
Xem chi tiết
Bucket List là gì?

Bucket List là gì?

Bạn đã từng nghe về danh từ “bucket list” chưa? Nó là một danh sách của tất cả các mục tiêu mà bạn muốn đạt được, những ước mơ mà bạn muốn thực hiện và những kinh nghiệm sống mà bạn muốn trải nghiệm trước khi chết.
Xem chi tiết
4 chiến lược giúp bạn tạo một thương hiệu thành công khi khởi nghiệp

4 chiến lược giúp bạn tạo một thương hiệu thành công khi khởi nghiệp

Hầu hết các doanh nhân hiện nay chỉ tập trung xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp nhưng lại quên mất thương hiệu của chính bản thân họ. Điều này góp phần tăng tỉ lệ thất bại của hầu hết các startup lên cao chỉ trong vòng 2 năm đầu, và những doanh nhân đã bỏ bê việc xây dựng thương hiệu bản thân cũng phải chịu thất bại theo doanh nghiệp của họ.
Xem chi tiết
Tạo mối quan hệ làm việc suôn sẻ với đồng nghiệp

Tạo mối quan hệ làm việc suôn sẻ với đồng nghiệp

Trong một cơ quan, cấp trên là người giao việc đồng thời không quên nâng đỡ và mong muốn những điều tốt nhất cho nhân viên của mình. Thế nên nhân viên sẽ là người hỗ trợ lại cấp trên trong việc thúc đẩy công ty phát triển. Và khách hàng chính là người đánh giá toàn bộ cục diện của công ty đó. Thế còn đồng nghiệp thì sao? Thời gian trôi qua, nhiều lần tôi được tiếp xúc với những chuyên gia thành công, những người khá tự tin nhưng lại gặp trở ngại lớn trong mối quan hệ với đồng nghiệp.
Xem chi tiết
10 CÁCH GIAO TIẾP HIỆU QUẢ CỦA NGƯỜI THÀNH CÔNG

10 CÁCH GIAO TIẾP HIỆU QUẢ CỦA NGƯỜI THÀNH CÔNG

Giao tiếp đóng vai trò rất lớn trong cuộc sống của mỗi chúng ta, thế nhưng không phải ai cũng nắm bắt được nghệ thuật giao tiếp, đã có không ít người mắc phải những sai lầm dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng không chỉ ảnh hưởng đến cá nhân mà còn ảnh hưởng đến những người xung quanh. T
Xem chi tiết
Tìm kiếm thông tin