5 lời khuyên để start-up thành công

30/09/2021 - 273
Hiện nay, có hàng ngàn doanh nhân đang lập nghiệp và đều hướng đến một chiến lược thành công. Từ việc lựa chọn con đường để xây dựng kế hoạch kinh doanh, dưới đây là năm lời khuyên có giá trị cho một doanh nghiệp khởi nghiệp thành công.
5 lời khuyên để start-up thành công

1. Tạo thương hiệu của bạn với tầm nhìn từ trong suy nghĩ.

Bí quyết để phát triển một doanh nghiệp có lợi nhuận bắt đầu với việc xác định được thị trường ngách và cam kết giá trị sản phẩm. Bạn có thể nâng cao cam kết giá trị sản phẩm bằng cách xác định đối tượng bạn đang nhắm mục tiêu, đặt ra những vấn đề bạn đang hy vọng sẽ giải quyết cho khách hàng, và xác định giải pháp của bạn có thực sự là độc nhất trên thị trường hay không? Nếu bạn bắt đầu phát triển doanh nghiệp mà không có những định hướng này, thì doanh nghiệp của bạn dễ dàng bị tụt hậu trong những năm sau đó.

2. Xây dựng nền tảng bền vững.

Bạn cần nhanh nhẹn bắt tay vào làm những việc quan trọng. Bởi vì nhân viên của bạn thường làm việc đồng hành cùng nhau, điều quan trọng cho các doanh nghiệp nhỏ là tuyển dụng nhân sự phù hợp với vị trí ngay từ ban đầu. Xây dựng đội ngũ của mình với định hướng và mục đích cho từng cá nhân. Đối với các quy trình, đó là vấn đề của sự thử nghiệm và sự thiếu xót. Nếu một quy trình nào đó không hiệu quả, xác định lỗi và bắt đầu bằng một lựa chọn mới. Điều quan trọng là phải tiếp tục thử nghiệm và tiến lên phía trước.

3. Thẳng thắn với khách hàng, thẳng thắn với bản thân.

Cho dù bạn đang tính giá theo giờ hoặc phí sản phẩm cố định, đừng bắt đầu làm việc cho đến khi bạn nhận được tiền trả trước. Khi bạn đang bắt đầu, mọi thứ có thể rất thú vị, nhưng bạn cần phải chắc chắn rằng bạn đang thúc đẩy tăng trưởng tài chính một cách bền vững. Tiếp nhận mọi thứ trên văn bản và tốt hơn nữa, trên bất kỳ giấy tờ nào cần đều sự giám sát của luật sư. Đặc biệt, quan trọng nhất, chắc chắn rằng khách hàng của bạn biết rõ về những gì họ đang trả tiền và thiết lập rõ ràng những gì bạn đang hứa hẹn cung cấp.

4. Tạo không gian cho bản thân phát triển.

Văn phòng làm việc có không gian thực sự rất tuyệt vời, nhưng bạn có làm việc hiệu quả hơn với không gian thoáng đãng hay không? Nếu quy mô doanh nghiệp của bạn nhỏ, hãy xem xét cách bạn có thể tạo ra những phòng đa năng. Sau đó, khi doanh nghiệp của bạn mở rộng, bạn sẽ có thể lựa chọn một văn phòng mới tốt hơn. Sẽ tốt hơn nếu bạn chi trả một cách tiết kiệm, phù hợp với ngân sách.

5. Những quy trình có thể được thay đổi.

Nhiều doanh nhân cho rằng trong quá trình thiết lập, quy trình được thiết lập một cách rất vững chắc. Cũng giống như luật đất đai, chúng có thể được chỉnh sửa- mô hình kinh doanh cũng cần được cải thiện liên tục. Để khởi nghiệp thành công, bạn sẽ cần phải hành động nhanh chóng trong khả năng thích nghi của mình. Hãy theo đuổi ý tưởng mà bạn có. Nếu một bước trong quy trình không hoạt động thì hãy xác định các phương án mà có thể thay thế và tiếp tục đáp ứng.

Chúng tôi hi vọng những lời khuyên này có thể giúp bạn đi đúng con đường để khởi nghiệp thành công. Cho dù bạn làm gì, hãy không ngừng nỗ lực và luôn hoài bão. Sự chăm chỉ của bạn sẽ luôn luôn được đền đáp xứng đáng.

Tác giả: Brad Sugars

Có thể bạn quan tâm
Brad Sugars Reviews: Sự rõ ràng x Hành Động = Thành công

Brad Sugars Reviews: Sự rõ ràng x Hành Động = Thành công

Bạn đã bao giờ biết những người dường như không có khả năng để đưa ý tưởng của mình lên khỏi mặt đất?
Xem chi tiết
"Bà đầm thép” Nancy Quyên: Hành trình cho là nhận khi kết nối cộng đồng doanh nhân Việt

"Bà đầm thép” Nancy Quyên: Hành trình cho là nhận khi kết nối cộng đồng doanh nhân Việt

(Doanhnhan.vn) - “Hành trình Cho là Nhận” là cuốn sách tái hiện lại cuộc hành trình khởi nghiệp và trưởng thành trong kinh doanh, quản trị của tác giả Nancy Quyên – Giám đốc Vùng BNI Hà Nội 2.
Xem chi tiết
Nghệ thuật khai thác sức mạnh từ đòn bẩy trong kinh doanh.

Nghệ thuật khai thác sức mạnh từ đòn bẩy trong kinh doanh.

Rất nhiều doanh nghiệp hiện nay đang tạo một mô hình làm việc mà người chủ doanh nghiệp phải làm việc rất vất vả nhiều tiếng mỗi ngày, và thường là họ kiếm được rất ít tiền so với công sức bỏ ra, nếu tính theo thu nhập trên số giờ làm việc. Dù cho họ có làm việc vất vả đến đâu, họ cũng không thể tăng được thu nhập bởi vì họ không có hơn 24 giờ mỗi ngày.
Xem chi tiết
6 cách đơn giản giúp bạn tiết kiệm thời gian hiệu quả.

6 cách đơn giản giúp bạn tiết kiệm thời gian hiệu quả.

Có người chỉ cần từng ấy thời gian để có thể vừa làm hết công việc, vừa có thể đi chơi cùng bạn bè, hoặc học thêm những kĩ năng khác cần thiết cho bản thân. Trong khi một số khác thì luôn bận rộn với hàng tá công việc, “tối mắt tối mũi” với deadline mà không có thời gian để có thể làm những việc mình thích.
Xem chi tiết
10 cách để bán hàng hiệu quả cho nhân viên sale.

10 cách để bán hàng hiệu quả cho nhân viên sale.

Hãy thu thập càng nhiều thông tin về khách hàng càng tốt. Việc này sẽ giúp bạn xây dựng được chiến lược bán hàng hiệu quả hơn. Shankar G - nhà đồng sáng lập, CEO Công ty GetSpini chuyên đào tạo kỹ năng bán hàng cho biết, khó khăn lớn nhất đối với những "tân binh" trong lĩnh vực bán hàng là tìm kiếm, kết nối với những khách hàng tiềm năng.
Xem chi tiết
Làm sao để tăng doanh số bán hàng?

Làm sao để tăng doanh số bán hàng?

Bán hàng là huyết mạch của bất kỳ doanh nghiệp nào. Mức độ công ty bán được hàng ra xuất sắc và thường xuyên như thế nào thể hiện kết quả hoạt động kinh doanh của bạn thành công tới đâu. Theo đó, làm sao để quản lý đội ngũ bán hàng và quy trình bán hàng là tối quan trọng.
Xem chi tiết
Tìm kiếm thông tin