6 LÝ DO BẠN NÊN THAM DỰ CÁC SỰ KIỆN HỘI NGHỊ TOÀN CẦU

29/09/2021 - 402
Khi bạn tham gia vào một tổ chức toàn cầu, bạn có nhiều cơ hội để học tập, làm việc và khám phá sự đa dạng về văn hoá, lịch sử của nhiều quốc gia khác nhau trong khu vực và trên toàn thế giới.
6 LÝ DO BẠN NÊN THAM DỰ CÁC SỰ KIỆN HỘI NGHỊ TOÀN CẦU

Tôi được may mắn được làm việc nhiều năm trong môi trường BNI – Tổ chức Kết nối Doanh nhân quốc tế và ActionCOACH – Tổ chức huấn luyện doanh nghiệp số 1 toàn cầu.

Trong bài viết này, tôi chia sẻ cùng với bạn 6 lý do bạn nên tham dự vào các sự kiện hội nghị toàn cầu như sau:

1. Lý do thứ nhất: TÌM GẶP NGƯỜI GIỎI NHẤT

Nếu bạn muốn trở thành người giỏi nhất hãy tìm gặp người giỏi nhất. Khi bạn xác định mình đang làm việc trong môi trường toàn cầu, thì học hỏi liên tục là một yếu tố bắt buộc. Bất cứ khi nào bạn quên đi điều này lập tức bạn sẽ ngay lập tức bị tụt hậu bởi vì thế giới thay đổi từng ngày, kiến thức và kỹ năng của ngày hôm qua không hiệu quả được vào ngày mai. Hay các cụ nhà ta có câu “nắng hôm qua không phơi khô được áo hôm nay”.

Rất có thể bạn nói với tôi rằng, mọi thứ đều có thể tìm thấy được trên mạng internet, sự thật đúng là như vậy, tuy nhiên, nếu bạn tìm được thì tất cả mọi người cũng sẽ tìm được điều giống bạn. Theo trải nghiệm của cá nhân tôi, kiến thức và hiểu biết của bạn quan trọng nhưng thứ quyết định đến thành công thì lại là sự trải nghiệm. Nếu bạn chưa có nhiều trải nghiệm, việc đi ra nước ngoài để học hỏi và tìm hiểu với những người bạn quốc tể sẽ giúp được bạn điều đó.

2. Lý do thứ hai: MỞ RỘNG NETWORK.

Mở rộng mạng lưới kết nối với các chuyên gia trên khắp các quốc gia. Thường thì tôi sẽ có thêm rất nhiều người bạn ở khắp nơi trên thế giới sau mỗi kỳ hội nghị, ngoài những cơ hội học tập, chúng tôi còn có nhiều sư kiện giao lưu, và các hoạt động cùng với nhau. Việc xây dựng mối quan hệ giống như bạn bỏ tiền vào ngân hàng uy tín mỗi ngày, để bất cứ khi nào cần thiết bạn mới có thể sử dụng được. Những người bạn quốc tế cũng chia sẻ với chúng ta nhiều điều về văn hoá, phong tục cũng như các trải nghiệm về công việc dưới góc nhìn khác với bản thân chúng ta. Chính vì thế bạn sẽ có nhiều thông tin hơn, nhiều lựa chọn hơn và đặc biệt là sự học hỏi này rút ngắn chặng đường đi đến thành công bằng cách học hỏi từ những điều thất bại của họ.

3. Lý do thứ ba: MỞ RỘNG TẦM NHÌN

Mở rộng tầm nhìn: Tôi thường ít khi bỏ qua các hội nghị hàng năm trong khu vực và toàn thế giới , và cứ sau mỗi lần trở về tôi lại thấy mình được mở mang tầm nhìn được xa hơn. Mặc dù càng đi nhiều, càng thấy mình nhỏ bé, càng thấy cần phải học hỏi nhiều hơn, thấy khoảng cách của mình với thế giới không hề ngắn. Tuy nhiên, nếu xác định học hỏi là hành trình không có điểm dừng thì chúng ta vẫn cứ phải ngẩng cao đầu mà bước tiếp phải không bạn?

Khi bạn có một tầm nhìn mới, cũng là lúc bạn nhìn lại và thấy rằng mình cần phải làm mới bản thân bằng các kỹ năng, kiến thức và trải nghiệm học được hãy áp dụng, thay đổi cách làm và bạn sẽ có được kết quả như mong đợi.

4. Lý do thứ tư: DU LỊCH VÀ KHÁM PHÁ

Cơ hội bạn được đi du lịch, thưởng thức, nghỉ ngơi và khám phá những địa điểm đẹp nhất thế giới. Đây cũng là thời gian để đội nhóm của bạn có thể tìm hiểu sâu, chăm sóc lẫn nhau. Hãy nhìn lại trong bucket list và viết thêm vào những điều bạn mong muốn làm trước khi chết, bạn sẽ thấy cuộc sống thú vị và ý nghĩa hơn biết chừng nào. Càng đi nhiều tôi càng cảm thấy thế giới nhỏ bé và còn ngổn ngang bao nhiêu việc phải làm, cuộc sống thì ngắn ngủi thế, bạn sẽ làm gì để thực hiện được sứ mệnh lớn lao của cuộc đời này?

5. Lý do thứ năm: CẢM NHẬN NƠI BẠN ĐANG THUỘC VỀ

Bạn sẽ thấy mình được thuộc về một tổ chức toàn cầu, khi bạn nhận ra điều này, bạn sẽ quan sát được nó đang được vận hành ra sao và làm thế nào để bạn thực sự sống, tồn tại, phát triển thậm chí là ghi dấu ấn trong môi trường đó. Giống như việc xác định mục tiêu của cuộc sống, nếu trong sự nghiệp của mình bạn hoạch định việc này một cách nghiêm túc bạn chắc chắn sẽ thành công. Hoà nhập quốc tế hôm nay đã là muộn, nếu bạn hài lòng với môi trường nhỏ như sống trong một môi một cái bình nhỏ bé bạn sẽ luôn gặp đầy rẫy những khó khăn bởi vì những người dám chấp nhận thách thức, dám đầu tư và bước chân ra bên ngoài không có nhiều cho nên bạn sẽ ít cạnh tranh hơn. Nếu bạn có một tầm nhìn lớn, hãy chủ động ra khơi sẽ có nhiều cá lớn và ngược lại.

6. Lý do thứ 6: KHÔNG HỌC HỎI MỚI LÀ ĐẮT ĐỎ

Nếu bạn cho rằng học hỏi là đắt đỏ thì sự thật lại hoàn toàn khác đấy, chính sự thờ ơ không chịu học hỏi và nâng cao năng lực của bạn mới là đắt đỏ nhất của cuộc sống này bởi bạn sẽ mãi mãi không bao giờ biết được những điều bạn không biết.

Đây là lần đầu tiên tôi và các anh chị em trong đoàn ActionCOACH Ha Noi West tham dự sự kiện BEF ( Business Excellence Forum – Châu Á Thái Bình Dương) được tổ chức tại Thành phố bờ biển vàng xinh đẹp của nước Australia. Sự kiện thu hút hơn 300 khách hàng và các nhà huấn luyện giỏi nhất trong khu vực.

Tham dự cùng với đoàn là chị Lương Thị Thu Giang – Khách hàng của Firm, thật vui rằng doanh nghiệp của chị Giang đã lọt vào danh sách Top 4 Công ty Import – Export xuất sắc. Cảm ơn chị Giang đã đồng hành cùng với ActionCOACH trong thời gian qua. Chị Giang cũng đã nhận được nhiều giá trị qua hội nghị thông qua việc và học hỏi, gặp gỡ nhiều nhà huấn luyện cũng như các khách hàng trên toàn thế giới.

Một niềm vui nữa của cá nhân đó là tôi cũng đã nhận được giải thưởng ActionCLUB of the year – Đây không chỉ là danh dự và uy tín của bản thân mà còn là màu cờ sắc áo của ActionCOACH Việt Nam trên bản đồ thế giới.

Cùng với giải thưởng Nhà huấn luyện Tân binh giỏi nhất thế giới năm 2016 – Rookie of the year tôi hy vọng trong thời gian tới ActionCOACH Việt Nam sẽ tạo được một dấu ấn mạnh mẽ với sứ mệnh giúp đỡ cho 10.000 chủ Doanh nghiệp Việt.

Giải thưởng là sự ghi nhận của tổ chức cho những thành tích của bạn trong quá khứ. Hơn bất cứ lúc nào tôi luôn xác định được rằng ngày mai cần phải làm việc hiệu quả hơn hôm nay. Ngày lại ngày tôi càng thấy mình đang được làm một công việc tràn đầy đam mê và tôi tin rằng vũ trụ sẽ tạo cho tôi nguồn năng lượng không ngừng tuôn chảy để tôi đủ nhiệt huyết làm việc và cống hiến nhiều hơn cho cuộc đời.

Nancy Quyen

Có thể bạn quan tâm
6 LÝ DO BẠN NÊN THAM DỰ CÁC SỰ KIỆN HỘI NGHỊ TOÀN CẦU

6 LÝ DO BẠN NÊN THAM DỰ CÁC SỰ KIỆN HỘI NGHỊ TOÀN CẦU

Khi bạn tham gia vào một tổ chức toàn cầu, bạn có nhiều cơ hội để học tập, làm việc và khám phá sự đa dạng về văn hoá, lịch sử của nhiều quốc gia khác nhau trong khu vực và trên toàn thế giới.
Xem chi tiết
Những câu danh ngôn nổi tiếng về nhà lãnh đạo tài giỏi

Những câu danh ngôn nổi tiếng về nhà lãnh đạo tài giỏi

Những câu danh ngôn nổi tiếng về nhà lãnh đạo tài giỏi
Xem chi tiết
5 GIÁ TRỊ MÀ CÔNG TY CÓ THỂ MANG LẠI CHO NHÂN VIÊN

5 GIÁ TRỊ MÀ CÔNG TY CÓ THỂ MANG LẠI CHO NHÂN VIÊN

Trước khi bạn nói với tôi rằng nhân viên của bạn không trung thành, không làm việc chăm chỉ, không hợp tác trong công việc nhóm…Trước khi bạn nói với tôi rằng bạn khó điều hành nhân viên…xin hãy trả lời câu hỏi này: Họ nhận được điều gì trong quá trình làm việc với bạn, ngoại trừ lương cơ bản?
Xem chi tiết
25 câu trích dẫn tuyệt vời nhất về động lực để bắt đầu một ngày mới.

25 câu trích dẫn tuyệt vời nhất về động lực để bắt đầu một ngày mới.

Suy nghĩ trở thành sự thật, và như các doanh nhân và các nhà lãnh đạo, điều đó thật sự quan trọng nếu chúng ta chú ý tới suy nghĩ của chúng ta mỗi ngày và những thành ngữ thúc đẩy động lực là một cách tuyệt vời để làm điều đó.
Xem chi tiết
6 kỹ năng lãnh đạo hiệu quả tối ưu

6 kỹ năng lãnh đạo hiệu quả tối ưu

Doanh nghiệp chỉ thành công khi mà có một nhà lãnh đạo thành công dẫn dắt. Với một người chủ doanh nghiệp, một người lãnh đạo, kỹ năng lãnh đạo của bạn sẽ bị thử thách bởi chính đội ngũ của bạn, các đối tác, khách hàng và nhiều lúc là bởi chính bản thân bạn.
Xem chi tiết
Tìm kiếm thông tin