5 GIÁ TRỊ MÀ CÔNG TY CÓ THỂ MANG LẠI CHO NHÂN VIÊN

29/09/2021 - 2721
Trước khi bạn nói với tôi rằng nhân viên của bạn không trung thành, không làm việc chăm chỉ, không hợp tác trong công việc nhóm…Trước khi bạn nói với tôi rằng bạn khó điều hành nhân viên…xin hãy trả lời câu hỏi này: Họ nhận được điều gì trong quá trình làm việc với bạn, ngoại trừ lương cơ bản?
5 GIÁ TRỊ MÀ CÔNG TY CÓ THỂ MANG LẠI CHO NHÂN VIÊN

Các chủ doanh nghiệp, tôi hiểu sự khó khăn của bạn: chi phí ngày càng tăng, thị trường khó khăn, kinh doanh áp lực hơn. Bạn chỉ muốn mọi người cố gắng làm việc tốt nhất có thể. Nhưng chỉ khi chúng ta trở thành chủ nhân của sự lựa chọn, chúng tamới xứng đáng với tài năng tuyệt vời. Làm thế nào để sự lãnh đạo của chúng ta, công ty chúng tatăng giá trị cho đội ngũ nhân viên? Tại sao họ phải có cảm hứng để làm việc cho chúng ta? Tại sao họ nên cố gắng thật nhiều để đạt được các mục tiêu chúng ta đặt ra? Trước khi chúng ta yêu cầu họ đóng góp thật nhiều, tôi tin rằng chúng ta cần đóng góp cho họ trước tiên. Và tiền lương không còn đủ cảm hứng cho người lao động ngày nay. Mọi người không chỉ làm việc vì tiền. Họ được thúc đẩy bởi sự tự định hướng, mục đích và tự phát triển.

Hãy nhìn vào 5 giá trị mà công ty nên mang lại cho nhân viên nhằm giúp ho làm việc tốt nhất có thể:

1. Công việc phù hợp 

Giá trị đầu tiên mà bạn có thể mang lại cho nhân viên là giúp họ có công việc phù hợp. Khả năng của bạn là sắp xếp đúng người đúng vị trí với đúng vai trò trong công việc. Thật dễ dàng để phàn nàn về sự yếu kém của đội ngũ nhân viên của mình, nhưng thực sự bây giờ … làm thế nào bạn đảm bảo rằng vị trí của họ phù hợp ngay từ ban đầu? Quy trình tuyển dụng của bạn có bắt đầu với một tiêu chí rõ ràng và làm nổi bật cả kinh nghiệm, năng lực tự nhiên, thái độ… chưa? Hay nó chỉ là một danh sách tiêu chuẩn của tiêu chí giáo dục, và khả năng kỹ thuật? Bạn đã đánh giá họ qua các yếu tố tâm lý, hay bạn chỉ dựa vào kĩ năng phỏng vấn của họ? Bạn đã xếp vị trí cho họ thông qua việc bài tập phù hợp hay chỉ qua vài vòng phỏng vấn? Bạn tuyển dụng họ một cách vội vàng haymột cách có hệ thống bằng việc đánh giá tài năng của họ? Hãy trở thành người sử dụng lao động biết đặt đúng người vào đúng vai trò của họ. Họ sẽ cảm thấy thành công hơn trong công việc bởi vì những gì họ làm phù hợp với sức mạnh tự nhiên của họ.

2. Hợp nhất cá nhân

Làm thế nào để tầm nhìn của công ty giúp nhân viên đạt được tầm nhìn cá nhân của họ? Bạn đã có một tầm nhìn công ty đi xa hơn lợi ích cá nhân của một chủ sở hữu chưa? Tôi thường nói rằng nếu tôi chỉ muốn kiếm được nhiều tiền từ doanh nghiệp huấn luyện của tôi, sẽ dễ dàng hơn nếu tôi chỉ là một huấn luyện viên độc lập với 1-2 nhân viên quản trị. Tôi giữ nhiều tiền hơn từ doanh nghiệp và tôi sẽ giàu có hơn. Nhưng mục tiêu của tôi trong việc xây dựng một doanh nghiệp là để tạo ra các nhà lãnh đạo. Tôi muốn những người làm việc trong công ty của tôi đều biết làm thế nào để lãnh đạo, để kiếm tiền nhiều hơn cho gia đình, và cảm thấy mãn nguyện cho dù gặp vấn đề gì. Vì vậy, khi tôi tuyển dụng nhân sự, tôi hỏi họ về những giấc mơ cá nhân của họ. Họ muốn đạt được điều gì trong cuộc sống? Và làm thế nào để làm việc cho công ty này giúp họ đạt được nó? Bởi vì họ nhìn thấy mối liên hệ giữa những gì họ muốn đạt được và những gì chúng tôi muốn tạo ra, họ muốn tôi giúp họ các tiêu chuẩn xuất săc hơn… họ cải thiện bản thân mỗi ngày … họ làm việc như một đội ngũ vững chắc để đạt được ước mơ cá nhân nhanh hơn … Và rõ ràng họ hiểu tại sao công ty phát triển nhanh, bởi vì tất cả mọi người chủ động định hướng để đạt được những điều tốt nhất. Tiếp cận mục tiêu của tôi là bằng chứng rằng họ đã có thể trở thành nhân viên tốt hơn mỗi ngày. Hợp nhất cá nhân là rất quan trọng. Nhiều doanh nghiệp đang quá bận rộn mà không nói với nhân viên về các mục tiêu kinh doanh, họ quên hỏi nhân viên về mục tiêu cá nhân và giúp họ gắn kết hai điều đó. Không ai làm việc cho một công ty. Họ có thể làm thuê, nhưng họ luôn luôn làm việc cho bản thân và gia đình của họ. Khi động lực giảm xuống, đó là một dấu hiệu cho thấy họ cần phải được làm mới về các mối liên hệ giữa các mục tiêu công việc và ước mơ cá nhân. Giúp họ sắp xếp hợp nhất thì nhân viên của bạn sẽ tự định hướng để thành công.

3. Xây dựng văn hoá giúp mọi người phát triển 

Tôi nghĩ rằng hầu hết mọi người biết rằng các doanh nghiệp cần có tuyên ngôn văn hóa, nhưng hầu hết các nền văn hóa là những từ ngữ đẹp treo trên bức tường. Văn hóa bất thành văn trong công ty của bạn là gì? Điều gì quan trọng thực sự trong cách cư xử, không chỉ dựa vào câu châm ngôn văn hoá. Tôi tin rằng có 2 loại cơ bản của nền văn hóa mà các công ty dựa vào: nền văn hóa về cách chúng ta làm việc cùng nhau, và một nền văn hóa về cách chúng ta thực hiện. Ở ActionCOACH, chúng tôi thực hiện văn hóa CHĂM SÓC. Từ CHĂM SÓC rất mạnh mẽ ở đây. Nó có nghĩa rằng chúng tôi quan tâmlẫn nhau, chúng tôi đối xử với nhau tôn trọng, chúng tôi làm việc với một đội ngũ vững chắc, chúng tôi yêu quý nhau … Phần lớn, nhóm chúng tôi cảm thấy hỗ trợ về mặt cảm xúc trong công việc. Một văn hoá khác là về cách chúng tôi thực hiện. Chúng tôi có một nền văn hóa phá kỉ lục đã có. Chúng tôi không thực hiện bằng cách so sánh với nhau … táo không thể được so sánh với quả cam. Chúng tôi chỉ so sánh bản thân mình ngày hôm nay với ngày hôm qua. Chúng ta là những cây bút chì màu trong bàn tay của Chúa. Một cây bút chì màu xanh lá cây không phải là tốt hơn so với một cây bút chì màu đỏ; chúng có chức năng khác nhau. Và khi chúng tôi đạt được thành tích đầu tiên, chúng tôi thiết lập mục tiêu và tiêu chuẩn cao hơn không chỉ về việc đã đạt được … nhưng quan trọng hơn, đó là để thay đổi mình để trở thành người tốt hơn mỗi ngày bằng cách phấn đấu để đạt được chúng. Bạn là người thuộc văn hoá nào? Làm thế nào bạn sẽ định hướng cho nhân viên của bạn cùng nhau trở nên xuất sắc … và làm việc tốt nhất có thể?

4. Tự phát triển cá nhân 

Nhân viên có đang thực sự phát triển? Có phải họ học hỏi những điều mới? Bạn đang trang bị cho họ để thành công hơn? Cần phát triển tư duy cũng như các kỹ năng. Họ cần cả hai để thành công. Một ngày khác, tôi ngạc nhiên khi nhiều nhân viên của tôi vẫn vướng mắc về mặt tinh thần. Vì vậy, chúng tôi đã làm một bài tập về “TÔI BÁO CÁO” và đảm bảo rằng họ nói về bản thân như những gì họ suy nghĩ trong đầu họ. Chúng tôi tiếp tục với một số khoá đào tạo kỹ thuật, nhưng tôi có thể nói rằng chương trình cá nhân thực sự tác động mạnh. Không chỉ có các khóa đào tạo trong một nhóm. Nói chuyện với từng người một; hiểu từng người thực sự. Nếu bạn có người quản lý vùng, chắc chắn rằng bạn thuê những có khả năng chèo lái doanh nghiệp giỏi hơn. Họ cần phải quan tâm đến mọi người. Millennial cho biết rằng nhân viên quan tâm về làm việc cho một công ty mà họ có thể phát triển và học hỏi, chứ không phải chỉ là tìm kiếm một mức lương cao. Tôi tin rằng không chỉ Millennial cảm thấy theo cách này. Phát triển cá nhân xuất hiện dưới nhiều hình thức: kỹ thuật, tâm lý, sự trưởng thành về tình cảm, tinh thần …hoặc nhạy cảm với những gì họ cần… tùy chỉnh.

5. Sự yêu thương 

Chữ “L” (Love) áp dụng trong kinh doanh. Yêu nhân viên trước khi bạn mong đợi họ yêu công việc của bạn, công ty của bạn, và bạn. Chắc chắn, tất cả mọi người có cách riêng thể hiện tình yêu. Đối với tôi, tôi nghĩ rằng có 2 cách thức chung. Thứ nhất, bạn yêu quý họ như thế nào khi họ đang cố gắng để làm tốt? Thứ hai, làm thế nào để bạn yêu quý họ khi họ họ cư xử không đúng? Điều đầu tiên khá dễ dàng. Hỗ trợ và khuyến khích cho người đang cố gắng để làm tốt là điều dễ dàng với hầu hết các nhà lãnh đạo. Điều thứ hai thường đòi hỏi sự yêu thương trong khó khăn. Bạn có sẵn sàng để đối mặt với nhân viên khi họ không cố gắng hết sức mình? Khi bạn đối mặt với họ, bạn có làm họ cảm thấy rằng bạn không yêu quý họ? Đây là tình huống khó khăn. Khi tôi khiển trách nhân viên, tôi nhắc nhở họ về những giấc mơ cá nhân. “Khi bạn muốn đạt được giấc mơ, bạn có nghĩ rằng loại hành vi này sẽ giúp bạn nhanh chóng thành công không?” Đôi khi có thái độ cứng rắn của tôi làm nhân viên không nhận thức được tôi yêu họ và ước mơ của họ bao nhiêu. Nhưng như vậy. Tôi đã nghĩa rằng nhân viên thay đổi tích cực khi làm việc ở công ty của tôi. Điều này cho thấy tôi rằng họ cũng yêu thích những giấc mơ của họ.

Những người chủ, chúng ta đã may mắn có được tài năng của một doanh nhân để có thể cung cấp việc làm cho người dân và giúp họ phát triển. Chúng ta đã may mắn có một vị trí lãnh đạo để những người theo chúng ta có thể phát triển. Tôi khuyến khích bạn đi xa hơn chỉ cần sử dụng vị trí của bạn để mang đến sự phát triển hơn. Hãy xem đó như là một sự kêu gọi để giúp đỡ mọi người trưởng thành và sống thật tốt.

Khi bạn thêm giá trị cho nhân viên, họ sẽ mang thêm nhiều giá trị cho bạn.

Có thể bạn quan tâm
25 câu trích dẫn tuyệt vời nhất về động lực để bắt đầu một ngày mới.

25 câu trích dẫn tuyệt vời nhất về động lực để bắt đầu một ngày mới.

Suy nghĩ trở thành sự thật, và như các doanh nhân và các nhà lãnh đạo, điều đó thật sự quan trọng nếu chúng ta chú ý tới suy nghĩ của chúng ta mỗi ngày và những thành ngữ thúc đẩy động lực là một cách tuyệt vời để làm điều đó.
Xem chi tiết
6 kỹ năng lãnh đạo hiệu quả tối ưu

6 kỹ năng lãnh đạo hiệu quả tối ưu

Doanh nghiệp chỉ thành công khi mà có một nhà lãnh đạo thành công dẫn dắt. Với một người chủ doanh nghiệp, một người lãnh đạo, kỹ năng lãnh đạo của bạn sẽ bị thử thách bởi chính đội ngũ của bạn, các đối tác, khách hàng và nhiều lúc là bởi chính bản thân bạn.
Xem chi tiết
5 yếu tố gia tăng năng suất làm việc của nhân viên

5 yếu tố gia tăng năng suất làm việc của nhân viên

Nhiều giả thuyết về cách sử dụng nguồn nhân lực hiệu quả, 9 trên 10 lần đều cho ra kết luận : chìa khóa chính là “hạnh phúc”. Với ý nghĩ đó, chúng tôi đã mời Nic Marks, Giám đốc Happiness Works, chia sẻ lý do tại sao các doanh nhân cần phải rèn luyện và tự tạo ra niềm hạnh phúc và làm những việc có ý nghĩa nếu họ muốn tăng năng suất lao động.
Xem chi tiết
6 Chìa khoá để xây dựng một đội nhóm luôn chiến thắng

6 Chìa khoá để xây dựng một đội nhóm luôn chiến thắng

Là chủ doanh nghiệp, bạn phải đội trên đầu nhiều cái mũ trong quá trình kinh doanh để đảm bảo sự thành công cho doanh nghiệp: Bán hàng, Marketing, Tài chính, nhân sự, … và nhiều kiến thức khác nữa. Nhưng đặc biệt là trong các doanh nghiệp nhỏ, một trong những quan trọng nhất bị lãng quên – Bạn phải có một nhà lãnh đạo. Nó không phải chỉ là những gì bạn làm, nó không chỉ là về các bước hợp lý, nó là về người mà bạn chọn để trở thành từ nay đến về sau và ngày này sang ngày khác.
Xem chi tiết
4 Cách tuyệt vời để xây dựng khách hàng trung thành

4 Cách tuyệt vời để xây dựng khách hàng trung thành

Giữ chân khách hàng chưa bao giờ là dễ dàng cả, và trong thời đại kỹ thuật số mà chúng ta đang sống ngày hôm nay điều đó càng trở nên khó khăn hơn khi cạnh tranh ngày càng khốc liệt và chiến lược tiếp thị rầm rộ khắp nơi. Để duy trì một dữ liệu khách hàng phù hợp cần phải nỗ lực hết mình. Bất kỳ nỗ lực nào nhằm hướng tới việc xây dựng niềm tin và lòng trung thành của khách hàng chắc chắn sẽ được đền đáp xứng đáng.
Xem chi tiết
68% khách hàng rời bỏ thương hiệu của bạn vì sự thờ ơ của nhân viên

68% khách hàng rời bỏ thương hiệu của bạn vì sự thờ ơ của nhân viên

Thế giới kinh doanh ngày càng cạnh tranh khốc liệt, đặc biệt khi hàng rào thuế quan và phi thuế quan được xóa bỏ, các chủ doanh nghiệp Việt Nam càng phải đối mặt với những thách thức ngay từ chính mảnh đất hình chữ S.
Xem chi tiết
Tìm kiếm thông tin