Đã đến lúc bạn làm chủ công việc kinh doanh của mình

05/04/2022 - 476
Thông thường, sau mỗi một cuộc biến động kinh tế, thói quen mua hàng và phương thức kinh doanh đều bị thay đổi theo. Đại dịch COVID đã gây thiệt hại cho rất nhiều doanh nghiệp trong thời kỳ bất ổn, mất cân bằng. Chúng ta sẽ tiếp tục ngồi yên chờ sự “bình thường” như trước đây hay tìm kiếm cho mình cơ hội, giải pháp để làm chủ công việc của mình?
Đã đến lúc bạn làm chủ công việc kinh doanh của mình

Thị trường, nhân sự đang thay đổi 

Khi đại dịch cuộc sống rút đi ở Mỹ, mọi người đang rời bỏ công việc của mình để tìm kiếm nhiều tiền hơn, linh hoạt hơn và hạnh phúc hơn”. (Hsu, 2021)

https://www.npr.org/2021/06/24/1007914455/as-the-pandemic-recedes-millions-of-workers-are-saying-i-quit

Trong một đoạn gần đây trên NPR, Hsu lưu ý rằng nhiều nhân viên đã sẵn sàng cho sự thay đổi. “Đại dịch đã cho mọi người đủ loại lý do để thay đổi hướng đi” (Hsu, 2021). Trong ngành khách sạn, hơn 700.000 nhân sự đã từ chức và tìm kiếm các lựa chọn tốt hơn. Những người lao động này đã quyết định rằng họ sẽ dừng công việc được trả lương thấp hoặc không thỏa mãn với kỳ vọng, họ đang tìm kiếm sự thỏa mãn hơn trong công việc tương lai của họ.

Nghề nhân sự là nghề gì? - BCC - Đào tạo & Tư vấn Doanh Nghiệp

“Theo Bộ Lao động Hoa Kỳ, trong các tháng 4, 5 và 6/2021, có tổng cộng 11,5 triệu công nhân bỏ việc” (Kane, 2021).

https://www.inc.com/phillip-kane/the-great-resignation-is-here-its-real.html

Nhưng những nhân viên này có khả năng đi đâu? Một số có thể không bao giờ quay trở lại lực lượng lao động truyền thống và thay vào đó chọn bắt đầu công việc kinh doanh mơ ước của riêng họ. Có một vài lý do thuyết phục cho việc làm chủ công việc kinh doanh như sau: 

- Tự hiện thực hóa và kiểm soát : Người lao động không còn muốn trở thành nạn nhân của việc sa thải tùy tiện. Thay vào đó, họ muốn có kiểm soát tốt cuộc sống của mình hơn

- Quyền tự chủ: Trở thành ông chủ đồng nghĩa với việc họ không còn là nạn nhân của những người quản lý tồi hoặc một môi trường làm việc độc hại. 

- Mong muốn tạo ra sức ảnh hưởng: Nhiều nhân viên đã quyết định nghỉ việc để theo đuổi ước mơ vì tin rằng đã đến lúc ghi dấu ấn thực sự và họ muốn để lại di sản cho gia đình mình.

- Có sẵn tài chính: Số tiền tiết kiệm đã tăng lên và khả năng cho vay đã được cải thiện kể từ khi bắt đầu đại dịch, sẽ rất nhiều người sẵn sàng tài trợ cho những nỗ lực kinh doanh trong tương lai của bạn.

- Sự hài lòng của việc thuê mướn: làm việc trong doanh nghiệp của riêng bạn cho phép tăng mức độ hài lòng cá nhân và nghề nghiệp và cân bằng giữa công việc và cuộc sống. 

Rõ ràng có rất nhiều công việc đã được thay đổi mãi mãi. Làm việc online với lịch trình linh hoạt hơn và tập trung vào mức độ thỏa mãn cá nhân cao hơn sẽ khiến nhiều người quyết định rằng bây giờ là lúc để thực hiện một thay đổi vĩnh viễn trong cuộc sống công việc của họ.

Làm chủ công việc kinh doanh của chính mình

Sở hữu một doanh nghiệp có cấu trúc, cung cấp hỗ trợ không giới hạn cho phép bạn tự do điều hành công việc kinh doanh có vẻ như là một giấc mơ xa vời nhưng nó gần hơn với những gì bạn mong đợi. 

Khi kinh doanh truyền thống tiếp tục vật lộn với những thay đổi sắp tới và đang diễn ra, họ sẽ cần những huấn luyện viên kinh doanh khách quan chuyên nghiệp để giúp họ định hướng con đường mình sẽ đi. Một huấn luyện viên kinh doanh chuyên nghiệp được chứng nhận hoặc công ty huấn luyện doanh nghiệp có thể hỗ trợ bất kỳ loại hình kinh doanh nào điều chỉnh và xoay trục các mô hình kinh doanh của họ để đạt được thành công trong tương lai. Huấn luyện viên kinh doanh phục vụ để tăng việc làm, tăng doanh thu và thúc đẩy phát triển kinh tế trong cộng đồng của họ.

Hãy cân nhắc khám phá những lợi ích của việc tự kinh doanh và làm chủ doanh nghiệp. 

- Chọn một đối tác có thành tích và năm kinh nghiệm đã được chứng minh. 

- Chọn một thương hiệu uy tín hàng đầu, nhượng quyền thương mại với một hệ thống đã được kiểm chứng và tiềm năng phát triển không giới hạn có thể giúp bạn đạt được nhiều năm thành công.

Nếu bạn đang cân nhắc nhảy ra khỏi “chảo lửa” của công việc truyền thống, nhưng không muốn “bị cháy” trong ngọn lửa của việc tự kinh doanh, thì việc xây dựng sự nghiệp có huấn luyện viên doanh nghiệp đồng hành chính xác là một  con đường thực sự đang đợi bạn ở phía trước.

Are you a business Rembrandt? | ActionCOACH

ActionCOACH là thương hiệu nhượng quyền huấn luyện doanh nghiệp thành công và lớn nhất trên thế giới. Với hơn 28 năm kinh nghiệm, ActionCOACH có hơn 1.000 huấn luyện viên hoạt động tại hơn 70 quốc gia trên toàn thế giới. Sở hữu doanh nghiệp của riêng bạn có nghĩa là an ninh, sự hài lòng và là giải pháp cho sự không chắc chắn đang diễn ra của việc làm truyền thống. Hãy cân nhắc việc sở hữu công ty hoặc công ty nhượng quyền huấn luyện doanh nghiệp của riêng bạn ngay hôm nay. Truy cập https://nancyquyen.vn/gioi-thieu để biết thêm chi tiết và kết nối với Coach Nancy Ngô Thị Bích Quyên - huấn luyện viên kinh doanh của chúng tôi, người sẽ giúp hướng dẫn bạn trong hành trình trở thành quyền sở hữu doanh nghiệp.

Có thể bạn quan tâm
Đã đến lúc bạn làm chủ công việc kinh doanh của mình

Đã đến lúc bạn làm chủ công việc kinh doanh của mình

Thông thường, sau mỗi một cuộc biến động kinh tế, thói quen mua hàng và phương thức kinh doanh đều bị thay đổi theo. Đại dịch COVID đã gây thiệt hại cho rất nhiều doanh nghiệp trong thời kỳ bất ổn, mất cân bằng. Chúng ta sẽ tiếp tục ngồi yên chờ sự “bình thường” như trước đây hay tìm kiếm cho mình cơ hội, giải pháp để làm chủ công việc của mình?
Xem chi tiết
Mô hình 7S của McKinsey

Mô hình 7S của McKinsey

Mô hình 7S của McKinsey - McKinsey 7S Model là mô hình được thiết kế bởi Tom Peters và Robert Waterman, có thể áp dụng trong nhiều tình huống mà cần thiết phải tìm hiểu cách các bộ phận khác nhau của một tổ chức hợp tác với nhau. Nó có thể được sử dụng như một công cụ để đưa ra quyết định về chiến lược của công ty trong tương lai.
Xem chi tiết
Bạn đã biết về Testimonial chưa? Khám phá sức mạnh của Testimonial

Bạn đã biết về Testimonial chưa? Khám phá sức mạnh của Testimonial

Trải nghiệm của khách hàng là điều mà các doanh nghiệp đều thực sự chú trọng. Một trong những cách hiệu quả nhất để lắng nghe khách hàng đó là Testimonial ( lời nhận xét của khách hàng sau khi trải nghiệm). Bạn đã biết về Testimonial chưa? Cùng xem sức mạnh của Testimonial trong bài viết dưới đây nhé!
Xem chi tiết
7 bước khởi động lại một doanh nghiệp vừa thất bại

7 bước khởi động lại một doanh nghiệp vừa thất bại

“Thành công không phải là một đường thẳng”. Rất ít người hiểu được nó chính xác ngay trong lần thử đầu tiên - hoặc lần thứ hai hoặc thứ ba. Sự khác biệt giữa những người thành công trong kinh doanh và những người không thành công không nằm ở việc họ thất bại bao nhiêu lần hoặc thất bại tồi tệ như thế nào. Đó là cách họ trở lại nhanh chóng sau những thất bại đó như thế nào.
Xem chi tiết
Hội nghị ActionCOACH south east Asia

Hội nghị ActionCOACH south east Asia

Tối qua, ngày 15/05/2016, tại Khách sạn InterContinental, 82 Hai Bà Trưng, Quận 1, thành phố Hồ Chí Minh, ActionCOACH Việt Nam (VN) đã tổ chức sự kiện ActionCOACH Conference 2016 nhằm mục đích tổng kết hoạt động, tuyên dương các tập thể, cá nhân xuất sắc và tri ân khách hàng sau một năm có mặt tại Việt Nam.Trong lễ tổng kết lần này Ban lãnh đạo ActionCOACH VN đã tôn vinh và trao giải cho các Firm (đơn vị nhượng quyền) và nhà huấn luyện doanh nghiệp xuất sắc nhất.
Xem chi tiết
Tìm kiếm thông tin