Để chinh phục thế giới, bạn cần bước ra ngoài thế giới

21/11/2022 - 561
Ngày nay, với sự phát triển của công nghệ, việc kết nối với cả thế giới trở nên dễ dàng, và có những lúc bạn thấy thế giới thật rộng lớn, nhưng thật sự nhìn lại, thế giới lại chỉ rất là nhỏ bé. Hãy thử so sánh xem bạn có bao nhiêu người bạn trên social media, và bao nhiêu trong số đó biết bạn là ai, bạn giỏi gì và họ tin tưởng bạn ở mức độ nào thì chắc chắn con số sẽ chỉ là một tỉ lệ rất nhỏ.
Để chinh phục thế giới, bạn cần bước ra ngoài thế giới


Là người chủ doanh nghiệp, làm kinh doanh, bây giờ hơn bao giờ hết bạn cần một mạng lưới uy tín để cộng hưởng, đòn bẩy những điều bạn làm tốt cho thị trường đến nhiều người hơn, nhiều thị trường hơn và nhiêu quốc gia hơn. Câu hỏi đặt ra là: BẰNG CÁCH NÀO ĐỂ BẠN LÀM ĐƯỢC ĐIỀU ĐÓ? 


Khi sức của bạn có hạn, nguồn lực con người và tài chính của chúng ta cũng đang rất có hạn, chưa kể đất nước của chúng ta cũng là một nơi có nhiều tiềm năng chứ chưa phải là đất nước phát triển. 
Doanh nhân giỏi là người biết tận dụng những nguồn lực đang có trong tay và biến những điều không  thể trở thành có thể. Điều này thực sự chúng ta học được từ những anh chị đi trước, sự mưu trí, tinh thần lãnh đạo, dẫn dắt và dám làm, dám chịu trách nhiệm. Và một trong những phương cách để làm được điều đó chính là Đứng trên vai người khổng lồ - trở thành một thành viên của tổ chức Kết nối thương mai toàn cầu BNI, gần 10.000 chủ DN tại Việt Nam đã và đang làm được những điều kỳ diệu, bằng cách tương trợ và giúp đỡ lẫn nhau, theo một triết lý Cho là Nhận, gieo trồng nhưng không săn bắn, chỉ trong 1 năm qua chúng tôi đã tạo ra hàng triệu cơ hội kinh doanh với số tiền từ việc sử dụng công cụ BNI là hơn 15.000+ tỷ VNĐ. 


Chúng tôi vừa trở về từ hội nghị BNI Global Convention Singapore 2022 tại Singapore, một sự kiện thu hút 77 quốc gia, hơn 2.500+ các giám đốc, lãnh đạo ưu tú của BNI toàn cầu. 
Được đắm chìm trong 4 ngày tưng bừng của hội nghị, chúng tôi đã cùng nhau học tập, giao lưu và kết nối. Với chủ đề năm nay là Bigger, Better, Stronger, xuyên suốt cả hội nghị là các chủ đề và diễn giả với mục tiêu là chúng ta có một kết nối rộng mở hơn, chúng ta trở nên tốt hơn vì có nhiều kiến thức hơn, và chúng ta có một sự nghiệp kinh doanh mạnh mẽ  hơn đặc biệt là vững vàng sau đại dịch.

 

Như một bữa tiệc dài ngày thịnh soạn, chu đáo, chuyên nghiệp và ấm áp. BNI như một ngôi nhà lớn, chan chứa tinh thần cho đi, ai ai cũng hồ hởi và sẵn sàng dành thời gian chia sẻ cho một ai đó. Và sau đây là một số bài học từ cá nhân tôi, xin được chia sẻ để cùng nhau trở nên tốt hơn.


Bài học số 1 – Hãy tận dụng cơ hội để 121 tối đa với những người anh chị biết họ làm tốt.
Khi được học hỏi BNI Nhật Bản về cách thức và phương pháp để trở thành quốc gia có chỉ số thành viên hạnh phúc cao nhất thế giới (76%), tôi đã ghi chép rất cẩn thận và sẽ áp dụng ngay với cộng đồng doanh nhân tại BNI Hà Nội 2 đó là: Tất cả mọi hoạt động của BNI tập trung vào việc tối đa hóa các công cụ hiện có cho thành viên như là: Đào tạo MSP bắt buộc cho thành viên trong tối đa là 30 ngày, ED cần phải gặp thành viên mới trong vùng mỗi tháng; Thực hiện chính sách passport to success tới từng thành viên; Thiết lập kỳ vọng để thành công trong BNI bạn cần dành thời gian tối thiểu là 3 năm để xây dựng uy tín và hướng dẫn cho các thành viên khác cách thức bán hàng của công ty bạn.


Bài học số 2 – Đến từ Dr. Ivan Misner khi tôi hỏi câu hỏi về Tầm nhìn của BNI trong thời gian kế tiếp là gì và Ngài có thể mô tả điều này cho mọi người giống như cách đây hơn 20 năm Ngài trả lời phỏng vấn rằng chúng tôi sẽ có 10.000 chapter được không? 

Tôi thực sự thấy phấn khích khi Dr. Ivan nói rằng, BNI sẽ trở thành một tổ chức Referrals for life và trở thành một thương hiệu thu hút hàng triệu doanh nhân biết đến, và trở thành một phong cách sống mới của doanh nhân toàn thế giới. Từ phần chia sẻ của Ngài Ivan,  và CEO Graham cùng đội ngũ vận hành BNI toàn cầu rất mạnh mẽ, chúng tôi nhìn thấy được rằng BNI ngày càng trở nên hùng mạnh, đúng hướng vì đã bắt đúng nhịp thở của thế giới kinh doanh, của việc phát triển con người và lãnh đạo.

BNI không phải là tổ chức bán quyền thành viên, mà đó là một quá trình phát triển con người của chính bạn, cho dù bạn là thành viên, bạn là Leader Team, là Giám đốc, Đại sứ bạn đều trở nên tốt đẹp hơn chính mình, bạn tận hưởng cuộc sống cân  bằng, thịnh vượng và bình an bởi chính những gì bạn tạo ra cho thế giới này. BNI trở thành một nơi bạn trở nên hữu ích với mọi người bởi vì  bạn có một cộng đồng cùng một tần sóng năng lượng, bạn hiểu điều bạn cần và bạn cho đi điều mọi người xung quanh cần ở bạn. Còn nơi nào tuyệt vời hơn như thế, khi con người trở nên gắn kết, và yêu thương ngày càng nhiều hơn. Hãy nhìn lại chapter của bạn, trong những lúc tuyệt vọng nhất của cuộc sống này, có những lúc tiền không thể giải quyết được mọi việc, như bạn đối mặt với dịch bệnh, khó khăn thì chính những mối quan hệ với các thành viên trong ngôi nhà chapter của bạn sẽ là nơi kéo bạn ra khỏi những thách thức đó, sẽ là nơi chia sẻ và nắm tay bạn để cùng nhau vượt qua giai đoạn thử thách nhất của cuộc đời. 
Biết ơn bạn đã ở đây, biết ơn sự lựa chọn của bạn đi cùng với BNI, với tôi nếu được lựa chọn lại tôi vẫn chọn BNI, vì đó là nơi cho tôi sự trưởng thành, cho tôi trở nên mạnh mẽ. Có rất nhiều khi tôi cũng đã từng sai, và vì sai nên có điều chỉnh, và vì có điều chỉnh nên chúng ta có một hệ thống tuyệt vời này.  Hãy nhớ tôi mở 60 chapter trong thời gian 2 năm mà chỉ có 1 tờ giấy, và lúc đó thứ duy nhất mà tôi có đó là tôi học được cách tìm được đúng người thành viên sáng lập của nhóm Core group. Sau đó tạo ra môi trường để họ phát triển trở thành một chapter. Nếu bạn yêu thích việc giúp đỡ mọi người, bạn hãy nhìn vào công việc của một người đi mở chapter mới, đó là cơ hội để bạn đứng trên vai người khổng lồ BNI, và giúp đỡ những đối tác, khách hàng của bạn. 

Bài học số 3 – Phát triển những nhà lãnh đạo khác là công việc chính của BNI.

BNI không đơn giản là tổ chức về Referrals, mà chính xác là một tổ chức phát triển lãnh đạo, khi sự phụng sự của bạn làn tỏa ở phạm vi nào thì BNI phát triển đúng bằng tầm đó, để mở rộng cộng đồng hãy nhìn lại từ chính bạn, bạn đã có một tầm nhìn đủ lớn, bạn đã có một đội ngũ đủ lớn, bạn đã có một mục tiêu đủ thách thức, thì không cần phải chần chừ gì thêm, hãy bắt tay vào ngay bây giờ, ở đây, bạn sẽ trở thành người truyền cảm hứng, cho những người truyền cảm hứng và giúp đỡ những người yêu thích công việc của bạn.
Để phát triển những người xung quanh mình, bạn không thể cho đi những gì mà mình không thể có. Chính vì vậy, hãy tự hỏi chính mình câu hỏi lớn trong đời như:  Tôi là ai, công việc của tôi giúp gì cho mọi người, tôi mong muốn điều gì? Điều đó được mô tả rõ ràng ra sao? Và tôi cần thay đổi điều gì để đòn bẩy được nguồn lực hiện có trong đội ngũ, cũng như là làm sao tạo ra văn  hóa của sự tin tưởng lẫn nhau trong tổ chức. Khi chúng ta tạo được văn hóa này, chúng ta làm  bất cứ việc gì cũng thành công, bởi chúng ta được sống trong một môi trường tràn ngập lòng biết ơn và giúp đỡ lẫn nhau. BNI trở thành một phong cách sống, hoàn toàn không chỉ là một công cụ phát triển kinh doanh. 


Bài học số 4 – Tập trung tầm nhìn lớn, tất cả mọi hoạt động bám sát vào giá trị cốt lõi, lan tỏa sự ảnh hưởng trong mọi cấp độ của tổ chức. 
Để có thể phát triển được tổ chức BNI, cần đồng bộ tất cả các yếu tố từ việc vận hành cần phải có một team xuất sắc, đến việc đào tạo và huấn luyện, rồi việc phát triển sự hợp tác với các tổ chức doanh nhân khác cũng như phát triển các quốc gia mới, tập trung vào các sản phẩm để cung cấp cho thành viên và đòn bẩy bằng công nghệ, và cuối cùng là tạo ra một tổ chức Networking công nghệ, một platform siêu hiệu quả. 


Bài học số 5 – Nhìn vào hôm qua để tin vào ngày mai. 
Sau hơn 12 năm làm việc trong BNI, là người chứng kiến rất nhiều tuổi thanh xuân của anh chị leaders trong BNI, tôi bắt đầu thấy có người đã bắt đầu luống tuổi, tôi nhận ra họ đã chuẩn bị cho mình một sự kế cận rất cẩn thận và chu đáo. 

Tôi nhìn thấy sự chuyển mình của BNI qua rất nhiều thời kỳ, nhưng chưa bao giờ sự bùng nổ mạnh mẽ như bây giờ, có thể chăng là do chúng ta đang đầu tư vào công nghệ nên đã vượt qua thời kỳ dịch bệnh thành công nhất thế giới. Có thể thấy khoảng năm 2015 – 2016 sau 30 năm thì Dr Ivan và CEO Norm Nominger tạo ra một tổ chức BNI với 150.000 thành viên, nhưng chỉ mất có 5 – 6 năm sau thì Graham đã tăng trưởng gấp đôi lên 300.000 thành viên trên toàn thế giới. Vậy việc trở thành một tổ chức thu hút hàng triệu doanh nhân biết đến BNI chắc chắn là sẽ rất gần. 
Tôi tin vào những nhà lãnh đạo có tầm nhìn như thế sẽ tiếp tục dẫn dắt cộng đồng BNI toàn cầu chuyển mình trong những kỷ nguyên tiếp theo.
Còn rất nhiều bài học không thể viết hết trong bài viết hôm nay, nếu bạn là chủ doanh nghiệp, bạn muốn kinh doanh trở nên một công việc gieo trồng hạnh phúc và bình an, thì hãy tìm đến ngôi nhà BNI, có rất nhiều người giống bạn đang chờ bạn trong ngôi nhà đó,  họ sẽ giang rộng cánh tay chào đón bạn trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình.
Nếu bạn muốn thoát khỏi sự cạnh tranh khốc liệt và mọi người tìm mọi cách để chèn ép lẫn nhau, mọi người sẵn sàng đạp lên đối thủ để vượt lên phía trước. Hãy tìm đến một chapter ngay gần nơi bạn sinh sống, họ sẽ cho bạn một nơi an toàn để bạn không còn phải bị cạnh tranh.
Nếu bạn đang cô đơn trên đỉnh, có một nơi bạn có thể sẻ chia mọi điều trong cuộc sống của một doanh nhân. Hãy tìm đến một mái nhà mang tên BNI.
Chúng tôi chào đón bạn, ngay hôm nay hãy nhanh tay hơn đối thủ cạnh tranh của bạn để đến với chúng tôi. Ngôi nhà BNI để bạn trở nên luôn luôn Bigger, Better, Stronger.


Hà Nội 21/11/2022
Nancy Ngô Thị Bích Quyên 
Giám đốc điều hành BNI Hà Nội 2.

 

 

Có thể bạn quan tâm
"Việc lớn, việc khó xem đảm đương, việc nhỏ, việc vặt nhìn tu dưỡng": Người có đáng tin cậy hay không chỉ cần nhìn vào 2 điểm này

"Việc lớn, việc khó xem đảm đương, việc nhỏ, việc vặt nhìn tu dưỡng": Người có đáng tin cậy hay không chỉ cần nhìn vào 2 điểm này

02:30 PM | SỐNG Thuật nhìn người xưa nay truyền đi vô số, ngoài cách phán đoán xem ai là kẻ tiểu nhân thì việc xem xem người nào là quân tử càng quan trọng hơn. Hai cách nhìn người đơn giản sau đây sẽ giúp bạn "soi" rõ quý nhân xuất hiện trong đời để kịp thời nắm bắt h
Xem chi tiết
Câu chuyện nhà huấn luyện có nhiều khách hàng tái ký nhất Việt Nam

Câu chuyện nhà huấn luyện có nhiều khách hàng tái ký nhất Việt Nam

Coach Nancy Ngô Thị Bích Quyên được vinh danh với giải thường: Nhà huấn luyện có nhiều khách hàng tái ký nhất và khách hàng có thời gian đồng hành cùng coach dài nhất Việt Nam tại Hội nghị Nhà huấn luyện ActionCOACH 2022.
Xem chi tiết
10 điều những người giàu dạy con: Nguyên tắc cuối cùng là điều ai cũng cần

10 điều những người giàu dạy con: Nguyên tắc cuối cùng là điều ai cũng cần

Liệu bạn có bao giờ băn khoăn rằng những ông bố, bà mẹ giàu có thì sẽ dạy con thế nào không?
Xem chi tiết
5 cách phát triển tư duy để làm giàu và xây dựng sự giàu có

5 cách phát triển tư duy để làm giàu và xây dựng sự giàu có

Đây là 5 cách sẽ giúp bạn phát triển tư duy làm giàu và xây dựng sự giàu có cho dù bạn bao nhiêu tuổi.
Xem chi tiết
Làm thế nào để phát triển những mối quan hệ mới

Làm thế nào để phát triển những mối quan hệ mới

Người xưa đã có câu: “Gần mực thì đen, gần đèn thì sáng”, bạn không thể ở bên cạnh những người có tư duy cuộc sống giống nhau mà mong muốn kết quả đời bạn sẽ khác họ được. Vì vậy việc ở cạnh những mối quan hệ mới có thể giúp mình phát triển là điều vô cùng quan trọng để bạn có thể trở thành phiên bản mà mình mơ ước trong tương lai. Dưới đây là 5 bước có thể giúp bạn thấy được sự thay đổi trong cuộc sống và phát triển các mối quan hệ mới.
Xem chi tiết
Sống Hòa Hợp Với Giá Trị Cốt Lõi Của Bản Thân

Sống Hòa Hợp Với Giá Trị Cốt Lõi Của Bản Thân

“Trưởng thành là khi bạn nhận ra đâu là điều bản thân coi trọng nhất. Kỳ lạ là chỉ có tương đối ít người đạt đến mức độ này của sự trưởng thành. Dường như họ chưa bao giờ thực sự dừng lại để xem xét đâu là những điều có giá trị đối với họ.” —Eleanor Roosevelt
Xem chi tiết
Tìm kiếm thông tin