Người bạn tuyệt vời

28/10/2021 - 490
Bạn khó có thể làm được điều gì cho thế giới này khi bạn một mình, đó là câu nói hoàn toàn rất đúng với chính bản thân tôi.Tôi muốn viết về những người bạn xung quanh mình bởi một lý do chúng tôi đã cùng nhau hành động hướng tới mục tiêu và sẽ tiếp tục tạo ra những dấu ấn và cống hiến nhiều hơn cho cộng đồng doanh nhân.
Người bạn tuyệt vời

Năm 2011 khi tôi tham dự khoá học MMI tại Sân vận động Quần Ngựa, tôi gặp bạn ấy, cảm nhận ban đầu của tôi về người bạn này là nhìn có vẻ hiền lành, lại có lời giới thiệu rất ấn tượng, em có doanh nghiệp thiết kế website nhưng đang muốn trở thành một người thầy giáo. Tôi lấy làm thú vị với lời giới thiệu này và như một kỹ năng của thành viên BNI, bạn ấy nhận ra tôi đang là Chủ tịch BNI Pioneer, bạn ấy có nói rằng đã tham gia một buổi làm khách mời của chapter này. Tôi chia sẻ với bạn ấy là tôi có dự định tìm kiếm thêm một vài doanh nhân để giúp họ thiết lập một nhóm chủ doanh nghiệp phát triển kinh doanh thông qua công cụ BNI. Bạn ấy đã nhận lời tham dự, sau đó tôi cũng đã ghi chép thông tin đầy đủ, cụ thể vào cuốn sổ tay danh sách thành viên sáng lập chapter.


Thế rồi, vào khoảng tháng 1/2012 tôi đã gọi điện mời được năm thành viên tới gặp mặt tại quán cà phê số 28 Liễu Giai (Hà Nội) để bàn về việc thành lập một chapter mới mang tên là BNI Excellence. Hồi đó, BNI chưa có văn phòng ở Hà Nội, tôi hay mượn cái máy chiếu của cơ quan chồng tôi, cùng với chiếc máy tính Vaio đi khắp các quán cà phê tại Liễu Giai, rồi qua quán cà phê tại khách sạn bên cổng triển lãm Giảng Võ, sau đó qua nhà hàng tại tầng bốn khu siêu thị Grand Plaza và đến ngày 12/4/2012 thì ra mắt chapter BNI Excellence với 21 thành viên. Người bạn, người em tôi muốn đề cập chính là Nguyễn Tuấn Anh.


Thời gian đầu xây dựng nhóm chủ chốt của chapter Excellence cũng gặp nhiều khó khăn, nhưng hai chị em luôn đồng hành cùng nhau, chia sẻ và giúp đỡ nhau qua từng tuần làm việc. Thật khó tin rằng ngay ở tuần thứ tư của buổi họp nhóm chủ chốt thì Tuấn Anh đã tự tin đứng giới thiệu về BNI rất truyền cảm hứng. Ngay sau khi ra mắt chapter thì Tuấn Anh nhận vai trò Chủ tịch, được nhiều anh chị thành viên quý mến về sự chân thành, giản dị và chăm sóc thành viên tốt. Ai có chuyện gì cũng gọi cho Chủ tịch Tuấn Anh. Sau đó, tôi mời Tuấn Anh tham dự lớp học Giám đốc hỗ trợ đầu tiên được tổ chức tại Hà Nội. Rồi hai chị em phối hợp với nhau để cùng xây dựng chapter BNI Amazing. Đến tận bây giờ Tuấn Anh vẫn đang là Giám đốc hỗ trợ cho BNI Amazing, đang xây dựng chapter BNI Pace và cũng là một nhà huấn luyện xuất sắc của ActionCOACH Hà Nội West.


Tuấn Anh có khả năng diễn đạt tốt, năng lượng cao, gây thiện cảm với bất kỳ ai trong lần đầu tiên gặp mặt, luôn tư duy tích cực, ham học hỏi và đặc biệt là thích chia sẻ với người khác. Một trong những giá trị cốt lõi mà hai chị em đều có giống nhau chính là mang lại giá trị cho những người xung quanh. Có phải vậy chăng mà tôi đã đồng hành cùng với Tuấn Anh được bảy năm, và tôi tin là có thể dài hơn thế.
Bảy năm chưa dài với cả cuộc đời, nhưng tôi luôn tin rằng, khi cả hai chị em chúng tôi cùng đội ngũ DnA, và ActionCOACH Hà Nội West team, thì sẽ còn gắn bó lâu dài bởi vì chúng tôi đã và đang mang lại được nhiều giá trị cho cộng đồng.
Cho dù bao nhiêu khó khăn, thăng trầm nhưng những kỷ niệm về thời gian đã qua luôn mang lại cho chị em chúng tôi những cảm xúc đáng nhớ, niềm tự hào vô bờ bến khi đồng hành cùng nhau. 


Thời gian sẽ vẫn mãi trôi đi… Chúng tôi ngày càng nhiều mối quan tâm hơn, nhiều bạn bè hơn… Nhưng cho dù có thế nào thì tôi vẫn muốn cảm ơn vũ trụ đã cho chúng tôi một cơ duyên gặp gỡ, làm việc và trưởng thành cùng nhau. Giống như là những viên ngọc quý, sáng lấp lánh trong từng chương của cuộc đời nhau.


 

Có thể bạn quan tâm
Người đi tiên phong

Người đi tiên phong

Khi bạn là người đi tiên phong, sẽ có những trở ngại bạn không lường được trên con đường đi tới của mình. Những lúc như vậy chỉ có  bản lĩnh, trí tuệ và sự quyết tâm mới giúp bạn vượt qua chặng đường gian nan
Xem chi tiết
Tái cấu trúc chapter – thách thức bản lĩnh - Phần 2: Hành động

Tái cấu trúc chapter – thách thức bản lĩnh - Phần 2: Hành động

Giờ nghĩ lại thấy BNI rất hay, thời nào cũng thế, ở đâu cũng giống nhau, chắc bởi đây là tổ chức tập trung vào con người nên cảm xúc, suy nghĩ và hành động đều rất CON NGƯỜI.
Xem chi tiết
Tái cấu trúc chapter – thách thức bản lĩnh - Phần 1: lên kế hoạch

Tái cấu trúc chapter – thách thức bản lĩnh - Phần 1: lên kế hoạch

Kỷ niệm tôi còn nhớ mãi sau khi chúng tôi cùng nhau quyết định làm tái cấu trúc chapter, đây là một thử thách thực sự với tất cả các các Ban LT trong mọi thời kỳ.
Xem chi tiết
Chia nhỏ để nhân rộng – chiếc chìa khóa quyền năng cho người lãnh đạo

Chia nhỏ để nhân rộng – chiếc chìa khóa quyền năng cho người lãnh đạo

Vào cuối năm 2016 đội ngũ Giám đốc và Đại sứ của BNI Hà Nội 2 đã lên tới 30 người. Nhưng việc dù khó đến mấy cũng có cách giải quyết. Một trong những nguyên tắc vô cùng quyền năng của các chủ doanh nghiệp đó là “Chia nhỏ để nhân rộng” (Devide to multiply). Và thách thức của tôi là làm thế nào để chữa căn bệnh “hoàn hảo” của mình.
Xem chi tiết
Không chờ điều kiện hoàn hảo rồi mới làm

Không chờ điều kiện hoàn hảo rồi mới làm

Thời năm 2013, khi chính thức đảm nhiệm việc phát triển vùng BNI Hà Nội 2, tôi khởi đầu với từng chapter một. Thời đó, kinh nghiệm chưa dày, kiến thức có nhưng chưa đủ sâu, công cụ chưa phong phú, nhưng tôi đã quyết là dấn thân làm đến cùng… Nếu như ai đó cứ chờ điều kiện phải hoàn hảo mới bắt tay vào làm, tôi có quan điểm khác: Cứ bắt tay vào làm đầy đam mê và sống trọn bản thân mình với việc đó, thì mọi việc sẽ dần hoàn hảo.
Xem chi tiết
Trải nghiệm yêu thương

Trải nghiệm yêu thương

Yêu thương nhiều thì trách nhiệm và nước mắt cũng nhiều. Quá trình làm Chủ tịch chapter Pioneer đã cho tôi được học, được làm đến tận cùng, để hiểu sâu sắc nhất chính con người mình, cùng sứ mệnh của mình
Xem chi tiết
Tìm kiếm thông tin