Hội nghị các Giám đốc BNI toàn cầu 2015: “What if”

19/11/2021 - 427
Có câu nói rằng những gì bạn đạt được hôm nay chính là kết quả từ những nỗ lực của ngày hôm qua. Thật sự rằng, chúng ta làm việc không chỉ vì những tấm huy chương, mà vì một sứ mệnh vĩ đại hơn theo ngài Ivan Misner đã tìm ra khi BNI mới ra đời: đó chính là Thay đổi cách thế giới làm kinh doanh.
Hội nghị các Giám đốc BNI toàn cầu 2015: “What if”


Hội nghị các Giám đốc BNI toàn cầu 2015 được tổ chức tại Hyatt Regency – Thành phố Long Beach, thuộc bang California, (Mỹ) từ ngày 5 đến hết ngày 8/11/2015. Hội tụ hơn một nghìn Giám đốc, Đại sứ, Giám đốc khu vực, Giám đốc quốc gia của hơn 67 quốc gia trên toàn thế giới. Thật tự hào vì Việt Nam chúng ta là thành viên của tổ chức này được 5 năm. Chặng đường tuy chưa dài, nhưng chúng ta đã làm được nhiều điều khiến cho cộng đồng BNI thế giới rất thán phục. Gần 20 giải thưởng cho Việt Nam là kết quả và những nỗ lực không ngừng của đội ngũ DnA ngày đêm miệt mài sống và làm việc theo triết lý “Givers gain” để giúp cho các thành viên BNI ngày càng thành công hơn, phát triển kinh doanh mạnh mẽ hơn.


Có câu nói rằng những gì bạn đạt được hôm nay chính là kết quả từ những nỗ lực của ngày hôm qua. Thật sự rằng, chúng ta làm việc không chỉ vì những tấm huy chương, mà vì một sứ mệnh vĩ đại hơn theo ngài Ivan Misner đã tìm ra khi BNI mới ra đời: đó chính là Thay đổi cách thế giới làm kinh doanh. Một trong những ấn tượng nhất của tôi trong Hội nghị lần này đó là: Sự xuất hiện của Giám đốc điều hành BNI toàn cầu Graham Weihmiller. Vị Giám đốc điều hành rất trẻ trung, năng động, khiêm tốn, tự tin, tôi cảm nhận được một điều chắc chắn rằng BNI sẽ có những thay đổi đáng kể về nền tảng công nghệ mới để giúp cho các thành viên ngày càng kết nối hiệu quả hơn. Cách thức xây dựng mục tiêu, chiến lược cho BNI trong năm năm kế tiếp 2015 – 2020 thật sự thuyết phục tất cả các quốc gia có mặt tại hội nghị. Giống như một cỗ máy khổng lồ được tiếp thêm nguồn năng lượng mạnh mẽ. Tôi hoàn toàn tin tưởng rằng mục tiêu 500 nghìn thành viên toàn cầu là có thể đạt được. 


BNI là một tổ chức rất đặc biệt, nếu bạn là Giám đốc, Đại sứ, hãy lên kế hoạch để tới Hội nghị dành cho các Giám đốc toàn cầu này. Bạn sẽ thấy những điều ngỡ ngàng về tinh thần học hỏi của tất cả các quốc gia khi tụ hội về đây. Lịch họp chính thức, lịch 1-2-1 kín mít từ sáng sớm tinh mơ đến tận tối khuya. Tất cả mọi người đều khiêm tốn và sẵn lòng lắng nghe những chia sẻ của tất cả những thành viên đến từ quốc gia khác trên thế giới. Không chỉ các quốc gia mới, mà ngay cả các quốc gia đã từng có BNI nhiều năm như Pháp, Úc, Hungary vẫn sẵn lòng chia sẻ những sáng kiến của họ cho cộng đồng BNI toàn cầu. Đó chính là giá trị không gì có thể đo đếm được, khi trải nghiệm điều này bạn sẽ thấy mình ngày càng mạnh mẽ và trưởng thành nhiều hơn.


Điều ấn tượng tiếp theo của tôi là sự kiện kỷ niệm 30 năm BNI toàn cầu rất đơn giản nhưng trang trọng và lịch sự. Sẽ không tìm thấy ở đây bất cứ một lẵng hoa nào, không có phông nền (backdrop), cũng không có màn hình led, không có biểu diễn ca nhạc, cũng không có thời trang, vấn đề tiệc tùng và ăn uống hết sức đơn giản… Đây là sự kiện kết nối kinh doanh trang trọng, lịch sự và mọi người tập trung vào việc học tập, giao lưu và chia sẻ những bài học thực tế hiệu quả nhất chứ không tập trung vào các yếu tố mang tính giải trí.


Phần lớn thời gian hội nghị cũng không tập trung vào tiệc tùng linh đình mà ¾ thời gian là dành cho các diễn giả đến từ tất cả các quốc gia triển khai BNI hiệu quả nhất. Tất cả các chủ đề của hội nghị này đều xoay quanh các vấn đề làm gì để cho thành viên kiếm được nhiều tiền hơn (member make more money). Một trong những diễn giả được nhiều người đánh giá cao đó chính là YP Lai, người đối tác lâu năm của BNI Việt Nam, YP Lai chia sẻ cách thức mở chapter lớn cùng với đội Việt Nam, làm cho tất cả các anh chị trong khán phòng hết sức thán phục. 


Một trong những từ được nhắc nhiều nhất trong hội nghị lần này là: “What if” có thể hiểu đơn giản theo nghĩa là giá như, hoặc nếu điều đó xảy ra… đây là cách thức tư duy đơn giản mang nhiều ý nghĩa tích cực, và đôi khi cũng tạo cho mỗi người một động lực hay thách thức nào đó. Khi sử dụng từ này, bạn sẽ có cái nhìn rộng hơn theo nhiều chiều về vấn đề mà bạn đang đề cập. 
Điều ấn tượng đậm sâu trong tâm trí của tôi đó chính là phần chia sẻ của ngài Ivan về chủ đề Avoiding the Networking disconnect – Tạm dịch là Làm thế nào để tránh việc giao tiếp mà không kết nối?, đây là cuốn sách mới nhất của ngài viết cùng Tiến sĩ Brennan Scanlon. Nền tảng của networking đó chính là ba chữ R: Relationships, Referrals và Results (Quan hệ, cơ hội và kết quả). Hy vọng cuốn sách sẽ được dịch ra tiếng Việt sớm nhất có thể.


Tôi đã thực sự rất háo hức quay trở về Việt Nam áp dụng tất cả những điều đã được học hỏi từ các quốc gia phát triển BNI để giúp cho cộng đồng doanh nhân BNI Việt Nam ngày càng phát triển.


 

Có thể bạn quan tâm
Hội nghị các Giám đốc BNI toàn cầu 2015: “What if”

Hội nghị các Giám đốc BNI toàn cầu 2015: “What if”

Có câu nói rằng những gì bạn đạt được hôm nay chính là kết quả từ những nỗ lực của ngày hôm qua. Thật sự rằng, chúng ta làm việc không chỉ vì những tấm huy chương, mà vì một sứ mệnh vĩ đại hơn theo ngài Ivan Misner đã tìm ra khi BNI mới ra đời: đó chính là Thay đổi cách thế giới làm kinh doanh.
Xem chi tiết
Làm thế nào để lớn hơn thách thức

Làm thế nào để lớn hơn thách thức

Lãnh đạo chính là ảnh hưởng và dẫn dắt. Trong một tổ chức, người nào có ảnh hưởng lớn nhất đối với đội nhóm, sẽ dẫn dắt được mọi người đi tới mục tiêu chung. Vì vậy, người lãnh đạo không những cần quy tụ được anh chị em, tạo cảm hứng và động lực để họ cùng hành động, mà còn phải biết động viên họ và phải quên mình vì tổ chức, sâu xa hơn là tạo ra giá trị cho người khác.
Xem chi tiết
“Givers gain” – “Cho là Nhận”

“Givers gain” – “Cho là Nhận”

Hãy biết mở lòng đón nhận sự giúp đỡ của người khác, theo cách cho đi tuyệt vời và đón nhận cừ khôi.
Xem chi tiết
Được và mất

Được và mất

Nếu muốn được thành công, bạn phải dũng cảm làm mất đi thói quen cũ ràng buộc bạn trong vòng luẩn quẩn của sự sống vô nghĩa và thiếu ý chí, thiếu mục tiêu.
Xem chi tiết
Không bao giờ nói “Tôi biết rồi”

Không bao giờ nói “Tôi biết rồi”

Có cách nào khiến bạn có thể học hỏi để tiến bộ hàng ngày mà không cần dành thời gian đến lớp học? Đó là cách học qua giao tiếp với người khác.
Xem chi tiết
Hãy biết cân bằng và tìm những người giỏi

Hãy biết cân bằng và tìm những người giỏi

Tôi chọn cách nói chuyện với thành viên BNI, hay với bất cứ đối tác nào, bằng việc mở ra cho họ tầm nhìn, ngỏ ý giúp đỡ, đồng hành cùng họ trên con đường đi tới mục tiêu lớn lao hơn. Và với thiện ý đó, họ đồng ý chọn tôi.
Xem chi tiết
Tìm kiếm thông tin