Được và mất

16/11/2021 - 455
Nếu muốn được thành công, bạn phải dũng cảm làm mất đi thói quen cũ ràng buộc bạn trong vòng luẩn quẩn của sự sống vô nghĩa và thiếu ý chí, thiếu mục tiêu.
Được và mất

Được và mất
Ai cũng mong muốn mình có một hình thể đẹp, nhưng lại không muốn đi tập thể dục vì không nhấc được thân thể ra khỏi cái chăn ấm áp vào những buổi sáng mùa đông lạnh giá. Ai cũng muốn kinh doanh thành công, nhưng lại không muốn mất tiền và thời gian đầu tư vào việc học hành bài bản. Ai cũng muốn mình có một kết quả mới, tốt đẹp hơn, nhưng lại luôn làm theo một cách cũ đã có từ ngày xửa ngày xưa, chỉ bởi mình đã quen làm theo cách cũ, chỉ bởi cách cũ dễ làm hơn. Việc học hành, cập nhật kiến thức đối với các chủ doanh nghiệp quan trọng chẳng khác gì bạn cần đổ xăng cho chiếc xe ô tô của bạn vậy, có nhiên liệu, thì động cơ xe mới hoạt động, và bạn mới lái xe đi được. Bạn hãy thử hình dung đến một lúc nào đó xe bạn hết sạch nhiên liệu, thì động cơ xe có tiếp tục vận hành được không?


Ai cũng muốn có nhiều khách hàng đến với doanh nghiệp mình, nhưng bạn lại không chịu thay đổi cách tiếp cận với khách hàng, trong khi khách hàng thì đã trở nên thông minh hơn bạn nhiều. Vậy kết quả sẽ là gì? Ai cũng muốn mình được nhiều người quan tâm, chăm sóc nhưng bản thân mình thì chẳng chịu quan tâm đến ai. Có một câu nói rất hay là: thay vì bạn kêu gọi mọi người hãy quan tâm bạn trong ba năm, hãy dành thời gian hai tháng để chăm sóc người khác. Trong hai tháng đó bạn sẽ nhận lại được vô cùng nhiều sự quan tâm của người ấy. Tất cả những điều nói trên xảy ra là do mục tiêu của bạn nhỏ hơn “lực cản”. Cái lực cản tệ hại đó thực ra không phải đến từ người khác, mà nó nằm ngay trong tâm trí của bạn, nó réo rắt bạn ngày đêm, năn nỉ bạn và biện luận cho mọi việc mà bạn không làm và cuối cùng đi hết cả cuộc đời bạn chẳng làm được việc gì hoàn chỉnh và ý nghĩa.


Việc đổ lỗi, bào chữa hay từ chối thực hiện một mục tiêu nào đó mà người ta muốn nhưng không làm, là ba dấu hiệu của những người luôn sống trong cung điện của sự bàng quan cùng chiếc vương miện vô trách nhiệm với chính cuộc đời của mình.
Nếu muốn đạt được một mục đích nào đó, bạn phải dũng cảm xây dựng một cách làm mới, một thói quen mới để giúp bạn đi tới đích.
Thời gian là tài sản duy nhất mà bạn có, nó bình đẳng với tất cả mọi con người trên thế gian, cứ mỗi buổi sáng thức dậy, vũ trụ tặng bạn một món quà vô giá – đó là 24 giờ. Việc bạn sử dụng nó thế nào chính là quyền của bạn, và căn cứ vào cách bạn sử dụng thời gian bây giờ có thể đoán được bạn là ai trong năm năm tiếp theo. Mọi người thường hay phàn nàn là tôi không có đủ thời gian, nhưng thực tế hoàn toàn ngược lại, bạn hoàn toàn có đủ thời gian để sống một cuộc sống ý nghĩa, phong phú và giàu có khi bạn làm chủ những công việc mình làm ngay trong chính ngày hôm nay. Cũng có người nói rằng họ “không biết quản trị thời gian”, thực tế là không ai có thể quản trị được thời gian mà chỉ có thể biết cách sử dụng nó một cách hợp lý cho mục tiêu và cuộc sống của bạn mà thôi.


Sức mạnh từ việc mở chapter
Bạn đã từng nghe một người nào đó nói về tình yêu của họ với BNI bao giờ chưa? Với tôi, nếu như họ chưa bao giờ mở một chapter thì đó thực sự chưa phải là tình yêu thực sự. Nếu bạn muốn chứng tỏ rằng mình yêu BNI thật lòng, hãy trải nghiệm ở vị trí mở một chapter mới, điều này mới tuyệt vời làm sao! Qua nhiều năm trải nghiệm tại vị trí này, cũng từng làm việc với rất nhiều anh chị doanh nhân, những cái tên chapter: Excellence, Apollo, Amazing, Abundance, Alliance, Eagles, Capital, Synergy… trở nên thân thuộc với từng thành viên trong gia đình của tôi. Chưa bao giờ tôi cho rằng đây là một công việc, mà tôi luôn xác định rằng đó là sứ mệnh của tôi trong cuộc đời này. Sinh ra để cùng giúp đỡ người khác thành công hơn trong kinh doanh và cuộc sống. Chính vì vậy, không khó khăn nào làm tôi lùi bước, không trở ngại nào ngăn cản được bước chân của tôi.


Để ra mắt được một chapter, điều mà người Giám đốc mở chapter cần phải có đầu tiên đó chính là bản lĩnh, không đơn giản như những công thức trên giấy, hay quy trình mà bạn đã được học, mở chapter giúp bạn trưởng thành thêm nhiều về trải nghiệm cuộc sống cũng như học hỏi được vô vàn những bài học không có trong sách vở nào. Cứ mỗi chapter ra mắt thì bản lĩnh của bạn lại được tăng thêm một bậc, không khó khăn nào giống khó khăn nào, nhưng mỗi lần vượt qua làm cho mình cảm thấy cuộc sống tràn đầy ý nghĩa hơn.
Trí tuệ cũng là cái mà người Giám đốc mở chapter cần phải có, để tập hợp được những người hoàn toàn xa lạ lại với nhau, bạn không chỉ cần trí thông minh (IQ) mà còn cần phải có trí thông minh về cảm xúc (EQ) rất cao để có thể thấu hiểu được tất cả các cung bậc cảm xúc của những người xung quanh mình.


Hành trình mở một chapter cần một sự kiên nhẫn cao độ của người Giám đốc, giống như những người nông dân trên thửa ruộng của chính mình, họ không gieo xuống đất những hạt mầm vào hôm nay mà ngày mai lại chạy ra bới lên để xem thế nào, họ luôn kiên nhẫn, chờ đợi những hạt mầm vươn vai nhú lên từ mặt đất, họ phải kiên quyết bảo vệ những mầm cây khỏi bị sâu bọ tấn công, họ phải chở che cho nó bằng cả tấm lòng yêu thương vô hạn. Người Giám đốc mở chapter có tinh thần “Givers Gain” cao nhất, bởi họ sẵn sàng cho đi thời gian, công sức, trí tuệ của mình mà không bao giờ chờ đợi sự đáp lại từ bất kỳ một ai, vì họ hiểu rằng nếu mình giúp người khác thì sẽ có người khác giúp đỡ lại cho mình, vũ trụ vốn vẫn công bằng như thế! Mỗi lần chuẩn bị mở mới (launching) một chapter là một lần có những cảm xúc trào dâng khác biệt, không lần nào giống với lần nào, mỗi chapter ra mắt giống như một viên gạch để xây nên một lâu đài uy tín nguy nga, rộng lớn tràn đầy tình yêu thương của những người xung quanh. Hơn bao giờ hết bạn sẽ trở nên hạnh phúc hơn, thành công hơn khi bên cạnh bạn có rất nhiều người đang hạnh phúc và thành công như thế.

Có thể bạn quan tâm
Không bao giờ nói “Tôi biết rồi”

Không bao giờ nói “Tôi biết rồi”

Có cách nào khiến bạn có thể học hỏi để tiến bộ hàng ngày mà không cần dành thời gian đến lớp học? Đó là cách học qua giao tiếp với người khác.
Xem chi tiết
Hãy biết cân bằng và tìm những người giỏi

Hãy biết cân bằng và tìm những người giỏi

Tôi chọn cách nói chuyện với thành viên BNI, hay với bất cứ đối tác nào, bằng việc mở ra cho họ tầm nhìn, ngỏ ý giúp đỡ, đồng hành cùng họ trên con đường đi tới mục tiêu lớn lao hơn. Và với thiện ý đó, họ đồng ý chọn tôi.
Xem chi tiết
Hành trang BNI

Hành trang BNI

Để giúp đỡ cộng đồng thành công, người lãnh đạo cần kiên nhẫn, nỗ lực không mệt mỏi, và vượt qua tất cả thói thường.
Xem chi tiết
Ai đã từng làm Chủ tịch, trái tim thường in dấu một chapter (phần 2)

Ai đã từng làm Chủ tịch, trái tim thường in dấu một chapter (phần 2)

John C. Maxwell nói rằng, lãnh đạo là khả năng gây ảnh hưởng tới người khác, nếu bạn muốn đo sự ảnh hưởng chỉ cần bạn đứng lên kêu gọi việc gì đó, mà không trả lương có bao nhiêu người theo bạn thì đó chính là khả năng gây ảnh hưởng của bạn.
Xem chi tiết
Ai đã từng làm Chủ tịch, trái tim thường in dấu một chapter (phần 1)

Ai đã từng làm Chủ tịch, trái tim thường in dấu một chapter (phần 1)

Làm Chủ tịch chapter chưa bao giờ dễ dàng. Làm Chủ tịch chapter chẳng bao giờ thôi thách thức. Làm Chủ tịch chapter chỉ dành cho những ai mong muốn thử sức mình trong vai trò của người lãnh đạo. Nếu bạn không muốn trở thành người lãnh đạo có sức ảnh hưởng đến người khác, vị trí Chủ tịch không phải là chỗ dành cho bạn.
Xem chi tiết
Suy ngẫm những ngày cuối năm

Suy ngẫm những ngày cuối năm

Điểm lại vài cột mốc nho nhỏ thật đáng yêu, thấy mình thật sự vĩ đại bởi chính mình cứ lớn hơn mình ngày hôm qua, và khả năng vượt khó của mình ngày càng được dày lên đến nỗi chẳng có thời gian cho bất cứ một nỗi buồn hay sự chán nản nào. Nghĩ lại những điều đã vượt qua, tôi phải cảm ơn tất cả những khó khăn và thử thách vì nó giúp cho mình lớn lên, bản lĩnh hơn và mỗi khi vượt qua nó thì niềm vui chất chứa và ngọt ngào hơn.
Xem chi tiết
Tìm kiếm thông tin