Tuy nhiên việc đặt ra được tầm nhìn và sứ mệnh cũng gặp không ít khó khăn và thách thức:
1. Loay hoay trong việc xây dựng sứ mệnh cho doanh nghiệp
Rất nhiều chủ doanh nghiệp vẫn luôn phân vân và gặp khó khăn trong việc gửi thông điệp sứ mệnh một cách ngắn gọn và dễ hiểu nhất. Mục đích và mục tiêu đã xác định nhưng để “biến” nó trở thành sứ mệnh thì lại rất khó khăn. Những tuyên bố về tầm nhìn, sứ mệnh mà doanh nghiệp đề ra đóng vai trò quan trọng trong việc xác định mục đích và kết quả đạt được của doanh nghiệp. Bởi các tiêu chí trong tầm nhìn, sứ mệnh sẽ ăn sâu vào tâm thức của nhân viên, tạo nên động lực làm việc hiệu quả hơn. Tuy nhiên để mỗi nhân viên đều hiểu và đi theo được sứ mệnh đã đề ra cho doanh nghiệp vô cùng khó khăn với những nhà lãnh đạo.
2. Doanh nghiệp đang đi sai hướng mà sứ mệnh đề ra
Doanh nghiệp đang gặp phải tình trạng “lạc đường”, đề ra sứ mệnh nhưng lại không đi theo mục tiêu đó. Khiến cho việc phát triển bị lệch lạc, rời xa mục tiêu và giá trị ban đầu của công ty.
Giải pháp cho doanh nghiệp ngay bây giờ là làm cách nào để hướng doanh nghiệp trở về đúng quỹ đạo, đúng với sứ mệnh ban đầu mà doanh nghiệp đã đề ra. Còn chần chờ gì nữa, hãy tham gia những khóa học sau đây của ActionCoach Hanoi West, câu trả lời dành cho bạn nằm ở bộ chương trình huấn luyện thiết thực sau:
1. 6 steps - 6 bước tăng trưởng đột phá trong doanh nghiệp
2. Mentoring Growth
3. Growth Club - Lập kế hoạch kinh doanh 90 ngày
4. Excutive Coaching