5 yếu tố gia tăng năng suất làm việc của nhân viên

29/09/2021 - 560
Nhiều giả thuyết về cách sử dụng nguồn nhân lực hiệu quả, 9 trên 10 lần đều cho ra kết luận : chìa khóa chính là “hạnh phúc”. Với ý nghĩ đó, chúng tôi đã mời Nic Marks, Giám đốc Happiness Works, chia sẻ lý do tại sao các doanh nhân cần phải rèn luyện và tự tạo ra niềm hạnh phúc và làm những việc có ý nghĩa nếu họ muốn tăng năng suất lao động.
5 yếu tố gia tăng năng suất làm việc của nhân viên

Khi tôi nói với mọi người rằng tôi muốn tạo ra môi trường làm viêc mà nhân viên cảm thấy hạnh phúc khi tới đó, đôi khi nhiều người nghi ngờ về điều đó. Có vẻ như họ sẽ nghĩ ngay tới các con số như thu nhập cho các nhân viên hay là lợi nhuận mà công ty là bao nhiêu.

Nhưng với những nhà lãnh đạo doanh nghiệp muốn thực sự thành công dù là với ngân quỹ hạn hẹp, họ cần phải xem xét các yếu tố khác có ảnh hưởng. Có được môi trường làm việc vui vẻ và dễ chịu sẽ tăng thêm 22% lợi nhuận cho công ty, năng suất lao động tăng thêm 30%, sự hài lòng của khách hàng cũng tăng thêm 10%, và quan trọng là khả năng giữ chân được nhân viên sẽ tăng thêm 54%, chúng tôi tin rằng môi trường làm việc thân thiện, gắn kết sẽ có thể làm được điều kỳ diệu này.

Lý do để có được điều đó khá đơn giản: người lao động tiếp thêm hưng phấn trong công việc, có thêm niềm đam mê và quyết tâm với công việc của họ thì khách hàng sẽ nhận được dịch vụ tốt hơn, và các đội nhóm làm việc hiệu quả hơn. Những lợi ích tổ chức từ đội ngũ nhân viên có động lực hơn và tất nhiên các cổ đông sẽ thấy lợi nhuận và năng suất tăng lên đáng kể. Nhưng hạnh phúc và sự hài lòng không phải “ dễ dàng có được” -.. Truyền thông các trang web như Glassdoor chứng minh rằng bí quyết giữ chân khách hàng vô cùng khó. Khách hàng, nhà cung cấp và người lao động ngày nay vô cùng kén chọn người chủ doanh nghiệp mà họ muốn hợp tác cùng. .

Thông qua nghiên cứu của chúng tôi tại Happiness , chúng tôi đã tìm ra 5 yếu tố chính ảnh hưởng đến một môi trường làm việc tuyệt vời. Dữ liệu của chúng tôi chọn lọc từ các mẫu đại diện của gần 10.000 người từ rất nhiều quốc gia, và chúng tôi đang sử dụng kết quả nghiên cứu của mình để xây dựng lên cách thức tạo ra môi trường làm việc thú vị hơn.

Kết nối …

Điều quan trọng là mọi nhân viên hòa hợp được với nhau , họ yêu thích những đồng nghiệp cùng làm việc với mình Đây là thời điểm tạo ra thật nhiều tiếng cười ; tất cả mọi người đều cảm nhận được sự tôn trọng của nhà quản lý và đồng nghiệp Chúng ta được sinh ra ở cùng một xã hội và dưới một môi trường, điều này làm cho nhân viên có niềm tin rằng họ là một tập thể gắn kết và bản thân họ có ảnh hưởng rất lớn đến cả một tập thể. Mặt khác mối quan hệ khó chịu – ví dụ chủ doanh nghiệp thiếu tôn trọng nhân viên- sẽ ảnh hưởng rất lớn đến năng suất lao động, thái độ làm việc và doanh thu của nhân viên đó đem về.

Hãy công bằng …

Mặc dù các lý thuyết về tạo hưng phấn nơi làm việc thường bỏ qua điều này, cảm giác bạn đang được trả lương xứng đáng và bạn có đủ thời gian để tập trung vào các khía cạnh ngoài công việc rất quan trọng. Ngày nay càng tăng các hợp đồng ngắn hạn và sử dụng lao động theo giờ, nhà sử dụng lao động càng không nên bỏ qua tầm quan trọng của sự công bằng. Tại Whole Foods đã thực hiện trả công bằng với tỷ lệ thu nhập tối đa 01:19, đảm bảo các CEO là không bao giờ được trả nhiều hơn 19 lần mức lương của người lao động lương thấp nhất.

Trao quyền …..

Không có nghĩa là tạo bất ngờ cho nhân viên mà không thích đảm nhiệm công việc đó. Người lao động có quyền tự chủ và kiểm soát công việc mà họ có nhiều khả năng để làm và cảm thấy đam mê và yêu thích công việc đó . Một trong những cách mà bạn có thể trao quyền cho nhân viên là để cho họ tự thiết lập mục tiêu và thời hạn của mình, hãy cho họ một tiếng nói trong việc ra quyết định và tin tưởng họ có thể làm tốt công việc mà không cần hò hét nhắc nhở . Ví dụ điển hình về trao quyền là Buurtzorg – một công ty điều dưỡng cộng đồng ở Hà Lan. Họ sử dụng huấn luyện viên thay vì các nhà quản lý, và đội ngũ y tá sẽ tự quản lý, tự ra quyết định quan trọng về lịch trình, họ ưu tiên phương pháp làm việc của nhân viên.

Thử thách …

Nếu một nhân viên cảm thấy rằng họ chưa sử dụng được hết kỹ năng của bản thân hoặc là công việc không có chút thách thức nào, họ sẽ cảm thấy buồn chán và bắt đầu nhảy sang một môi trường khác hấp dẫn hơn. Thế nhưng nếu công việc quá phức tạp, quá tầm năng lực thì họ sẽ căng thẳng và vô cùng lo lắng. Điều quan trọng là hãy tìm ra điểm ngọt – nơi mà người lao động được thách thức ở mức vừa phải, không quá nhiều cũng không quá ít . Công việc hấp dẫn nhất là hãy tạo cho họ mức độ thách thức, hãy để nhân viên sử dụng hết các kỹ năng họ có, giúp họ phát triển những kỹ năng mới , Giống như khách sạn Westin đã sử dụng một đội ngũ chuyên gia tư vấn để giúp nhân viên xác định điểm mạnh của họ và cách thức mới để sử dụng chúng.

Truyền cảm hứng ….

Cuối cùng, nhân viên hạnh phúc hơn khi họ được truyền cảm hứng và cảm thấy họ đang đóng góp một điều gì đó lớn lao cho công ty. Mọi người đều muốn tạo sự khác biệt, mặc dù không phải mọi công việc đều được hưởng quyền lợi như nhau , các công ty có thể thực hiện các bước làm cho công việc trở nên có ý nghĩa với từng nhân viên

Một số công ty khuyến khích các team gây quỹ cho tổ chức từ thiện địa phương, ví dụ, trong khi các công ty thể thao ngoài trời Patagonia cho nhân viên trả lương để làm tình nguyện cho một tổ chức từ thiện có ý nghĩa đối với họ..

Như bạn có thể thấy, khi chúng ta nói về hạnh phúc, không phải nói về chiếc bánh ngọt miễn phí. Tất nhiên tất cả những điều đó trở thành điều gì đó thực sự thú vị. Niềm hạnh phúc và mãn nguyện vô cùng trừu tượng và nó hoàn toàn không đánh đổi bằng vật chất . Đôi khi niềm hạnh phúc của một công nhân là sự thảnh thơi và gương mặt phấn khởi của họ khi hăng say lao động . Các chủ doanh nghiệp tạo được cảm xúc đó tại nơi làm việc, vô hình họ sẽ bắt đầu thay đổi thực sự.

Xét về những lợi ích mà nhân viên hài lòng với công việc mang lại, nhà lãnh đạo thông minh nhận thức ra tầm quan trọng của việc xây dựng và vun đắp cho một tập thể đoàn kết, môi trường làm việc tràn đầy sinh lực. Bằng cách này , các doanh nghiệp không chỉ giải phóng niềm đam mê trong công việc của nhân viên và còn tạo nên một thế giới làm việc dễ chịu và đầy chất nhân đạo.

Có thể bạn quan tâm
6 Chìa khoá để xây dựng một đội nhóm luôn chiến thắng

6 Chìa khoá để xây dựng một đội nhóm luôn chiến thắng

Là chủ doanh nghiệp, bạn phải đội trên đầu nhiều cái mũ trong quá trình kinh doanh để đảm bảo sự thành công cho doanh nghiệp: Bán hàng, Marketing, Tài chính, nhân sự, … và nhiều kiến thức khác nữa. Nhưng đặc biệt là trong các doanh nghiệp nhỏ, một trong những quan trọng nhất bị lãng quên – Bạn phải có một nhà lãnh đạo. Nó không phải chỉ là những gì bạn làm, nó không chỉ là về các bước hợp lý, nó là về người mà bạn chọn để trở thành từ nay đến về sau và ngày này sang ngày khác.
Xem chi tiết
4 Cách tuyệt vời để xây dựng khách hàng trung thành

4 Cách tuyệt vời để xây dựng khách hàng trung thành

Giữ chân khách hàng chưa bao giờ là dễ dàng cả, và trong thời đại kỹ thuật số mà chúng ta đang sống ngày hôm nay điều đó càng trở nên khó khăn hơn khi cạnh tranh ngày càng khốc liệt và chiến lược tiếp thị rầm rộ khắp nơi. Để duy trì một dữ liệu khách hàng phù hợp cần phải nỗ lực hết mình. Bất kỳ nỗ lực nào nhằm hướng tới việc xây dựng niềm tin và lòng trung thành của khách hàng chắc chắn sẽ được đền đáp xứng đáng.
Xem chi tiết
68% khách hàng rời bỏ thương hiệu của bạn vì sự thờ ơ của nhân viên

68% khách hàng rời bỏ thương hiệu của bạn vì sự thờ ơ của nhân viên

Thế giới kinh doanh ngày càng cạnh tranh khốc liệt, đặc biệt khi hàng rào thuế quan và phi thuế quan được xóa bỏ, các chủ doanh nghiệp Việt Nam càng phải đối mặt với những thách thức ngay từ chính mảnh đất hình chữ S.
Xem chi tiết
Tâm sự của người làm Huấn luyện doanh nghiệp

Tâm sự của người làm Huấn luyện doanh nghiệp

Nhìn bên ngoài, ít ai hiểu được chặng đường của các chủ doanh nghiệp rất nhiều khi đối mặt với cô đơn vì không có ai có thể sẻ chia, băn khoăn mà không biết cùng ai bày tỏ, tự mình phải vật lộn với thử thách của sự cạnh tranh khốc liệt của thương trường....
Xem chi tiết
Bạn không thể trở thành doanh nhân nếu thiếu 5 tố chất này

Bạn không thể trở thành doanh nhân nếu thiếu 5 tố chất này

Chỉ với một ý tưởng kinh doanh cực kỳ tuyệt vời, cực kỳ hấp dẫn có thể giúp bạn khởi nghiệp, phát triển được một doanh nghiệp và khiến bạn trở thành một người doanh nhân thành đạt hay không?
Xem chi tiết
5 lý do tại sao đã đến lúc để bắt đầu kinh doanh nhỏ của riêng bạn

5 lý do tại sao đã đến lúc để bắt đầu kinh doanh nhỏ của riêng bạn

Bạn đã nghĩ về việc bắt đầu kinh doanh nhỏ cho riêng mình trong nhiều năm qua, nhưng nó dường như chưa đúng thời điểm. Có quá nhiều lý do ngăn cản các bước tiến trong kế hoạch của bạn – nền kinh tế, gia đình, hoặc bạn vẫn chưa thể chắc chắn. Thay vì chỉ mãi tập trung vào những gì mình không nên làm, đây là 5 lý do chắc chắn tại sao đã đến lúc bạn bỏ lại đằng sau những điều lo lắng và bắt đầu công việc kinh doanh của riêng bạn.
Xem chi tiết
Tìm kiếm thông tin