6 Chìa khoá để xây dựng một đội nhóm luôn chiến thắng

29/09/2021 - 817
Là chủ doanh nghiệp, bạn phải đội trên đầu nhiều cái mũ trong quá trình kinh doanh để đảm bảo sự thành công cho doanh nghiệp: Bán hàng, Marketing, Tài chính, nhân sự, … và nhiều kiến thức khác nữa. Nhưng đặc biệt là trong các doanh nghiệp nhỏ, một trong những quan trọng nhất bị lãng quên – Bạn phải có một nhà lãnh đạo. Nó không phải chỉ là những gì bạn làm, nó không chỉ là về các bước hợp lý, nó là về người mà bạn chọn để trở thành từ nay đến về sau và ngày này sang ngày khác.
6 Chìa khoá để xây dựng một đội nhóm luôn chiến thắng

Để giúp bạn có được thành thói quen lãnh đạo tốt, hãy làm theo sáu chiếc chìa khoá sau để xây dựng một đội ngũ luôn chiến thắng.

1. Lãnh đạo mạnh mẽ.

2. Mục tiêu chung.

3. Nội quy hay luật chơi của nhóm.

4. Kế hoạch hành động.

5. Hỗ trợ rủi ro-Taking.

6. 100% Sự tham gia của nhóm.

1. Lãnh đạo mạnh mẽ:

Định nghĩa của sự lãnh đạo mạnh mẽ rất nhiều và đa dạng, nhưng tôi muốn bắt đầu bằng cách hỏi một câu hỏi: Liệu mọi người có theo bạn nếu bạn không trả tiền cho họ? Trong thực tế, mọi người sẽ trả tiền để theo bạn là lãnh đạo của họ? Có lẽ không, nhưng nó là một thử nghiệm thú vị. Là một nhà lãnh đạo mạnh mẽ, bạn cần phải biết nơi bạn đang đi, có thể nói rõ nó rõ ràng và có một niềm đam mê để những người khác đang tham gia vào các ý tưởng và cảm hứng. Bạn cần phải được coi là có sự tự tin và quyết tâm và giữ vững các nguyên tắc mạnh mẽ ngay cả khi đang diễn ra trở nên khó khăn.

2. Mục tiêu chung:

Bạn không thể dẫn dắt con người ở bất cứ đâu, trừ khi bạn biết bạn đang đi đâu. Cần có một mục tiêu rõ ràng hoặc tầm nhìn mà mọi người đều biết. Nếu họ phải đi và nhìn nó trong sổ tay công ty – nó có thể cũng không tồn tại. Mọi người đều phải liên quan đến nó, để biết nó như thế nào sẽ có lợi cho họ? Hãy tưởng tượng tất cả mọi người đang nghe bạn nói với họ mục tiêu và âm thầm hỏi “Có gì trong đó cho tôi?”. Và tất cả mọi người cần phải biết vai trò của họ là gì – đóng góp của họ – trong việc đạt được các mục tiêu chung. Nếu tôi đi vào văn phòng của bạn và yêu cầu mọi người cho tôi biết các mục tiêu chung, và cho từng nói với tôi những gì họ có trách nhiệm làm đối với nó – tất cả họ sẽ có thể cho tôi biết mà không do dự?

3. Nội quy hay luật chơi của đội nhóm:

Trong bất kỳ tổ chức, cần phải có một bộ quy định được sử dụng rộng rãi các quy tắc và họ cần phải được viết ra như vậy là không có cơ hội cho sự hiểu lầm. Tôi khuyên những tồn tại trong mỗi doanh nghiệp, không nhất thiết phải là một tấm áp phích trên tường (mặc dù nó có thể được), nhưng không phải nó bị chôn vùi trong một cuốn sổ tay nhân viên 50 trang mà không có ai đã mở kể từ khi nó được trao vào tay họ. Có lẽ 10-30 lệnh rằng tất cả nhân viên đồng ý tuân thủ. Nó có thể bao gồm các thái độ đối với khách hàng và các nhân viên khác, một lời cam kết luôn đến đúng giờ, và có lẽ một sự cam kết với mục tiêu chung.

5. Hỗ trợ rủi ro:

Đây là điều có thể khó khăn để cho những quyết định của bạn với tư cách là lãnh đạo của nhóm. Nhưng nó sẽ có lợi cho bạn vì bạn sẽ không phải buộc quản lý mọi hành động cho dù là nhỏ n. Điều quan trọng là, để khuyến khích và hỗ trợ đội nhóm tham gia chấp nhận rủi ro. Và có điều gì sai ở đây hay không? – bạn cần phải nói rằng đây là cơ hội tốt để cho họ thử! Vâng, tôi biết đó có thể là khó khăn. Đảm bảo bài học thời gian tiếp theo được học và những kinh nghiệm trong hành động đúng trong tương lai. Nhưng nếu bạn muốn di chuyển nhanh chóng và phát triển, sẽ có những sai lầm trên đường đi.

6. Sự tham gia 100%

Sự tham gia của mọi người trong đội nhóm là một điều ‘cần phải biết’ là cơ sở cho một đội nhóm dường như không hoạt động. Bạn không thể giữ lấy cảm hứng và động lực thúc đẩy bởi một người liên tục nói về sự tối thiểu. Hãy để mọi người biết những điều cần phải được thực hiện và tại sao, và những lợi ích, hoặc không lợi ích là gì.

Những người tham gia vào trong đội nhóm mà chỉ cần biết điều gì đó cơ bản thì là đội nhóm này không hiệu quả. Bạn không thể tiếp tục giữ và tạo niềm cảm hứng cũng như động lực cho họ bằng cách nói với họ chỉ làm những công việc ở mức độ những điều tối thiểu. Hãy để mọi người hiểu rõ về tại sao điều này cần phải hoàn thành, và nó mang lại lợi ích gì chứ không phải là cái gì. Hãy để mọi thành viên trong nhóm có cảm nhận là mình được tham gia và đảm bảo rằng đây là nơi mọi thành viên cảm thấy mình có giá trị, cảm thấy được lắng nghe và cảm thấy họ có thể làm điều khác biệt.

Có thể bạn quan tâm
4 Cách tuyệt vời để xây dựng khách hàng trung thành

4 Cách tuyệt vời để xây dựng khách hàng trung thành

Giữ chân khách hàng chưa bao giờ là dễ dàng cả, và trong thời đại kỹ thuật số mà chúng ta đang sống ngày hôm nay điều đó càng trở nên khó khăn hơn khi cạnh tranh ngày càng khốc liệt và chiến lược tiếp thị rầm rộ khắp nơi. Để duy trì một dữ liệu khách hàng phù hợp cần phải nỗ lực hết mình. Bất kỳ nỗ lực nào nhằm hướng tới việc xây dựng niềm tin và lòng trung thành của khách hàng chắc chắn sẽ được đền đáp xứng đáng.
Xem chi tiết
68% khách hàng rời bỏ thương hiệu của bạn vì sự thờ ơ của nhân viên

68% khách hàng rời bỏ thương hiệu của bạn vì sự thờ ơ của nhân viên

Thế giới kinh doanh ngày càng cạnh tranh khốc liệt, đặc biệt khi hàng rào thuế quan và phi thuế quan được xóa bỏ, các chủ doanh nghiệp Việt Nam càng phải đối mặt với những thách thức ngay từ chính mảnh đất hình chữ S.
Xem chi tiết
Tâm sự của người làm Huấn luyện doanh nghiệp

Tâm sự của người làm Huấn luyện doanh nghiệp

Nhìn bên ngoài, ít ai hiểu được chặng đường của các chủ doanh nghiệp rất nhiều khi đối mặt với cô đơn vì không có ai có thể sẻ chia, băn khoăn mà không biết cùng ai bày tỏ, tự mình phải vật lộn với thử thách của sự cạnh tranh khốc liệt của thương trường....
Xem chi tiết
Bạn không thể trở thành doanh nhân nếu thiếu 5 tố chất này

Bạn không thể trở thành doanh nhân nếu thiếu 5 tố chất này

Chỉ với một ý tưởng kinh doanh cực kỳ tuyệt vời, cực kỳ hấp dẫn có thể giúp bạn khởi nghiệp, phát triển được một doanh nghiệp và khiến bạn trở thành một người doanh nhân thành đạt hay không?
Xem chi tiết
5 lý do tại sao đã đến lúc để bắt đầu kinh doanh nhỏ của riêng bạn

5 lý do tại sao đã đến lúc để bắt đầu kinh doanh nhỏ của riêng bạn

Bạn đã nghĩ về việc bắt đầu kinh doanh nhỏ cho riêng mình trong nhiều năm qua, nhưng nó dường như chưa đúng thời điểm. Có quá nhiều lý do ngăn cản các bước tiến trong kế hoạch của bạn – nền kinh tế, gia đình, hoặc bạn vẫn chưa thể chắc chắn. Thay vì chỉ mãi tập trung vào những gì mình không nên làm, đây là 5 lý do chắc chắn tại sao đã đến lúc bạn bỏ lại đằng sau những điều lo lắng và bắt đầu công việc kinh doanh của riêng bạn.
Xem chi tiết
5 Sai lầm khiến một người thông minh tự đạp đổ thành công của chính mình

5 Sai lầm khiến một người thông minh tự đạp đổ thành công của chính mình

Thời đi học, Mark luôn là 1 trong những đứa trẻ thông minh nhất lớp. Và kể cả sau này, anh ta cũng có 1 sự nghiệp vững chãi. Thế nhưng, khi lướt dòng trạng thái trên Facebook, anh thấy rằng những bạn bè anh vượt mặt thời đó, giờ đây họ còn thành công hơn cả anh. Tương tự như thế, cũng có trường hợp bạn bè đồng nghiệp đã có nhiều bước tiến nhảy vọt lên trước anh. Lúc này, anh tự hỏi, “Tôi đã làm gì sai cơ chứ?”
Xem chi tiết
Tìm kiếm thông tin