4 Cách tuyệt vời để xây dựng khách hàng trung thành

29/09/2021 - 398
Giữ chân khách hàng chưa bao giờ là dễ dàng cả, và trong thời đại kỹ thuật số mà chúng ta đang sống ngày hôm nay điều đó càng trở nên khó khăn hơn khi cạnh tranh ngày càng khốc liệt và chiến lược tiếp thị rầm rộ khắp nơi. Để duy trì một dữ liệu khách hàng phù hợp cần phải nỗ lực hết mình. Bất kỳ nỗ lực nào nhằm hướng tới việc xây dựng niềm tin và lòng trung thành của khách hàng chắc chắn sẽ được đền đáp xứng đáng.
4 Cách tuyệt vời để xây dựng khách hàng trung thành

Hãy thực hiện theo 4 lời khuyên dưới đây để xây dựng lòng trung thành của khách hàng.

1. Cung cấp dịch vụ khách hàng tuyệt vời

Hãy tiến xa hơn nữa trong việc giữ chân khách hàng và làm hài lòng khách hàng. Lắng nghe những quan tâm, khiếu nại của họ và đưa ra giải pháp thích hợp, kịp thời nhất. Hãy luôn đảm bảo tốt nhất phương thức tiếp cận giữa khách hàng và doanh nghiệp, có thể là gửi email, điện thoại, hoặc phương tiện truyền thông xã hội. Danh tiếng doanh nghiệp của bạn sẽ bị đe dọa ở đây, vì vậy hãy nhớ duy trì một thái độ lạc quan và hỗ trợ hết mình đối với khách hàng.

2. Cung cấp các ưu đãi cho khách hàng

Hãy tạo cơ hội để khách hàng tiếp tục quay lại sử dụng dịch vụ của bạn bằng cách cung cấp cho họ những ưu đãi – với khách hàng thường xuyên mua 2 sản phẩm sẽ được cung cấp dịch vụ miễn phí vv…Và phải đảm bảo rằng, các chương trình khuyến mãi đó phù hợp với từng đối tượng khách hàng và phù hợp với chiến lược định hướng của doanh nghiệp.

3. Đừng nấp sau công nghệ

Không có khả năng giữ chân được khách hàng là thất bại phổ biến trong kinh doanh, và tất cả chúng tôi đã từng mất rất nhiều thời gian để chờ đợi các trung tâm dịch vụ khách hàng trả lời thắc mắc, kiếu nại và chúng tôi buộc phải bỏ nửa chừng. Một lần nữa đừng khiến khách hàng gặp khó khăn khi gặp được đúng nhân viên có thể giải quyết vấn đề họ gặp phải.

4. Xây dựng lòng trung thành của nhân viên

Bạn sẽ được sự tôn trọng từ nhân viên nếu bạn có thẩm quyền. Hãy sẵn sàng bảo vệ nhân viên của mình, điều đó thể hiện ở hành động và quyết định của bạn, sẽ giúp bạn đón nhận được sự tín nhiệm từ nhân viên. Các nhân viên sẽ cảm thấy yêu công việc họ đang làm nếu bạn tin tưởng họ và điều đó sẽ đảm bảo sự trung thành thông việc thái độ làm việc của nhân viên với công việc và khách hàng.

Không còn điều gì khiến bạn phải lo lắng về việc làm thế nào để xây dựng lòng trung thành của khách hàng nữa; làm theo những lời khuyên này sẽ đảm bảo một lượng lớn khách hàng hài lòng.

Có thể bạn quan tâm
4 Cách tuyệt vời để xây dựng khách hàng trung thành

4 Cách tuyệt vời để xây dựng khách hàng trung thành

Giữ chân khách hàng chưa bao giờ là dễ dàng cả, và trong thời đại kỹ thuật số mà chúng ta đang sống ngày hôm nay điều đó càng trở nên khó khăn hơn khi cạnh tranh ngày càng khốc liệt và chiến lược tiếp thị rầm rộ khắp nơi. Để duy trì một dữ liệu khách hàng phù hợp cần phải nỗ lực hết mình. Bất kỳ nỗ lực nào nhằm hướng tới việc xây dựng niềm tin và lòng trung thành của khách hàng chắc chắn sẽ được đền đáp xứng đáng.
Xem chi tiết
68% khách hàng rời bỏ thương hiệu của bạn vì sự thờ ơ của nhân viên

68% khách hàng rời bỏ thương hiệu của bạn vì sự thờ ơ của nhân viên

Thế giới kinh doanh ngày càng cạnh tranh khốc liệt, đặc biệt khi hàng rào thuế quan và phi thuế quan được xóa bỏ, các chủ doanh nghiệp Việt Nam càng phải đối mặt với những thách thức ngay từ chính mảnh đất hình chữ S.
Xem chi tiết
Tâm sự của người làm Huấn luyện doanh nghiệp

Tâm sự của người làm Huấn luyện doanh nghiệp

Nhìn bên ngoài, ít ai hiểu được chặng đường của các chủ doanh nghiệp rất nhiều khi đối mặt với cô đơn vì không có ai có thể sẻ chia, băn khoăn mà không biết cùng ai bày tỏ, tự mình phải vật lộn với thử thách của sự cạnh tranh khốc liệt của thương trường....
Xem chi tiết
Bạn không thể trở thành doanh nhân nếu thiếu 5 tố chất này

Bạn không thể trở thành doanh nhân nếu thiếu 5 tố chất này

Chỉ với một ý tưởng kinh doanh cực kỳ tuyệt vời, cực kỳ hấp dẫn có thể giúp bạn khởi nghiệp, phát triển được một doanh nghiệp và khiến bạn trở thành một người doanh nhân thành đạt hay không?
Xem chi tiết
5 lý do tại sao đã đến lúc để bắt đầu kinh doanh nhỏ của riêng bạn

5 lý do tại sao đã đến lúc để bắt đầu kinh doanh nhỏ của riêng bạn

Bạn đã nghĩ về việc bắt đầu kinh doanh nhỏ cho riêng mình trong nhiều năm qua, nhưng nó dường như chưa đúng thời điểm. Có quá nhiều lý do ngăn cản các bước tiến trong kế hoạch của bạn – nền kinh tế, gia đình, hoặc bạn vẫn chưa thể chắc chắn. Thay vì chỉ mãi tập trung vào những gì mình không nên làm, đây là 5 lý do chắc chắn tại sao đã đến lúc bạn bỏ lại đằng sau những điều lo lắng và bắt đầu công việc kinh doanh của riêng bạn.
Xem chi tiết
5 Sai lầm khiến một người thông minh tự đạp đổ thành công của chính mình

5 Sai lầm khiến một người thông minh tự đạp đổ thành công của chính mình

Thời đi học, Mark luôn là 1 trong những đứa trẻ thông minh nhất lớp. Và kể cả sau này, anh ta cũng có 1 sự nghiệp vững chãi. Thế nhưng, khi lướt dòng trạng thái trên Facebook, anh thấy rằng những bạn bè anh vượt mặt thời đó, giờ đây họ còn thành công hơn cả anh. Tương tự như thế, cũng có trường hợp bạn bè đồng nghiệp đã có nhiều bước tiến nhảy vọt lên trước anh. Lúc này, anh tự hỏi, “Tôi đã làm gì sai cơ chứ?”
Xem chi tiết
Tìm kiếm thông tin