6 cách tăng thêm số lượng giao dịch - chìa khóa giữ chân khách hàng

26/05/2022 - 644
Khi bạn xem xét sự tăng trưởng kinh doanh, bạn có thể nghĩ rằng “khách hàng mới” là chìa khóa thành công. Tuy nhiên việc tiếp thị với nhóm khách hàng hiện tại của bạn còn quan trọng hơn thế nữa. Tăng thêm số lần giao dịch - khiến khách hàng chi nhiều tiền hơn và đương nhiên là chi phí tiếp thị sẽ thấp hơn rất nhiều.
6 cách tăng thêm số lượng giao dịch - chìa khóa giữ chân khách hàng

Lợi ích của việc giữ chân khách hàng

Bạn đang dồn bao nhiêu công sức cho việc mời khách hàng quay lại? Nhiều doanh nghiệp chỉ tập trung vào việc lấy khách hàng mới làm nguồn doanh thu chính của họ. Tuy nhiên, khách hàng quay trở lại mua hàng nên được ưu tiên trước hết. Bạn nên tập trung nhiều vào việc giữ chân khách hàng và tạo mối quan hệ lâu dài với những khách hàng trước đây của mình, đó là cách để tối ưu chi phí và tăng trưởng kinh doanh.

Theo khảo sát, những người mua hàng lặp lại sẽ chi tiêu nhiều hơn và tạo ra các giao dịch lớn hơn. Hơn nữa chính những khách hàng lặp lại sẽ là người giới thiệu sản phẩm của bạn đến những mối quan hệ xung quanh họ, mà bạn thì không phải trả phí cho điều đó. Việc giữ chân khách hàng dựa vào lòng trung thành của khách hàng – và với những khách hàng trung thành thì tiếp thị truyền miệng là một cách hiệu quả cao để có được sự giới thiệu đến những khách hàng tiềm năng đủ điều kiện từ những khách hàng hiện tại.

Việc thu hút lại khách hàng hiện tại giúp bạn tiết kiệm tài nguyên – một khi khách hàng chuyển đổi, bạn chỉ cần dụ họ quay lại và chuyển đổi (lặp đi lặp lại … và nhiều lần nữa) thông qua nội dung và trải nghiệm hấp dẫn, thú vị.

Xem thêm: Làm thế nào để tạo ra một chiến lược tiếp thị mạnh mẽ

6 cách tăng thêm số lượng giao dịch- giữ chân khách hàng

6 cách sau đây để tăng tỷ lệ giữ chân khách hàng có thể áp dụng cho hầu hết mọi loại hình kinh doanh – hãy thoải mái thử nghiệm một số hoặc tất cả các chiến thuật này để xem khách hàng của bạn phản hồi tốt nhất với điều gì.

Điều chỉnh giá cho những khách hàng cũ.

Bạn có thể điều chỉnh giá của mình theo cách giúp khách hàng hiện tại dễ dàng quay lại và tiến hành kinh doanh nhiều hơn với bạn.

Ví dụ: có thể bạn giảm giá cho khách hàng qua email cho các lần mua hàng tiếp theo của họ khi nhận được biên nhận điện tử cho các đơn đặt hàng gần đây nhất của họ. Hoặc, miễn phí giao hàng và trả hàng cũng như các đặc quyền bổ sung liên quan đến giá cho những người mua sắm thường xuyên (Madewell thực hiện tốt điều này với chương trình Madewell Insider của họ ).

Thực hiện các chiến lược bán kèm và bán thêm.

Đảm bảo mọi khách hàng mua thêm thứ gì đó trong giỏ hàng của họ bằng cách sử dụng các chiến lược bán kèm và bán thêm trên toàn bộ trang web và tất cả các thông tin liên lạc của bạn.Bán hàng cao cấp cho người mua sắm trong một cửa hàng thực rất đơn giản – bạn có thể đặt các sản phẩm có liên quan cạnh nhau hoặc sử dụng các kỹ thuật bán hàng khác để thu hút sự chú ý và thúc đẩy mua hàng.

Tuy nhiên, người mua sắm trực tuyến thường bắt đầu hành trình tìm kiếm một mặt hàng cụ thể, đó là lý do tại sao bạn phải có chiến lược khi bán kèm và bán thêm. Một nơi tốt để bắt đầu chiến lược của bạn là tìm kiếm các mẫu xuyên suốt dữ liệu bán hàng của bạn – hãy tự hỏi bản thân những câu hỏi sau:

  • Có hai hoặc nhiều mặt hàng mà khách hàng thường mua cùng nhau không?
  • Mặt hàng nào của chúng ta bổ sung cho nhau một cách tự nhiên và thậm chí hữu ích hơn khi được ghép nối?
  • Những mặt hàng nào có phiên bản nâng cấp đáng nói?

Tạo chương trình khách hàng thân thiết.

Thực hiện một chương trình để thưởng cho những khách hàng trung thành nhất của bạn là một cách dễ dàng để xây dựng các mối quan hệ hiện có và thường xuyên đưa ra các khuyến khích để họ quay lại doanh nghiệp của bạn.

Bạn cũng có thể mở rộng chương trình khách hàng thân thiết của mình bằng cách thêm hệ thống tích điểm, cho phép khách hàng tích điểm cho các hành động như chia sẻ nội dung của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội hoặc giới thiệu một người trong mạng của họ mua hàng.

Điều quan trọng nhất cần nhớ khi thực hiện chương trình khách hàng thân thiết là hãy giữ cho nó đơn giản. Giúp khách hàng dễ dàng hiểu các bước họ cần thực hiện để kiếm phần thưởng cũng như sử dụng phần thưởng áp dụng.

Xem thêm: Thị trường ngách và cách tìm ra thị trường ngách nhanh nhất

Cá nhân hóa hành trình của người mua.

Một cách khác để nhận ra người mua sắm của bạn là cá nhân hóa trải nghiệm của họ – điều này có thể giúp quá trình mua hàng của họ dễ dàng hơn khi ở trên trang web của bạn cũng như khiến họ cảm thấy được trân trọng.

Cung cấp một đăng ký định kỳ.

Cung cấp đăng ký là một cách đơn giản để tăng tỷ lệ giữ chân – điều này đáp ứng mong muốn của người mua sắm về sự thuận tiện và linh hoạt (vì bạn có thể cung cấp đăng ký hàng tháng, hàng quý hoặc hàng năm).

Ngay cả khi bạn không có loại sản phẩm có thể dễ dàng bán bằng cách sử dụng mô hình đăng ký (chẳng hạn như ảnh nghệ thuật), hãy cân nhắc bán các tiện ích bổ sung như hỗ trợ khách hàng theo yêu cầu hoặc bảo hiểm.

Gặp gỡ khách hàng của bạn ở nơi họ đang ở.

Khi bạn thực sự hiểu khách hàng của mình – nghĩa là bạn biết họ là ai, họ cần gì ở bạn, thách thức của họ là gì và họ dành thời gian ở đâu – bạn sẽ có thể gặp họ ở bất cứ đâu.

Làm như vậy, bạn sẽ luôn quan tâm hàng đầu, cung cấp hỗ trợ ngay cả khi họ có thể không nhận ra rằng họ cần và cho khách hàng của bạn thấy bạn hiểu và đánh giá cao họ như thế nào.

Thay vì chỉ tập trung vào việc thu hút khách hàng mới để đạt được mục tiêu tăng trưởng của bạn. Hãy đầu tư thời gian vào việc giữ lại những tài sản có giá trị cao, ít tốn công sức của bạn – hay còn gọi là giữ chân khách hàng hiện tại.

Nếu doanh nghiệp của bạn chưa làm tốt khâu giữ chân khách hàng để tăng số lượng giao dịch , hãy liên hệ với ActionCOACH Hanoi West, gặp những nhà huấn luyện của ActionCOACH Hanoi West trong chương trình chia sẻ không thu phí: 6 bước xây dựng doanh nghiệp hiệu quả. Hi vọng bài viết đã đem lại nhiều thông tin hữu ích cho bạn. Hẹn gặp lại tại sự kiện!

Có thể bạn quan tâm
6 cách tăng thêm số lượng giao dịch - chìa khóa giữ chân khách hàng

6 cách tăng thêm số lượng giao dịch - chìa khóa giữ chân khách hàng

Khi bạn xem xét sự tăng trưởng kinh doanh, bạn có thể nghĩ rằng “khách hàng mới” là chìa khóa thành công. Tuy nhiên việc tiếp thị với nhóm khách hàng hiện tại của bạn còn quan trọng hơn thế nữa. Tăng thêm số lần giao dịch - khiến khách hàng chi nhiều tiền hơn và đương nhiên là chi phí tiếp thị sẽ thấp hơn rất nhiều.
Xem chi tiết
Học cách quản lý thời gian hiệu quả

Học cách quản lý thời gian hiệu quả

Những người thành công đều là những người tài ba trong việc quản lý thời gian. Vậy quản lý thời gian là gì, nó ảnh hưởng như thế nào đến sự nghiệp và cuộc sống của bạn, làm thế nào để ta có thẻ quản lý thời gian một cách hiệu quả. Hãy cùng xem bài viết dưới đây.
Xem chi tiết
10 bước để ra mắt sản phẩm mới thành công

10 bước để ra mắt sản phẩm mới thành công

Thường khi bàn đến việc ra mắt sản phẩm thì điều này cũng đồng nghĩa với việc: Bạn/công ty bạn đã có sản phẩm trong tay rồi. Hoặc ít nhất thì cũng đã có định hình về sản phẩm mới rồi. Nhưng liệu bạn đã biết làm sao để màn “chào sân”- ra mắt sản phẩm mới thành công?
Xem chi tiết
Mô hình Ma trận Ansoff

Mô hình Ma trận Ansoff

Vào năm 1957, H. Igor Ansoff đã tạo ra Ma trận Matrix dành cho thị trường sản phẩm. Mô hình này được biết đến nhiều hơn với cái tên Matrix Ma trận Ansoff. Chúng tôi tin rằng đây có thể là mô hình hoạch định chiến lược tiếp thị quan trọng nhất vì nó có thể giúp thiết lập hướng phát triển.
Xem chi tiết
6 nấc thang doanh nhân

6 nấc thang doanh nhân

BẠN ĐANG Ở ĐÂU TRONG 6 NẤC THANG DOANH NHÂN? Là một doanh nhân chắc chắn bạn sẽ rất tự hào khi được đứng vào hàng ngũ của những con người tiên tiến, dám nghĩ dám làm và dám đương đầu với thử thách. Vậy bạn khởi đầu là một doanh nhân như thế nào? Tại sao bạn lại trở thành doanh nhân? Bạn đang ở đâu trên những nấc thang doanh nhân? Hãy dành 3 phút cho bài viết này thôi, bạn sẽ hiểu thêm một ý tưởng hay và ngẫm nghĩ thêm về từ DOANH NHÂN này như thế nào.
Xem chi tiết
Đã đến lúc bạn làm chủ công việc kinh doanh của mình

Đã đến lúc bạn làm chủ công việc kinh doanh của mình

Thông thường, sau mỗi một cuộc biến động kinh tế, thói quen mua hàng và phương thức kinh doanh đều bị thay đổi theo. Đại dịch COVID đã gây thiệt hại cho rất nhiều doanh nghiệp trong thời kỳ bất ổn, mất cân bằng. Chúng ta sẽ tiếp tục ngồi yên chờ sự “bình thường” như trước đây hay tìm kiếm cho mình cơ hội, giải pháp để làm chủ công việc của mình?
Xem chi tiết
Tìm kiếm thông tin