7 chìa khóa đưa chapter của bạn lên đỉnh cao

29/09/2021 - 743
Tham khảo 7 chìa khóa đưa chapter của bạn lên đỉnh cao
7 chìa khóa đưa chapter của bạn lên đỉnh cao

Chìa khoá 1:

Tuần mời khách có ngành nghề chưa block tại chapter

A. Việc bổ sung các ngành nghề chưa block tại chapter sẽ hỗ trợ cho việc phát triển và xây dựng các powerteam cân bằng, đem lại thêm cơ hội kd cho thành viên và cho chapter.

B. Danh sách ngành nghề chưa block sẽ đc ban LT gửi mail. Thành viên sẽ rà soát các mối quan hệ trong contact sphere của mình và chỉ mời những khách có ngành nghề chưa block.

C. Ban điều hành chapter đảm bảo khách mời sẽ gặp gỡ và hợp tác với các thành viên để hình thành một powerteam mạnh.

Hiệu quả: số khách mời chất lượng trong những ngành nghề chưa block tới chapter phụ thuộc 40% vào chapter size.

Chìa khoá 2

Tuần mời khách có ngành nghề trùng với các thành viên:

A. Givers gain- hãy giúp các chapter khác pt. Các thành viên sẽ biết rất nhiều khách tiềm năng chưa từng đc mời tới dự họp BNI do ngành nghề của họ đã trùng với chính các thành viên đó.

B. Trong buổi họp dành cho khách mời có ngành nghề trùng với thành viên, các thành viên có thể mời khách có ngành nghề trùng với họ. Sẽ khg ai phản đối do ngành nghề bị trùng là ngành nghề của chính thành viên mời khách. Tuy nhiên, ngành nghề đó có thể còn đang để mở ở chapter khác nên khách mời có thể tham gia chapter khác.

C. Đây là phần thú vị nhất: các chapter khác cũng đang làm tương tự với chapter của họ, vì vậy mỗi chapter sẽ có thêm thành viên từ những khách mời đến dự họp với chapter khác.

Hiệu quả: số khách chất lượng từ ngành nghề bị trùng tới dự một buổi họp trong tuần phụ thuộc 50% vào chapter size.

Chìa khoá 3 : CLB gold members

A. 38 thành viên vàng giới thiệu 310 thành viên (280 còn đang sinh hoạt)

B. Tính trung bình một thành viên vàng giới thiệu 8+ thành viên

C. Các thành viên sắp đạt tiêu chuẩn thành viên vàng, những người đã giới thiệu 2-3 thành viên, cần được hỗ trợ, thúc đẩy để tiếp tục giới thiệu khách đạt con số 6+ trở lên.

D. Thành lập nhóm thành viên vàng và công nhận những nỗ lực của họ đối với chapter và trao giấy chứng nhận và tuyên dương mỗi nhiệm kỳ.

Hiệu quả: a. tỷ lệ % thành viên đc giới thiệu vào khu vực là 42%

B. 91% tái gia nhập so với tỷ lệ tái gia nhập 79% trong khu vực

Chìa khoá 4:. Tuần mời chủ doanh nghiệp nữ

A. Chapter cần gia tăng năng lượng từ những chủ doanh nghiệp nữ để đem đến sự cần bằng/ hiệp lực và cũng sẽ làm tăng chất lượng của các buổi họp hàng tuần.

B. Mỗi thành viên cần sử dụng mẫu tin nhắn dùng ứng dụng whatsapp gửi cho tất cả các chủ doanh nghiệp nữ mà họ biết. Sau đó sẽ nói chuyện để mời họ tới buổi họp. Vậy mỗi thành viên nên mời từ 1-5 khách là chủ doanh nghiệp nữ.

C. Buổi họp sẽ dựa trên chủ đề, do đó sẽ đem đến cho khách mời nữ một cảm giác thú vị hơn về BNI.

Hiệu quả: a. Số lượng khách mời là chủ doanh nghiệp nữ tới dự họp trong tuần phụ thuộc 60% vào chapter size.

B. Tỷ lệ thành viên là nữ sẽ tăng từ 10 – 23% chapter size.

Chìa khoá 5: BNI games

A. BNI games cho phép các thành viên thoát khỏi vùng thoải mái của bản thân và đem tới sự cam kết, nhiệt huyết, quan điểm phát triển tốt hơn và thôi thúc truyền tải nó vì một mục đích lớn hơn.

B. Luôn nhớ thành phần của đội được lựa chọn nhằm tăng cường sự đóng góp mang tính đội nhóm thay vì chỉ có sự đóng góp của mỗi thành viên.

C. Tổng số khách mời tăng 4-5 lần so với tổng số khách mời trung bình của chapter.

Hiệu quả: tăng sức mạnh của chapter lên tới 35%.

Chìa khoá 6: Gửi 20 thư mời

A. Chúng ta đều thấy nguyên tắc các thành viên core gửi 40 thư mời khách khi chapter ra mắt đều khg thực hiện được sau khi ra mắt.

B. Mỗi một thành viên mới trong chapter đều được thành viên ban định hướng hướng dẫn và với sự hỗ trợ của ban phát triển chapter họ phải hướng dẫn thành viên mới thực hiện chiến lược gửi 20 thư mời.

C. Việc thành viên mới gửi 20 thư mời cần được thực hiện sau buổi họp thứ 2 của thành viên mới vì nếu càng trì hoãn, chiến lược gửi thư mời này càng khó thực hiện.

Hiệu quả: mỗi thành viên mới sẽ mang đến 5+ khách mời cho chapter.

Chìa khoá 7: Quản lý bảng điền thông tin khách mời

A. Đây là kẽ hở lớn trong việc mất cơ hội tuyển khách mời do chapter sẽ không theo khách khi ngành nghề của khách đã bị block tại chapter.

B. Top 5 ngành nghề còn trống của chapter sẽ được VP (ban khách mời???) chia sẻ tới điều phối viên phát triển vùng vào đầu tháng.

C. Điều phối viên phát triển vùng sẽ kiểm tra toàn bộ thông tin được VP cập nhật sau ngày họp của chapter trên bảng tính của Google và theo đó chuyển thông tin tới chapter mà ngành nghề đó chưa block và hỗ trợ chapter đó kết nạp thành viên.

Hiệu quả: mỗi chapter sẽ có thêm 1+ thành viên

  1. Khi bạn không chịu lùi bước, bạn sẽ tiến lên phía trước
  2. Lập kế hoạch cho giấc mơ của mình. Tin tưởng vào khả năng của mình. Chấp nhận những rủi ro đã lường trước.
  3. Đặt cược cho chính mình. Chấp nhận sự thật, làm điều lớn lao. Học hỏi. Tăng tốc cho thử thách lớn hơn.
  4. Không để cho việc chuyên môn hoá đi theo cách thử nghiệm. Phải linh hoạt và cải tiến liên tục.

(Nguồn tham khảo từ BNI Ấn Độ)

Long Beach, CA 11/11/2017

Nancy Quyên.

Có thể bạn quan tâm
Tại sao nên tham gia vào việc mở chapter tại BNI?

Tại sao nên tham gia vào việc mở chapter tại BNI?

BNI là tổ chức kết nối dành cho các anh chị chủ doanh nghiệp mong muốn phát triển kỹ năng lãnh đạo của bản thân mình. Việc tham gia vào việc mở chapter mới giúp cho các chủ DN có cơ hội ảnh hưởng khả năng lãnh đạo của mình tới các chủ doanh nghiệp khác bằng việc giúp đỡ họ phát triển tư duy, thay đổi hành động, phát triển kinh doanh thông qua các quy trình của BNI.
Xem chi tiết
Hội nghị toàn cầu 2017 - BNIGC17

Hội nghị toàn cầu 2017 - BNIGC17

Học hỏi nhiều hơn để phụng sự nhiều hơn – Learn more to serve more. Đã thành thông lệ, hàng năm vào khoảng đầu tháng 11 thường diễn ra Hội nghị BNI Toàn cầu. Năm nay BNIGC17 được tổ chức tại Khách sạn Hayatt Regency – Thành phố Long Beach, CA đã thu hút hơn 1.400 giám đốc, đại sứ BNI trên toàn thế giới tham dự. Với chủ đề INSPIRING BUSINESS – Truyền cảm hứng tới cộng đồng doanh nhân. Đoàn BNI Việt Nam có 16 anh chị đến từ Hà Nội, TPHCM, Đà Lạt, Vũng tàu.
Xem chi tiết
Những điều bí mật sau 20 buổi họp tại BNI

Những điều bí mật sau 20 buổi họp tại BNI

Những bí mật đằng sau những cuộc họ 20 buổi tại BNI mà Quyên đã trải qua
Xem chi tiết
Để tri ân những người bạn bên tôi - Phạm Thị Thúy

Để tri ân những người bạn bên tôi - Phạm Thị Thúy

Có một thứ luôn công bằng với tất cả mọi người trên thế gian này đó chính là thời gian, những người bạn gặp, những cuốn sách bạn đọc sẽ khẳng định bạn là ai trong 5 năm tới. Brad nói vậy, và nghiệm ra có nhiều điều rất đúng với cuộc sống của tôi.
Xem chi tiết
10 BÍ QUYẾT CHO CÁC GIÁM ĐỐC CHAPTER

10 BÍ QUYẾT CHO CÁC GIÁM ĐỐC CHAPTER

Nếu như mở chapter là một hành trình thách thức sự hoàn thiện bản thân của người gíam đốc mở thì chăm sóc chapter, đặc biệt là khi chapter rơi vào tình trạng phải recore group cần người giám đốc chăm một bản lĩnh phi thường.
Xem chi tiết
BẠN ĐÃ BIẾT BÍ MẬT Ở BẢNG G.A.I.N.S ?

BẠN ĐÃ BIẾT BÍ MẬT Ở BẢNG G.A.I.N.S ?

Bảng GAINS là gì? Nó giúp ích gì cho bạn? Tại sao bản thân IVAN MISNER, cha đẻ của BNI lại thừa nhận việc yêu cầu mọi người sử dụng bảng Dance (1-2-1) ngay từ đầu lại lại một sai lầm?
Xem chi tiết
Tìm kiếm thông tin