Hội nghị toàn cầu 2017 - BNIGC17

29/09/2021 - 355
Học hỏi nhiều hơn để phụng sự nhiều hơn – Learn more to serve more. Đã thành thông lệ, hàng năm vào khoảng đầu tháng 11 thường diễn ra Hội nghị BNI Toàn cầu. Năm nay BNIGC17 được tổ chức tại Khách sạn Hayatt Regency – Thành phố Long Beach, CA đã thu hút hơn 1.400 giám đốc, đại sứ BNI trên toàn thế giới tham dự. Với chủ đề INSPIRING BUSINESS – Truyền cảm hứng tới cộng đồng doanh nhân. Đoàn BNI Việt Nam có 16 anh chị đến từ Hà Nội, TPHCM, Đà Lạt, Vũng tàu.
Hội nghị toàn cầu 2017 - BNIGC17

Sau đây, là một vài điều ấn tượng từ góc nhìn cá nhân của tôi:

Thứ nhất:

Tại BNIGC17, cá nhân tôi rất ấn tượng với những con số phát triển của BNI ngày càng mạnh mẽ, theo thông báo chính thức từ Dr.Ivan đã có 73 quốc gia trên thế giới có mặt BNI. Đặc biệt là một số quốc gia: Ấn Độ với hơn 17.000 thành viên (phát triển hơn 4.000+ thành viên/năm, Pháp với hơn 2.000+ thành viên/năm; Brasil với hơn 1.700 thành viên/năm.)

Các quốc gia trong vùng ASEAN nổi lên có BNI Hong Kong tăng trưởng tốt, Đài Loan với sự phát triển vượt bậc với hơn 3.000 thành viên, và đặc biệt là BNI tại China – Dự đoán trong những năm tiếp theo BNI China sẽ là một trong những quốc gia phát triển BNI bùng nổ.

Thứ hai:

Với chiến lược rất rõ ràng, mạnh mẽ và nhất quán, BNI HQ tập trung vào một mục tiêu duy nhất đó là: Giúp đỡ thành viên BNI trên toàn thế giới gia tăng lợi ích và giá trị của công cụ BNI đặc biệt là Referrals.

Giống như bài phát biểu rất truyền cảm hứng từ Ngài Ivan Misner – Người sáng lập BNI, Chúng ta cùng nhau ở đây cùng chung một lý tưởng, chung một mục tiêu và chung một tầm nhìn. Hỡi những người lãnh đạo ở đây, ngay bây giờ hãy đứng lên bởi vì bên cạnh tôi có rất nhiều những người cần sự giúp đỡ của tôi, và bạn cũng thế, ngay bên cạnh bạn có rất nhiều người cần sự giúp đỡ của bạn. Hãy tập trung vào việc giúp đỡ những người xung quanh, đó chính là việc tôi cùng bạn hoàn thành sứ mệnh của chúng ta đó làm cho thế giới ngày càng tốt đẹp hơn.

Tại bài phát biểu bế mạc hội nghị BNIGC17 CEO Graham cũng có bài chia sẻ tràn đầy nhiệt huyết, đã thôi thúc sự cam kết và hành động của tất cả hơn 1.400 đại biểu tham dự đó là luôn sẵn sàng và hỗ trợ tối đa cho cộng đồng doanh nhân tại khu vực, quốc gia của bạn, cho dù bạn có đang giữ bất cứ vị trí nào thì mục tiêu cuối cùng của chúng ta không bao giờ quên đó là Tối đa hoá lợi ích từ công cụ BNI mang lại cho từng thành viên tham gia cộng đồng.

Thứ ba:

Hầu hết chuỗi các hoạt động tại BNIGC17 đều tập trung vào các mục tiêu hỗ trợ cho các DnA phát triển kỹ năng và tư duy về mục tiêu giúp đỡ cho cộng đồng doanh nhân BNI có thêm thu nhập từ việc tham gia vào tổ chức này.

Cụ thể như:

– Việc đầu tư nhiều triệu Đô la vào việc cập nhật hệ thống công nghệ BNI Connect global là nền tảng cho các thành viên trên toàn thế giới có cơ hội kết nối và tạo ra nguồn referrals rộng mở hơn cho hơn 210.000 thành viên.

– Mobile App

– Ứng dụng BNIC còn được phát triển trên nền tảng mobile và đang được áp dụng tại 5 quốc gia sau đó sẽ được áp dụng.

– BNIC hiện nay cũng được cập nhật để các thành viên vùng này với vùng khác, quốc gia này và quốc gia khác có thể trao và nhận cơ hội kinh doanh (referrals dụng trên toàn thế giới.

– Phát triển ứng dụng đào tạo online cho các thành viên BNI (chương trình Thành viên thành công). Hiện nay đang được áp dụng tại 5 quốc gia: Mỹ, Anh, Úc, Ấn độ, và Canada. Điều này rất thuận tiện đảm bảo cho 100% thành viên tham gia vào BNI có thể hoàn thiện chương trình MSP.

– Trước đây, thành viên BNI cần phải tham gia chương trình MSP trong thời gian 60 ngày, nhưng hiện nay BNIHQ yêu cầu trong 30 ngày thành viên mới phải được đào tạo chương trình MSP.

Thứ tư:

Tinh thần học hỏi: Life long learning tại BNI luôn luôn không chỉ là khẩu hiệu, mà chính xác là một giá trị văn hoá thấm nhuần ở khắp mọi quốc gia, từng con người cụ thể. Đoàn BNIVN được dẫn dắt bởi chủ tịch BNI Hồ Quang Minh luôn cập nhật các anh chị từ các quốc gia phát triển BNI tốt, lên lịch hẹn và hướng dẫn chúng tôi lịch 121

.

Gần như có rất ít khoảng thời gian trống trong suốt 4 ngày liên tục. Có rất nhiều điều mới mẻ chúng tôi nhận được từ Hội nghị lần này, đặc biệt là nguồn năng lượng, niềm tin vào tổ chức BNI ngày càng mạnh mẽ.

Thứ năm:

Đoàn BNI Việt Nam có sự định hướng rất tốt tới từng anh chị tham gia HNBNIGC17 trong lần đầu tiên, chúng tôi còn phân công nhau để tham dự được tất cả các chủ đề (bởi vì speak out secssion chia ra làm 4 chủ đề trong cùng một thời gian). Quyết tâm không bỏ sót một chủ đề nào, chúng tôi mỗi người chịu trách nhiệm chính trong chủ đề đó và đến cuối ngày cả đoàn ngồi lại chia sẻ nội dung đã học được cũng như những điều sẽ áp dụng khi quay trở lại VN.

Thứ sáu:

Tại BNI có một điều bí mật đó là không ai giữ bí mật bất cứ điều gì, chúng tôi có thể hỏi bất cứ câu hỏi nào, và chỉ cần lắng nghe, khiêm tốn học hỏi, sẽ nhận được rất nhiều từ những người bạn, người đồng nghiệp có thể đã thân quen, cũng có thể lần đầu tiên. Ai cũng hồ hởi, nhiệt tình và sẵn sàng chia sẻ những trải nghiệm của mình cho người khác. Có phải chăng chính điều này làm tô đậm thêm giá trị văn hoá GIVERS GAIN. Nếu bạn đến BNIGC lần đầu, hãy cứ mạnh dạn hỏi, cứ gõ cửa sẽ mở. Bạn sẽ học được bất cứ điều gì nếu bạn có mục tiêu đến đây để học hỏi và bạn cũng hoàn toàn rất cởi mở nếu như ai đó muốn học hỏi thêm điều gì từ mình.

Thứ bảy:

Đó là sự chuyên nghiệp của đội ngũ GST (Global Support Team) từ BNI HQ. Ngay từ khi đăng ký tham dự hội nghị, chúng tôi thường xuyên nhận được sự trợ giúp từ việc những việc nhỏ nhất như chuyện ăn ở, đi lại, và thời tiết thế nào để người tham dự có sự chuẩn bị chu đáo.

Thứ tám:

BNIGC17 cũng giống như tất cả các Hội nghị trước đây tôi từng tham gia không có bất cứ hoạt động màu mè nào ngoài sự tập trung học hỏi, nâng cao kiến thức, chia sẻ kinh nghiệm giúp đỡ việc phát triển cộng đồng doanh nhân. Các bài phát biểu, chia sẻ được gọt dũa và chuẩn bị cẩn thận, chu đáo, mang tính truyền cảm hứng sâu sắc cho người tham dự.

Chủ đề tập trung chính là 3 + 1 cùng với phương pháp kể những câu chuyện thành công. BNI Việt Nam với niềm tự hào được công nhận là quốc gia phát triển BNI lớn mạnh có 51 + chapter với trung bình chapter size là 38,3 thành viên. Ngoài ra, cũng có rất nhiều giải thưởng khác cho giám đốc, đại sứ chăm sóc, mở chapter lớn như Titanium, platinum, Hall of fame v.v

Nếu anh chị là Giám đốc, Đại sứ hay Giám đốc khu vực, giám đốc vùng hãy dành thời gian tham dự Hội nghị BNI toàn cầu hàng năm. Với tôi đó là những công việc phải làm, và để làm được thì chính mình cần phải xác định cho mình một mục tiêu đó là đi để thấy, thấy để học, học để làm và càng học nhiều hơn càng để phụng sự được nhiều hơn (learn more to serve more).

Với tôi, đó không chỉ là chính là sứ mệnh mà còn là trách nhiệm của mình với cộng đồng doanh nhân. Các cụ nhà ta có câu: Đi một ngày đàng học một sàng khôn, học hỏi để thay đổi nhận thức, gia tăng trải nghiệm cộng thêm với sự tập trung hành động chắc chắn mang lại kết quả tốt đẹp cho cuộc sống của chúng ta. Năm 2018, BNIGC được tổ chức tại Bankok – Thái Lan, hy vọng các anh chị sẽ 100% có mặt để cùng nhau học tập và đưa BNIVN lên một tầm cao mới anh chị nhé. Washingon DC 19/11/2017 Nancy Quyên

Có thể bạn quan tâm
Những điều bí mật sau 20 buổi họp tại BNI

Những điều bí mật sau 20 buổi họp tại BNI

Những bí mật đằng sau những cuộc họ 20 buổi tại BNI mà Quyên đã trải qua
Xem chi tiết
Để tri ân những người bạn bên tôi - Phạm Thị Thúy

Để tri ân những người bạn bên tôi - Phạm Thị Thúy

Có một thứ luôn công bằng với tất cả mọi người trên thế gian này đó chính là thời gian, những người bạn gặp, những cuốn sách bạn đọc sẽ khẳng định bạn là ai trong 5 năm tới. Brad nói vậy, và nghiệm ra có nhiều điều rất đúng với cuộc sống của tôi.
Xem chi tiết
10 BÍ QUYẾT CHO CÁC GIÁM ĐỐC CHAPTER

10 BÍ QUYẾT CHO CÁC GIÁM ĐỐC CHAPTER

Nếu như mở chapter là một hành trình thách thức sự hoàn thiện bản thân của người gíam đốc mở thì chăm sóc chapter, đặc biệt là khi chapter rơi vào tình trạng phải recore group cần người giám đốc chăm một bản lĩnh phi thường.
Xem chi tiết
BẠN ĐÃ BIẾT BÍ MẬT Ở BẢNG G.A.I.N.S ?

BẠN ĐÃ BIẾT BÍ MẬT Ở BẢNG G.A.I.N.S ?

Bảng GAINS là gì? Nó giúp ích gì cho bạn? Tại sao bản thân IVAN MISNER, cha đẻ của BNI lại thừa nhận việc yêu cầu mọi người sử dụng bảng Dance (1-2-1) ngay từ đầu lại lại một sai lầm?
Xem chi tiết
6 phương pháp quản lý thời gian cho chủ doanh nghiệp

6 phương pháp quản lý thời gian cho chủ doanh nghiệp

Cho dù bạn là một chủ doanh nghiệp hay là một nhà quản lý, thời gian trong một ngày có vẻ không bao giờ là đủ. Cân bằng lại nhóm của bạn,đáp ứng nhu cầu của những thành viên, trong khi theo dõi đầu ra có thể là một cơn ác mộng nếu bạn không có các quy trình cụ thể tại chỗ.
Xem chi tiết
Bucket List là gì?

Bucket List là gì?

Bạn đã từng nghe về danh từ “bucket list” chưa? Nó là một danh sách của tất cả các mục tiêu mà bạn muốn đạt được, những ước mơ mà bạn muốn thực hiện và những kinh nghiệm sống mà bạn muốn trải nghiệm trước khi chết.
Xem chi tiết
Tìm kiếm thông tin