ĐIỀU GÌ MANG LẠI TÍNH BỀN VỮNG CHO CÁC NHÀ LÃNH ĐẠO?

30/09/2021 - 503
Câu hỏi trên ngụ ý rằng các nhà lãnh đạo không phải trường tồn. Họ cũng cảm thấy mệt mỏi, lạc lối. Họ cũng sẽ nản lòng. Họ bị mất phương hướng. Tất cả những điều đó là sự thật bởi vì làm lãnh đạo không hề dễ dàng.
ĐIỀU GÌ MANG LẠI TÍNH BỀN VỮNG CHO CÁC NHÀ LÃNH ĐẠO?

Mỗi ngày, các nhà lãnh đạo phải thức dậy và tự dẫn dắt bản thân họ trước khi dẫn dắt một ai khác. Bởi vì những người khác đều phụ thuộc vào họ nên họ phải luôn giữ vững nhiệt huyết của mình.

Họ phải biết cái đích họ đang đi đến, biết tại sao phải đi và giúp đỡ những người khác đến được đích. Để luôn tràn đầy năng lượng và đi đúng hướng, các nhà lãnh đạo có thể tạo ra bền vững bằng cách tập trung vào 4 lĩnh vực sau:

1. Đam mê:

Khi bạn yêu những gì bạn làm và làm những gì bạn yêu thích thì bạn sẽ truyền cảm hứng cho những người khác, có bao nhiêu người bạn biết đã thành công với một việc gì đó mà họ ghét?

Thành công có nghĩa cho dù bạn là ai, ở bất kỳ đâu, già hay trẻ, vào mỗi sáng thức dậy, bạn hứng khởi ra khỏi giường vì bạn có một công việc yêu thích, một công việc bạn tin tưởng, và làm tốt một điều gì đó lớn hơn chính bản thân bạn, và bạn không thể chờ để bắt tay vào làm ngay trong hôm nay” Đó là những niềm đam mê mang lại cho một nhà lãnh đạo.

2. Nguyên tắc

Những nhà lãnh đạo thành công tuân thủ các nguyên tắc của họ – sống đúng với niềm tin, tài năng, và cá tính của mình. Họ không cố gắng để lãnh đạo với một phong cách không phù hợp với bản thân.

Phải luôn dành thời gian để phát triển phong cách lãnh đạo của bản thân. Nhưng bạn chỉ có thể làm tốt nhất khi bạn là chính bạn.Bạn càng biết rõ bản thân và là chính mình thì bạn càng có nhiều tiềm năng hơn để thành công bền vững.

3. Luyện tập

Dường như ai cũng có thể đạt được thành công chớp nhoáng. Chúng ta đều gặp may lúc này hay lúc khác. Nhưng nếu chúng ta muốn duy trì thành công đó, dù một cá nhân hay một nhà lãnh đạo chúng ta cần có sự luyện tập đúng đắn mỗi ngày.

Những người thành công luôn luyện tập mỗi ngày, trong khi người không thành công thì chỉ thỉnh thoảng mới làm. Họ thực hiện kỷ luật hằng ngày. Họ xây dựng các cơ chế phát triển cá nhân. Họ xây dựng thói quen duy trì thái độ tích cực. Tối thiểu thì những việc này giúp họ giữ được nhịp độ phát triển cá nhân. Nếu nỗ lực hết sức mình, họ có thể khiến cho mỗi ngày đều trở thành một kiệt tác.

4. Con người

Những người xung quanh bạn hoặc có thể nhấc bạn lên hoặc có thể kéo bạn xuống. Lý tưởng nhất là mọi người được dẫn bởi một nhóm tuyệt vời, có những người bạn tuyệt vời, duy trì đội ngũ cố vấn thân cận giỏi giang, và có một gia đình yêu thương.

Hãy luôn đi tìm..

– Tín hữu: Những người luôn tin tưởng bạn và tầm nhìn của bạn,

– Người được việc: Những người có đóng góp xuất sắc cho nhóm.

– Người xây dựng ý tưởng: Những người mang lại ý tưởng tốt.

– Người hỗ trợ: Những người bổ sung cho bạn và các kỹ năng, tăng cường khả năng cho bạn.

Tôi tin rằng không có lãnh đạo nào trở nên kiệt sức nếu bạn luôn khai thá đam mê của mình, sống đúng với nguyên tắc của bạn, luyện tập đúng và kết bạn với đúng người.

John C. Maxwell – Good leaders ask great questions

Có thể bạn quan tâm
GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ – PHẨM CHẤT VÀNG CỦA NHÀ LÃNH ĐẠO

GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ – PHẨM CHẤT VÀNG CỦA NHÀ LÃNH ĐẠO

John C. Maxwel “Bạn có thể đánh giá người lãnh đạo qua những vấn đề anh ta đã giải quyết. Anh ta luôn tìm kiếm những vấn đề phù hợp với khả năng” “Thước đo thành công không phải là vấn đề bạn phải đương đầu có hóc búa hay không, mà đó là có phải vấn đề bạn đã gặp phải hay không”
Xem chi tiết
SỨC HÚT – TÍNH CÁCH MÀ CÁC NHÀ LÃNH ĐẠO SỞ HỮU

SỨC HÚT – TÍNH CÁCH MÀ CÁC NHÀ LÃNH ĐẠO SỞ HỮU

Hầu hết mọi người đều nghĩ sức hút là thứ gì đó kỳ bí, không thể định nghĩa. Họ nghĩ đó là phẩm chất bẩm sinh. Nhưng thực ra, sức hút chỉ là khả năng lôi cuốn mọi người về phía mình. Giống như các tính cách khác, sức hút có thể được phát triển.
Xem chi tiết
HÀNH TRÌNH VƯỢT ĐỈNH SƠN TRÀ VÀ NHỮNG BÀI HỌC CỦA ĐỘI NHÓM

HÀNH TRÌNH VƯỢT ĐỈNH SƠN TRÀ VÀ NHỮNG BÀI HỌC CỦA ĐỘI NHÓM

Một trong những kế hoạch của đội nhóm chúng tôi tại kỳ nghỉ lần này ở Đà Nẵng đó là cùng nhau vượt đỉnh núi Sơn Trà.
Xem chi tiết
Thách thức về KHOẢNG CÁCH KHI CHUYỂN GIAO THẾ HỆ trong Doanh nghiệp gia đình

Thách thức về KHOẢNG CÁCH KHI CHUYỂN GIAO THẾ HỆ trong Doanh nghiệp gia đình

Ngày nay, doanh nghiệp gia đình đang được coi là một trong những tổ chức kinh doanh mang lại hiệu quả, đóng góp rất nhiều cho sự phát triển của nền kinh tế.
Xem chi tiết
6 LÝ DO BẠN NÊN THAM DỰ CÁC SỰ KIỆN HỘI NGHỊ TOÀN CẦU

6 LÝ DO BẠN NÊN THAM DỰ CÁC SỰ KIỆN HỘI NGHỊ TOÀN CẦU

Khi bạn tham gia vào một tổ chức toàn cầu, bạn có nhiều cơ hội để học tập, làm việc và khám phá sự đa dạng về văn hoá, lịch sử của nhiều quốc gia khác nhau trong khu vực và trên toàn thế giới.
Xem chi tiết
Tìm kiếm thông tin