Những bài học từ ngài Ivan Misner

16/12/2021 - 837
Lần đầu tiên tôi gặp ngài Ivan Misner là năm 2013 tại Hội nghị thường niên BNI toàn cầu tại Long Beach – California. Điều làm tôi ấn tượng nhất đó chính là phong cách điềm tĩnh, chân thành, và ấm áp mỗi khi nói chuyện cùng người khác hoặc ngay cả khi đứng trên sân khấu thuyết trình.
Những bài học từ ngài Ivan Misner

Thật may mắn, năm nay Tiến sĩ Ivan Misner đã tới thăm Hà Nội, qua suốt mấy ngày làm việc với lịch trình dày đặc cho hội nghị, phát biểu, thuyết trình, đi thăm... tôi đã được may mắn tiếp xúc với ngài nhiều hơn. Rất nhiều bài học qua những chia sẻ từ ngài Ivan mà tôi đã học được.


Bài học thứ nhất: Sự chi tiết chuẩn mực
Khi tôi đưa ngài từ hội nghị DnA toàn quốc họp tại Trống Đồng về khách sạn Melia, ngài nhắc tôi rằng, Nancy hãy giúp tôi cầm tất cả những đồ vật mà các thành viên tặng cho tôi nhé, tôi không muốn bỏ sót bất cứ thứ gì! Tôi hiểu được rằng ngài luôn trân trọng tấm lòng của tất cả mọi người đã dành cho mình và không muốn để bất cứ ai bị tổn thương. Trong chuyến đi Hạ Long, ngài cũng tâm sự rằng rất ngại nhận quà của mọi người, đặc biệt là những món quà có giá trị, điều đó làm ngài không cảm thấy thoải mái lắm.


Bài học thứ hai: Kiên định với mục tiêu
Luôn làm việc với một niềm đam mê tràn đầy, không ngại gian khó, tôi nhớ nhất là câu chuyện khi ngài bắt đầu với ý tưởng thành lập một nhóm những doanh nhân giúp nhau phát triển kinh doanh thông qua triết lý “Cho là Nhận”, tất cả mọi người xung quanh đều mỉm cười và nói rằng, điều đó không hợp với nước Mỹ đâu, vì ở đây kinh doanh nghĩa là cạnh tranh, nghĩa là bên này được thì bên kia sẽ mất, không thể có win – win ở đây.


Bài học thứ ba: Để thành công cần chăm chỉ làm việc
Ngài chia sẻ: “Thành công là làm sáu việc trong một ngàn lần chứ không phải làm một ngàn việc mà mỗi việc sáu lần. Để giúp cho Ban điều hành chapter có thể điều hành được buổi họp 90 phút, tôi phải viết đi, viết lại, chỉnh sửa và cập nhật trong suốt mấy chục năm qua với hơn 900 trang giấy để hướng dẫn cách các chapter thực hiện điều này. Tương tự như vậy, tôi cũng mất nhiều năm để viết tất cả các hướng dẫn trong các cuốn sổ tay cho Giám đốc chapter và hướng dẫn cụ thể từ cách tuyển chọn đội ngũ Ban LT ra sao, chuyển giao thế nào cho hiệu quả…Để làm được điều này, tôi đã làm việc mỗi tuần 60 giờ trong suốt hơn 20 năm, có nhiều năm tôi xin phép vợ mình mỗi tuần ở lại văn phòng một đêm để hoàn toàn tập trung vào làm việc.”


Bài học thứ tư: Những người muốn hợp tác
Tôi luôn thích làm việc với những người nhiệt tình và mong muốn thay đổi hơn là người có nhiều kiến thức mà lại thờ ơ trong chapter. Trong thực tế thì những người nhiệt tình luôn làm việc, và nếu tôi hướng dẫn cho họ thì sự thành công sẽ đến nhanh hơn nhiều lần. Networking chưa bao giờ được giảng dạy trong bất kỳ trường đại học nào trên thế giới, nhưng vai trò và tầm quan trọng của nó thì không thể nào phủ nhận thông qua các cuộc điều tra với hàng ngàn doanh nhân khắp toàn thế giới, có tới hơn 93% cho rằng networking mang lại nhiều lợi ích trong sự nghiệp kinh doanh của họ.


Bài học thứ năm: Cuộc sống gia đình
Ngài kể lại: “Khi tôi phải đi công tác quá nhiều, Beth cũng đôi lần không hài lòng lắm vì hầu hết thời gian đó cô ấy phải thay tôi chăm sóc 3 người con, cô ấy luôn dõi theo hành trình của tôi và mỗi ngày trôi qua, cô ấy sẽ in một bức ảnh hoặc bản đồ của quốc gia mà tôi đã tới và dán vào tủ lạnh rồi nói với các con rằng, hôm nay bố các con đang ở chỗ này… Điều đó làm cho các con luôn nhớ tới tôi và chúng cảm giác bố của chúng vẫn ở xung quanh nhà.”


Ngài Ivan là người luôn chăm sóc người khác, ở bất kỳ nơi nào ngài đều tận tình chào hỏi từng thành viên BNI, rồi nở nụ cười rất hiền từ đứng chụp ảnh với từng người. Khi qua thăm một số công ty thành viên ngài luôn nhắc là hãy chụp ảnh chỗ nào có logo hoặc biển hiệu công ty để giúp thành viên quảng bá thương hiệu của họ, và không bao giờ quên việc chụp ảnh với tập thể nhân viên của doanh nghiệp đó.
Điều mà mọi người đi theo đoàn đều thấy rằng tình cảm của Ngài với vợ, có thể thấy họ luôn sánh đôi bên nhau, nhìn vào mắt nhau trìu mến. Còn rất nhiều điều tôi không thể kể hết ở đây, tôi thấy mình là người vô cùng may mắn vì đã được tiếp nhận thêm nguồn năng lượng tuyệt vời từ ngài Ivan Misner. Cảm ơn ngài đã tới Hà Nội và chúng tôi tin tưởng chắc chắn rằng Cộng đồng doanh nhân BNI sẽ ngày phát triển không ngừng tại Việt Nam để giá trị “Givers Gain” ngày càng lan tỏa.
 

Có thể bạn quan tâm
Những cuốn sổ tay quan trọng trong cuộc đời

Những cuốn sổ tay quan trọng trong cuộc đời

Ngày nay, dưới thời đại công nghệ số có rất nhiều hình thức để chúng ta viết và chia sẻ online như blog, Facebook, website... Mục đích chính của các hình thức đó chính là sự tiện lợi trong việc tiếp cận với người đọc. Tuy nhiên, có những thứ “cổ điển” hơn mà tôi vẫn thích và duy trì, đó chính là các cuốn sổ tay.
Xem chi tiết
Nhà quản lý thành công với bản khảo sát hàng năm

Nhà quản lý thành công với bản khảo sát hàng năm

Trong hành trình làm một người chủ doanh nghiệp, có một công việc giúp cho bạn có thể xem xét và nhìn nhận lại chính mình, cũng như hoạt động quản trị tại doanh nghiệp, đó chính là hoạt động khảo sát.
Xem chi tiết
Vượt qua thử thách khi triển khai nguyên tắc “Chia nhỏ để nhân rộng”

Vượt qua thử thách khi triển khai nguyên tắc “Chia nhỏ để nhân rộng”

Có những thách thức không nhỏ khi bạn tiến hành nguyên tắc “Chia nhỏ để nhân rộng”. Từ những trải nghiệm và bài học thú vị của mình, tôi sẽ chia sẻ với các bạn cách thức hiệu quả để vượt qua những thách thức đó.
Xem chi tiết
Hãy sải cánh bay xa

Hãy sải cánh bay xa

Hãy trải nghiệm hành trình được dựng xây bằng niềm hạnh phúc khi bạn tiếp tục sẻ chia.
Xem chi tiết
Gửi các lãnh đạo tương lai

Gửi các lãnh đạo tương lai

Để tạo ra những lãnh đạo mới, bạn cần có con mắt nhìn ra năng lực tiềm ẩn trong họ. Những người lãnh đạo tiềm năng thường bị chính ý nghĩ của họ trói buộc, khiến họ luôn đứng ở một vị trí nhất định, quen thuộc, không dám bứt phá lên vị trí cao hơn, khai thác tốt hơn năng lực của chính mình, để cống hiến được nhiều hơn và cũng đạt thành tựu cá nhân lớn hơn.
Xem chi tiết
Hành trình lên đỉnh Sơn Trà và bài học về đội ngũ

Hành trình lên đỉnh Sơn Trà và bài học về đội ngũ

Tôi chưa bao giờ vượt đỉnh Sơn Trà, nhưng trong đội ngũ của chúng tôi có một vài người đã đi qua. Có người từng đi qua bằng xe Zeep, cũng có người đã từng vượt bằng xe máy, chúng tôi đã thảo luận với nhau về việc lựa chọn phương tiện nào phù hợp với một đội có bảy nữ và năm nam.
Xem chi tiết
Tìm kiếm thông tin