Hãy sải cánh bay xa

03/12/2021 - 466
Hãy trải nghiệm hành trình được dựng xây bằng niềm hạnh phúc khi bạn tiếp tục sẻ chia.
Hãy sải cánh bay xa

Khi trong tổ chức hay doanh nghiệp của bạn có một người đứng đầu chỉ nhăm nhăm “xử” người cấp dưới thì không phải bạn mà chính nơi đó đang chuẩn bị đối đầu với một tai hoạ. Khi tổ chức hay doanh nghiệp của bạn toàn những người chỉ muốn mình trở thành người chiến thắng cũng là một thảm hoạ. Khi người đứng đầu tổ chức hay doanh nghiệp của bạn luôn không nghe và không hiểu cũng chính là lúc báo động cho sự an toàn của mọi người trên cả đoàn tàu. Khi tổ chức hay doanh nghiệp của bạn không chịu thay đổi cũng là lúc bạn nên có sự lựa chọn mới.

Nếu nơi bạn làm việc trong thời gian ba năm mà không có sự cải tiến chứng tỏ là tốc độ của bạn nhanh hơn tốc độ phát triển của nơi đó. Nếu bạn không còn thấy hào hứng ở vị trí đang đứng chứng tỏ bạn còn khả năng để phát triển và mở rộng thêm nhiều công việc khác nữa.
Nếu cuộc đời cho bạn nhiều sự lựa chọn hãy chọn nơi nào làm cho bạn vui hoặc nếu được thì tự tạo cho mình niềm vui và cân bằng trong tâm trí.

Hãy lựa chọn cho mình một lối đi riêng, một niềm vui riêng, một khung trời của tri thức và sự tự do. Nơi đó có bạn và cả thế giới của cổ kim và đông tây đọng lại trên từng trang sách. Hãy tung đôi cánh giữa bầu trời của bạn. Hãy sải cánh vươn xa trên chặng đường mơ ước của bạn. Cuộc sống nếu chưa tạo cho bạn cơ hội, hãy học cách gõ cửa. Hãy viết cuốn sách cuộc đời của chính bạn, mỗi ngày là một trang mới, đừng bao giờ trở thành độc giả của cuộc đời mình. Ai cũng sinh ra một lần trong đời và cũng sẽ chết đi vào một ngày nào đó, bạn chỉ biết chắc chắn bạn đã đếm được bao nhiêu năm tuổi đã đi qua mà không thể biết là chừng nào kết thúc. Vậy nên đừng sống cuộc sống của người nào đó mà hãy vĩ đại như chính bạn lúc sinh ra.

Làm thế nào thay đổi người hời hợt?

Giờ đây, muốn tìm kiếm một người sống có trách nhiệm, làm việc thực sự hết mình càng ngày càng hiếm. Sự hời hợt và thờ ơ trở thành căn bệnh xã hội tràn ngập khắp nơi nơi, và vô cùng khó chữa. Không biết phải truy tìm căn nguyên của căn bệnh từ đâu để chữa, nếu trong tổ chức hoặc doanh nghiệp của bạn bùng phát căn bệnh này thì thật sự nguy hiểm. Tôi thường tự hỏi, sống hời hợt, làm việc hời hợt là do tính cách hay năng lực của người đó chỉ có vậy? Nếu do năng lực thì không khó, bạn có thể thay thế, tuyển người khác hoặc điều chuyển đi nơi khác. Nhưng nếu do cách sống thì giải quyết sẽ khó khăn hơn. Bạn phải tìm ra cách truyền động lực đủ mạnh, để tác động khiến họ thay đổi. Sự tác động của bạn phải vừa tinh tế, vừa mạnh mẽ, vừa trúng tâm can, khiến họ rúng động, nhận ra rằng mình đang chỉ như một nấm mồ di động, mình phải thay đổi để được sống thực sự cuộc đời quý giá này, sống căng từng giây phút, sống ý nghĩa và làm ra điều ý nghĩa…Sự tác động của bạn phải khiến họ nhận ra họ là ai, sứ mệnh của họ là gì trong cuộc đời này. Ngọn lửa động lực bạn truyền cho họ phải đủ ấm, đủ bền và khiến họ khát khao nhen lên thêm những ngọn lửa khác.

Có thể bạn quan tâm
Hãy sải cánh bay xa

Hãy sải cánh bay xa

Hãy trải nghiệm hành trình được dựng xây bằng niềm hạnh phúc khi bạn tiếp tục sẻ chia.
Xem chi tiết
Gửi các lãnh đạo tương lai

Gửi các lãnh đạo tương lai

Để tạo ra những lãnh đạo mới, bạn cần có con mắt nhìn ra năng lực tiềm ẩn trong họ. Những người lãnh đạo tiềm năng thường bị chính ý nghĩ của họ trói buộc, khiến họ luôn đứng ở một vị trí nhất định, quen thuộc, không dám bứt phá lên vị trí cao hơn, khai thác tốt hơn năng lực của chính mình, để cống hiến được nhiều hơn và cũng đạt thành tựu cá nhân lớn hơn.
Xem chi tiết
Hành trình lên đỉnh Sơn Trà và bài học về đội ngũ

Hành trình lên đỉnh Sơn Trà và bài học về đội ngũ

Tôi chưa bao giờ vượt đỉnh Sơn Trà, nhưng trong đội ngũ của chúng tôi có một vài người đã đi qua. Có người từng đi qua bằng xe Zeep, cũng có người đã từng vượt bằng xe máy, chúng tôi đã thảo luận với nhau về việc lựa chọn phương tiện nào phù hợp với một đội có bảy nữ và năm nam.
Xem chi tiết
1-2-1 Dance card để làm gì?

1-2-1 Dance card để làm gì?

Giống như việc trong doanh nghiệp của mình tuyển thêm một Giám đốc kinh doanh, hoạt động 1-2-1 dance card là hoạt động mà hai thành viên trong một chapter ngồi lại và hướng dẫn, đào tạo tạo cho người kia cách thức bán hàng, tìm kiếm cơ hội kinh doanh cho nhau.
Xem chi tiết
Giá trị của hiện diện trong các buổi họp chapter

Giá trị của hiện diện trong các buổi họp chapter

Nếu hiện diện thể hiện sự cam kết của bạn là điều rất tốt thì vẫn có một điều tốt hơn đó là đến sớm trong mỗi buổi họp.
Xem chi tiết
10 bí quyết cho các Giám đốc chapter

10 bí quyết cho các Giám đốc chapter

Đây thực sự là những “nguyên tắc vàng” dành cho các Giám đốc chapter đang trong giai đoạn 60 ngày thử lửa. Nếu như mở chapter là một hành trình thách thức sự hoàn thiện bản thân của người Giám đốc mở thì việc chăm sóc chapter, đặc biệt là khi chapter rơi vào tình trạng phải tái thiết, lại cần người Giám đốc chăm sóc chapter một bản lĩnh phi thường.
Xem chi tiết
Tìm kiếm thông tin