Tâm sự của người làm Huấn luyện doanh nghiệp

29/09/2021 - 374
Nhìn bên ngoài, ít ai hiểu được chặng đường của các chủ doanh nghiệp rất nhiều khi đối mặt với cô đơn vì không có ai có thể sẻ chia, băn khoăn mà không biết cùng ai bày tỏ, tự mình phải vật lộn với thử thách của sự cạnh tranh khốc liệt của thương trường....
Tâm sự của người làm Huấn luyện doanh nghiệp

Sau nhiều năm cùng làm việc với các anh chị ấy tôi trở nên khâm phục vô cùng tinh thần doanh nhân của họ.

Một số ít các công ty vừa và nhỏ sẽ vượt qua chặng đường 2 năm, đó là chặng đường khốc liệt nhất của cuộc đua, tất cả những “chiến sĩ doanh nhân” không đủ sức “đề kháng” đã vẫy tay chào. Lúc này các công ty còn lại không nhiều nữa, đại đa số họ sau hai năm lại bắt đầu loay hoay với việc làm thế nào để đưa doanh nghiệp phát triển lên tầm cao mới, khát khao vẫn bỏng cháy trong con người của họ, nhưng nhìn lại thì thấy giật mình bởi vì cái gì cũng thiếu: Kiến thức marketing, Tiếp thị, bán hàng, tài chính, xây dựng đội ngũ nhân sự v.v giống như một mớ hỗn độn không biết bắt đầu từ chỗ nào, nhân viên bắt đầu có sự chuyển dịch tìm chỗ khác, tài chính cạn dần, ngân sách cho marketing là thứ buộc phải cắt giảm… vậy là cũng không thể cạnh tranh được với đối thủ….Một thử thách mới lại bắt đầu, lần này khó khăn hơn vì khách hàng ruột cũng “bỏ ta đi”. Ngoài thị trường thì các đối thủ cạnh tranh mới ra đời càng nhiều, mỗi một phương pháp để cạnh tranh với nhau là Giảm giá, cho nên có rất nhiều công ty buộc phải giảm giá, giảm giá và giảm giá… Có anh chị nói với tôi rằng, mang tiếng doanh thu nhiều vậy nhưng cuối năm nhìn lại chả còn là bao nhiêu lợi nhuận, thậm chí còn lỗ… quá cực nhọc cho cả một chặng đường dài kẽo kẹt …. lúc này lại đủ loại khó khăn chồng chất, thế là quyết định dừng công ty lại không làm nữa…. Nhưng dừng lại cũng không phải dễ dàng vì còn bao nhiêu thứ trước mắt phải đối mặt.

Có những khi quay đầu lại, họ mất đi quá nhiều thứ, thời gian, sức khỏe, thậm chí cả người cùng đầu gối tay ấp cũng đã bỏ đi bởi vì chính các anh chị bị cuốn vào vòng xoáy của doanh nghiệp mà không còn dành thời gian cho người thân của mình nữa. Lúc này doanh nghiệp sẽ “lái” họ chứ họ không thể điều khiển được “cỗ máy” doanh nghiệp nữa.

Khi trở thành một nhà huấn luyện doanh nghiệp, có những buổi làm việc với khách hàng tôi tìm thấy niềm vui của mình bởi chính khách hàng là người chia sẻ lại với tôi những điều mà họ đã làm được sau khi được chỉ dẫn tận tình và sự kiên nhẫn thúc đẩy họ làm việc. Tôi nhìn thấy trong mắt họ ánh lên niềm vui và niềm tự hào về bản thân vì đã vượt qua được thử thách… Cũng có những khi tôi từng thấy những nỗi buồn thoảng qua, đôi khi là những giọt nước mắt lăn dài trên má, đó chính là những phút giây chạm vào cảm xúc tưởng chừng như chai sạn bấy lâu bỗng dưng lại chợt hiện về bởi họ đã tìm được người lắng nghe họ chia sẻ.

Nếu anh chị là chủ doanh nghiệp, cho dù đang thuận lợi hay khó khăn, hãy tìm cho mình một nhà huấn luyện thực sự vì cũng giống như trong thể thao bạn cần một người huấn luyện giỏi về nghiệp vụ và nhiều trải nghiệm để giúp bạn luôn chơi ở phong độ đỉnh cao, hỗ trợ khi đuối sức và biết cách chơi những ngón đòn mà đối thủ cạnh tranh không lường trước được. Điều này sẽ không bao giờ có được ở những “chuyên gia tự xưng” anh chị nhé! Đã là nhà huấn luyện phải được cấp licence bởi những tổ chức quốc tế đàng hoàng.

Hãy tìm đến nhà huấn luyện doanh nghiệp của ActionCOACH, anh chị sẽ được sở hữu nền tảng quản trị doanh nghiệp đã thành công trên 58 quốc gia trong suốt 23 năm qua trên toàn thế giới. Nhà huấn luyện của bạn sẽ là người luôn xuất hiện lúc bạn cần họ nhất, khi bạn có ý tưởng mới trong kinh doanh, khi bạn khởi đầu một dự án mới, lúc bạn cần tìm người để sẻ chia, khi bạn đối mặt với thách thức, và đặc biệt là lúc bạn không biết bắt đầu từ đâu, nhà huấn luyện sẽ luôn dõi theo từng bước đi của bạn!

Có thể bạn quan tâm
Bạn không thể trở thành doanh nhân nếu thiếu 5 tố chất này

Bạn không thể trở thành doanh nhân nếu thiếu 5 tố chất này

Chỉ với một ý tưởng kinh doanh cực kỳ tuyệt vời, cực kỳ hấp dẫn có thể giúp bạn khởi nghiệp, phát triển được một doanh nghiệp và khiến bạn trở thành một người doanh nhân thành đạt hay không?
Xem chi tiết
5 lý do tại sao đã đến lúc để bắt đầu kinh doanh nhỏ của riêng bạn

5 lý do tại sao đã đến lúc để bắt đầu kinh doanh nhỏ của riêng bạn

Bạn đã nghĩ về việc bắt đầu kinh doanh nhỏ cho riêng mình trong nhiều năm qua, nhưng nó dường như chưa đúng thời điểm. Có quá nhiều lý do ngăn cản các bước tiến trong kế hoạch của bạn – nền kinh tế, gia đình, hoặc bạn vẫn chưa thể chắc chắn. Thay vì chỉ mãi tập trung vào những gì mình không nên làm, đây là 5 lý do chắc chắn tại sao đã đến lúc bạn bỏ lại đằng sau những điều lo lắng và bắt đầu công việc kinh doanh của riêng bạn.
Xem chi tiết
5 Sai lầm khiến một người thông minh tự đạp đổ thành công của chính mình

5 Sai lầm khiến một người thông minh tự đạp đổ thành công của chính mình

Thời đi học, Mark luôn là 1 trong những đứa trẻ thông minh nhất lớp. Và kể cả sau này, anh ta cũng có 1 sự nghiệp vững chãi. Thế nhưng, khi lướt dòng trạng thái trên Facebook, anh thấy rằng những bạn bè anh vượt mặt thời đó, giờ đây họ còn thành công hơn cả anh. Tương tự như thế, cũng có trường hợp bạn bè đồng nghiệp đã có nhiều bước tiến nhảy vọt lên trước anh. Lúc này, anh tự hỏi, “Tôi đã làm gì sai cơ chứ?”
Xem chi tiết
8 câu hỏi mà mọi CEO nên đặt ra khi thực hiện một chiến lược kinh doanh.

8 câu hỏi mà mọi CEO nên đặt ra khi thực hiện một chiến lược kinh doanh.

Hiểu rõ được chiến lược gồm những gì là một việc, nhưng để đứng ra lập một chiến lược thực sự là một việc hoàn toàn khác. Bạn cũng sẽ đồng ý rằng, không có bất kì một công thức huyền bí nào dùng để tạo ra một chiến lược hoàn hảo. Nếu có, thế giới kinh doanh đã có bộ mặt hoàn toàn khác với hiện nay. Nhưng điều không có nghĩa là chúng ta không thể sử dụng một số ít những lối tắt. Dưới đây là 8 câu hỏi sẽ truyền cảm hứng cho những tư duy chiến lược của bạn.
Xem chi tiết
Tăng hiệu suất làm việc với 2 phong cách tổ chức doanh nghiệp

Tăng hiệu suất làm việc với 2 phong cách tổ chức doanh nghiệp

Vào năm 2007, Ethan S. Bernstein – Giáo sư tại Đại học Harvard đã tiến hành nghiên cứu về hoạt động sản xuất của hệ thống dây chuyền lắp ráp tại công ty “Precision”.
Xem chi tiết
Phong cách dẫn dắt của nhà lãnh đạo tài ba qua hành vi ngôn ngữ

Phong cách dẫn dắt của nhà lãnh đạo tài ba qua hành vi ngôn ngữ

Một trong những khía cạnh quan trọng của việc hình thành “Ngôn ngữ điều hành” sẽ liên quan đến việc trở thành một nhà lãnh đạo chiến lược. Tôi thường xuyên nghe được các nhà điều hành cấp cao chia sẻ rằng họ rất muốn thúc đẩy sự phát triển một trong các nhà lãnh đạo tiềm năng nhưng họ luôn có cảm giác như thế chưa bao giờ là đủ cho sự phát triển lâu dài. Khi nghe được những điều đó, tôi nhẹ nhàng đặt lại vấn đề.
Xem chi tiết
Tìm kiếm thông tin